Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

De Gea gia hạn hợp đồng: Chứ không ở MU thì đi đâu?

Thứ Bảy 28/09/2019 07:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo thông tin mới nhất, rốt cuộc đội chủ sân Old Trafford cũng hoàn tất việc gia hạn hợp đồng với thủ môn De Gea, dù cuộc đàm phán đã kéo dài từ năm ngoái. Đây không phải điều gì quá bất ngờ, mà là việc không thể khác.
 

Đôi lứa xứng đôi

 

Sau rất nhiều thương thảo, chủ yếu là số tiền lương trong bản hợp đồng mới, cuối cùng tương lai của David De Gea đã được hoàn tất. Đó không phải là một bất ngờ, bởi cả thủ thành Tây Ban Nha lẫn HLV Solskjaer đều dành cho nhau những lời lẽ tốt đẹp trong suốt quá trình đàm phán.
De Gea cho rang chuyen hop dong khong anh huong den phong do cua anh
 
 
De Gea khẳng định MU là đội bóng lớn và muốn trở thành người anh của các cầu thủ trẻ. Trong khi đó, chiến lược gia người Na Uy liên tục cho rằng người gác đền mình đang sở hữu là thủ môn xuất sắc nhất thế giới. Nên nhớ, là xuất sắc nhất, là số 1, chứ không phải “một trong những”.
 
Và như đã nói. Khúc mắc chỉ là tiền lương. Điều khoản giảm 25% lương nếu CLB không dự C1 cũng đã được huỷ bỏ.
Solskjaer nói gì sau khi De Gea tiếp tục ở lại MU?
David de Gea mới đặt bút ký vào hợp đồng mới kéo dài 4 năm với Man United và HLV Ole Gunnar Solskjaer có một vài chia sẻ.
 
Trong bản hợp đồng mới này, De Gea sẽ nhận ít nhất 290 nghìn bảng/tuần, trong khi một vài nguồn tin khác cho rằng con số này là 375 nghìn bảng/tuần. Và cho dù là mức nào chăng nữa, De Gea cũng chính thức trở thành thủ môn hưởng lương cao nhất thế giới. Cho dù hiện tại, những màn trình diễn của anh đã không còn ở đỉnh cao.
Solskjaer De Gea
 
 
Tính riêng tại nước Anh, De Gea chắc chắn phải xếp sau Alisson Becker và Ederson Moraes – 2 thủ môn người Brazil (còn những người khác thì chưa xét). Lên ĐT quốc gia, cầu thủ này chỉ là sự lựa chọn số 2 sau Kepa của Chelsea. De Gea đã 4 trận liên tiếp không được bắt chính ở Tây Ban Nha, và mới đây mới trở lại đội hình trước… đảo Faroe (có lẽ chẳng cần nhắc đến đẳng cấp của ĐT này).
 
Và để tham khảo, hàng loạt cựu danh thủ, huyền thoại đã lên tiếng về vấn đề này và cho rằng, đội bóng đã quá dễ dãi bởi trên thực tế - De Gea không có tư cách để đòi lương khủng. Bản thân huyền thoại Edwin Van Der Sar cũng khẳng định, ở Man United chẳng ai là không thể thay thế kể cả De Gea. Cùng lắm thì đôn cầu thủ trẻ lên đá.
 
Ngược lại, MU cũng chẳng còn cách nào ngoài giữ chân cựu thủ thành Atletico. Họ có thể bán De Gea và chiêu mộ Oblak thay thế như tư vấn của một cựu danh thủ nào đó. Nhưng hãy thực tế, giờ ai thèm về Nhà hát của những giấc mơ?
 
Thủ môn De Gea gia hạn hợp đồng Chứ không ở MU thì đi đâu hình ảnh

Thủ môn De Gea nhận lương khủng ở MU: Có thực sự xứng đáng?

Tương lai nào chờ đợi phía trước

 

Phong độ của thủ thành Tây Ban Nha trong mùa giải vừa qua, đặc biệt là 6 tháng gần đây thực sự tồi tệ. Anh nhiều lần mắc lỗi trực tiếp, đẻ trứng, dẫn đến bàn thua không đáng có của đội nhà. Chẳng nói đâu xa, trong thất bại duy nhất của Quỷ đỏ mùa giải này trước Palace, người mắc sai lầm chính là De Gea.
 
