Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

De Gea giữ sạch lưới năm trận liên tiếp: Đâu là bí quyết?

Thứ Hai 18/03/2013 20:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc Man United đang băng băng về đích ở giải ngoại hạng Anh không thể không nhắc đến thành tích giữ sạch lưới năm trận liên tiếp trong thời gian qua của thủ thành David De Gea.

Từ lâu, thủ môn người Tây Ban Nha luôn bị "gắn mác" cho những pha phản xạ xuất thần song lại hay mắc lỗi ra vào, dẫn đến những bàn thua đáng tiếc cho Man United. Tuy vậy, thành tích giữ sạch lưới năm trận đã qua của De Gea đang giúp cho Man United chơi thăng hoa ở giải ngoại hạng Anh, bỏ xa đội đứng sau Man City lên 15 điểm.

David De Gea đang thể hiện phong độ phập phù tại M.U
 

Trong mùa giải năm nay, về mặt ngoại hình, De Gea đã có sự cải thiện rõ rệt. Từ hình dáng của một thanh niên có vẻ ngoài thư sinh khi mới đến Man United, De Gea giờ trông khá "đô". Với ngoại hình như hiện nay, những va chạm với cầu thủ đối phương không còn là điều khiến thủ thành Tây Ban Nha cảm thấy e ngại.

Về mặt phong độ, tâm lý của De Gea đã vững vàng hơn. Còn nhớ trong mùa giải đầu tiên, De Gea thường bắt khá lóng ngóng sau những lần mắc lỗi hay bị báo chí Anh "quây". Song giờ đây, kể cả lần mắc lỗi trong trận gặp Tottenham, De Gea đứng dậy và lấy lại tinh thần khá nhanh.

Năm trận đã qua, De Gea không một lần phải vào lưới nhặt bóng. Đây quả là thành tích không tệ với một thủ môn còn non trẻ như De Gea. Có thể sẽ có sự so sánh về những bàn thua của Man United trước Real Madrid hay Chelsea. Song với một đội bóng hướng đến những mục tiêu dài hạn, việc giữ sạch lưới trước các đội bóng nhỏ và tập trung cho chỉ số bàn thắng thua, mà De Gea là một trong những cầu thủ quan trọng nhất, luôn rất hữu ích.

Nói đi cũng phải nói lại, thực tế thành tích của De Gea có được có một phần không nhỏ từ chiến thuật mà HLV Alex Ferguson đang áp dụng. Hồi đầu mùa, Man United hay để thua là vì đội bóng chơi với xu hướng dâng cao tấn công, kể cả hai hậu vệ biên luôn sẵn sàng vượt qua vạch giữa sân. Còn nay, khi mùa giải đang bước vào đoạn nước rút quyết liệt, "Quỷ Đỏ" thường chơi với tốc độ trung bình, rình rập cơ hội là chính. Điển hình như trận đấu với Reading vừa qua, sau khi Rooney ghi bàn, Smalling và Evra thường quanh quẩn ở khu vực giữa sân rồi quay lại, thay vì lao lên tham gia tấn công như giai đoạn trước. Rồi trong các tình huống "bóng chết", các cầu thủ Man United đã chia nhau ra bảo vệ De Gea trước những tiểu xảo của cầu thủ đối phương hơn.

Với tất cả những gì đang làm được và được hỗ trợ tại Man United, không ngạc nhiên khi De Gea được triệu tập vào đội tuyển Tây Ban Nha. Chưa dừng lại ở đây, sau một thời gian phải "xếp sau" Valdes hay Reina, giờ đây Reina đang được coi là dự bị số 1 cho Iker Casillas. Đây rõ ràng là một thành tích đáng khen với thủ môn còn trẻ như De Gea.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X