Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

De Gea lần đầu giành Găng tay vàng giải Ngoại hạng Anh

Thứ Sáu 11/05/2018 08:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cùng Man United giữ sạch lưới trước West Ham, David De Gea giành Găng tay vàng Ngoại hạng Anh mùa giải 2017/18. Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp thủ môn người Tây Ban Nha có được danh hiệu cá nhân này.

Lần đầu đoạt Găng tay vàng


David de Gea được xem là thủ môn hàng đầu tại Ngoại hạng Anh trong nhiều năm và đến giờ anh đã có được danh hiệu cá nhân tương ứng ở vị trí của mình. Nếu như các tiền đạo mơ ước về ngôi Vua phá lưới thì các thủ môn cũng đặt cho mình mục tiêu chinh phục Găng tay vàng.

De Gea giành Găng tay vàng đã trở thành hiện thực sau trận hòa 0-0 giữa Man United và West Ham đêm qua. Đây là lần đầu tiên sau 7 năm từ khi gia nhập sân Old Trafford tới nay, người gác đền 27 tuổi có được vinh dự này. Từ đầu mùa 2017/18 tới nay, anh đã có tổng cộng 18 trận giữ sạch lưới thành công tại Ngoại hạng Anh tính cả trận với West Ham.

De Gea gianh Gang tay vang giai Ngoai hang Anh 201718 hinh anh
M.U mới có trận hòa 0-0 với West Ham

Ederson của Man City là người xếp ngay sau De Gea cũng chỉ có 16 trận trắng lưới và chỉ còn 1 trận phía trước. Điều đó đồng nghĩa với việc ngay cả khi không ra sân ở lượt đấu cuối hoặc M.U bị Watford làm tung lưới, giải thưởng Găng tay vàng chắc chắn vẫn thuộc về cựu cầu thủ Atletico Madrid.

Tham vọng của De Gea luôn là rất cao. Ngoài các giải thưởng cá nhân, anh luôn muốn chinh phục danh hiệu cá nhân cùng M.U. Phát biểu “Vô địch FA Cup là không đủ với MU” đã nói lên điều đó.

Vươn tới kỷ lục


Giải thưởng Găng tay vàng lần đầu tiên được trao vào mùa 2004/05 và đã có 6 người khác nhau giành được nó từ đó tới nay. Joe Hart (Man City), Petr Cech (Chelsea và Arsenal) cùng giành được 4 danh hiệu trong khi Pepe Reina (Liverpool) có 3. Thibaut Courtois (Chelsea), Wojciech Szczesny (Arsenal) và Edwin Van Der Sar (M.U) mỗi người một lần.

thu mon De Gea gianh Gang tay vang

De Gea giành Găng tay vàng NHA 2017/18


De Gea trở thành thủ môn đầu tiên của M.U giành Găng tay vàng sau Van Der Sar mùa 2008/09. Anh cũng là người Tây Ban Nha đầu tiên sau Reina mùa 2007/08 có được niềm vui này. Với 18 trận sạch lưới, De Gea đạt thành tích tốt nhất của một thủ thành sau Joe Hart (cũng 18) mùa 2012/13.

Nếu cùng M.U không lọt lưới trước tại sân nhà Watford vào chủ nhật này, De Gea sẽ có 19 lần trắng lưới, con số cao nhất kể từ Van Der Sar với 21 lần mùa 2008/09. Kỷ lục giành Găng tay vàng với số lần sạch lưới nhiều nhất thuộc về Petr Cech với 24 lần cùng Chelsea của Jose Mourinho ngay mùa đầu tiên phát động 2004/05.

Về phần Jose Mourinho, ông cũng lần thứ 3 có thủ môn giành Găng tay vàng sau Cech ở 2 mùa 2004/05 và 2013/14. Trước khi giành giải thưởng này, học trò De Gea của ông đã 5 lần lọt vào đội hình tiêu biểu của Ngoại hạng Anh. Ngoài ra, De Gea bất ngờ vượt qua kỷ lục của Cris Ronaldo hồi đầu tháng 5 này với lần thứ 4 nhận giải Sir Matt Busby – cầu thủ hay nhất mùa của M.U.

Xem thêm một số thống kê về David De Gea:

David De Gea

Xem thêm một số bài viết về David De Gea trên trang Bongda24h.vn:

Nếu De Gea rời MU, Mourinho sẽ mua ai?
MU sẽ mua Alisson của Roma trong trường hợp thủ môn David de Gea cập bến Real Madrid ở kỳ chuyển nhượng Hè 2018.
Vì sao bằng mọi cách MU phải giữ chân siêu nhân De Gea?
Real Madrid đang rất muốn đưa David de Gea rời MU ở kỳ chuyển nhượng Hè 2018, song nếu muốn hy vọng vào những danh hiệu lớn ở mùa giải tới Quỷ đỏ bằng mọi cách...

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X