Hơn nữa, tầm ảnh hưởng mà cầu thủ này mong muốn ở MU cũng không bao giờ trở thành sự thực. Dù vẫn đang nắm trong tay chiếc băng đội trưởng, nhưng De Gea đã bao giờ la hét, tham gia vào một pha tranh chấp trên sân? Hoàn toàn không, bởi bên cạnh vị trí thủ môn rất khó tác động đến những tình huống cách xa 50-60m, thì điều quan trọng nhất, De Gea không có phẩm chất thủ lĩnh.

Hay ví dụ đơn giản dễ hiểu hơn đi, cầu thủ này hoàn toàn có thể giải quyết vụ tranh giành penalty giữa Marcus Rashford và Paul Pogba trong trận hoà Wolves. Anh là người đeo băng đội trưởng và cần phải làm gì đó xứng đáng với điều này. Nhưng không.
 
De Gea

De Gea không còn phong độ thần thánh như vài năm trước


Rồi đến ngay cả lối chơi của anh cũng ngày càng lỗi thời với bóng đá hiện đại. Khi nhiều người chỉ trích Pep Guardiola phũ phàng gạt bỏ Joe Hart và đem về Claudio Bravo rồi thất bại, ông tiếp tục bỏ ngoài tai và chi tiền tấn chiêu mộ Ederson – một thủ môn biết dùng chân. Hãy chú ý đến Alisson và Kepa ở ví dụ phía trên, đó đều là những thủ môn chưa chắc đã hay hơn De Gea ở khoản cản phá, nhưng vượt trội về khả năng chuyền bóng, xây dựng lối chơi.
 
Đó mới là những gì người ta hy vọng ở “thủ môn xuất sắc nhất thế giới” (lời Solskjaer). Nhưng hiện tại, những gì đang diễn ra chỉ cho thấy mức lương của De Gea được cải thiện, còn bản thân anh thì không – thậm chí là thụt lùi. Tất cả những dẫn chứng đó cho thấy, De Gea nếu không gia hạn hợp đồng với MU, cũng chẳng có bất kỳ CLB lớn nào cần anh nữa.
 
d

De Gea nhận lương số 1 thế giới, nhưng giờ may lắm cũng chỉ xếp thứ 4 về phong độ ở Premier League

 
Dù sao, sau tất cả, thương vụ cũng đã được hoàn tất, và MU buộc phải suy nghĩ theo hướng đó, đặt niềm tin vào thủ môn mình đang sở hữu. Kinh tế chưa bao giờ là vấn đề của Quỷ đỏ, khi họ sẵn sàng chi tiền tấn mua Maguire với giá hậu vệ đắt nhất thế giới, hay bỏ tới 50 triệu bảng cho một Wan-Bissaka mới chỉ có một mùa chơi ở Premier League. Chi tiền để “mua” sự ổn định là được, chứ liêm sỉ gì tầm này.
 
Còn với cá nhân thủ môn sinh năm 1990, anh cần lấy lại phong độ, thi đấu có trách nhiệm hơn và làm cách nào để nâng cao bộ kỹ năng của mình. Khi đã nhận tiền tấn từ CLB, đó là những gì anh nên làm.

Highlight MU thua Palace do sai lầm của De Gea

 
Gia hạn với MU, De Gea bị chỉ trích vì nhận lương quá cao
Mới đây, thủ môn De Gea đã đặt bút ký vào bản hợp đồng 4 năm cùng Man United, để ở lại Old Trafford tới tháng 6/2023 và nhận lương kỷ lục.
De Gea ký hợp đồng mới, người nhiều chuyện Gary Neville phản ứng thế nào?
Gary Neville lên tiếng về hợp đồng mới của De Gea, huyền thoại MU tin rằng phong độ của cầu thủ 29 tuổi sẽ được cải thiện sau khi ký vào bản giao kèo mới với...
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X