Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

De Gea chỉ còn 2 năm thi đấu cho MU

Thứ Sáu 24/07/2020 07:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước những chỉ trích về phong độ của thủ thành David De Gea thời gian qua, Kasper Schmeichel đã đứng ra bênh vực và có những gợi ý cho Quỷ đỏ.
 

Kasper Schmeichel thông cảm cho đồng nghiệp

 

Chuẩn bị đối đầu nhau vào Chủ nhật này trong trận chung kết Top 4, thủ thành Leicester City đã dành lời bênh vực cho người gác đền của Quỷ đỏ - sau vô vàn chỉ trích nhắm vào thời gian gần đây.
 
Kasper Schmeichel chia sẻ trên Sky Sports những lời rất chân thành: “Mọi thứ có thể trở nên khó khăn và bạn sẽ nhớ nó. Trước hết, tôi không có ý định thiếu tôn trọng với giới truyền thông, nhưng các bạn hoàn toàn không hiểu những gì ở khung thành.

Bạn nên phân loại những lỗi lầm khác nhau. Đôi khi đó là những sai lầm rõ ràng, nhưng rất nhiều lần các bạn được nghe những lời đó từ trên mặt báo. Họ thích nghe những câu chuyện về thủ môn như vị trí đặt tay, vị trí đứng, kỹ thuật bắt – những vấn đề có thể gây tổn thương lớn.
 
Bạn thường nghe những bình luận kiểu như “bắt nhầm tay” và dẫn đến những suy nghĩ như: “Đúng rồi, tôi thấy anh ta làm điều đó một lần nữa”. Những câu chuyện như vậy sẽ trở nên rất nguy hiểm, vì nó sẽ trở thành quán tính mỗi khi chúng ta bàn về David. Tôi thực sự thông cảm cho cậu ấy. David đã có màn trình diễn tuyệt vời trong rất nhiều năm, và mọi thủ môn đều trải qua quãng thời gian xuống phong độ.”

De Gea được Schmeichel bảo vệ hình ảnh

De Gea được Schmeichel bảo vệ

 

Đưa ra giải pháp cho United

 

Bên cạnh những lời bảo vệ đồng nghiệp, con trai huyền thoại MU cũng đưa ra phương án giải quyết cho khúc mắc lớn nhất hiện tại của Quỷ đỏ - bỏ hay giữ David De Gea. Kasper Schmeichel tiếp tục: “Đương nhiên có rất nhiều áp lực khi bạn sở hữu một thủ môn người Anh.

Dù muốn hay không, ở đất nước này thì một thủ môn bản địa sẽ có ý nghĩa lớn. Tôi thực sự hy vọng cho những cầu thủ như Dean Henderson – người đã có một mùa giải tuyệt vời, rằng cậu ấy nên được tạo điều kiện để phát triển.

Tôi hy vọng Dean sẽ có thêm một mùa giải nữa, có thể là 2 ở Sheffield United, tiếp tục thi đấu như bây giờ và sau đó, cậu ấy sẽ sẵn sàng cho Man United.

Nhưng giờ, David De Gea vẫn là một thủ môn đẳng cấp thế giới. Đó là một vị trí đơn độc trên sân và khi bạn là người gác đền, bạn đơn giản không được mắc sai lầm, hoặc nếu không bạn sẽ bị chỉ trích.

Dean Henderson

Dean Henderson được khuyên chờ thêm 2 năm

 
Có nhiều thứ khiến thủ môn trở thành người khác biệt so với những cầu thủ trên sân. Họ thường không sở hữu tinh thần thép như chúng tôi, và mọi người nói chúng tôi (các thủ môn) bị điên. Đơn giản bởi vì chúng tôi là những người duy nhất dám đứng ra nhận trách nhiệm. Còn nếu ai cũng sở hữu tâm lý như các thủ môn, chúng ta sẽ có hàng loạt những cầu thủ phi thường.”
 
Vào Chủ nhật này, Leicester của Kasper Schmeichel sẽ buộc phải giành chiến thắng trước Man United để giành vé tham dự Champions League mùa sau. Còn nếu chỉ có kết quả hoà, họ cần phải cầu nguyện cho Chelsea thất bại trước Wolves ở trận đấu cùng giờ. Trong khi đó với MU của De Gea, 1 điểm sẽ là đủ để Quỷ đỏ đi C1. Bởi vậy, màn trình diễn của các thủ môn sẽ có ý nghĩa quyết định tới trận đại chiến.
 
Kịch bản vòng cuối Premier League: Chelsea đặt hy vọng vào MU
Trái ngược với sự cạnh tranh vô địch đã sớm ngã ngũ, cuộc đua Top 4 Premier League đang hấp dẫn tới vòng cuối cùng.
Khổ như Paul Pogba: Bị đối phương giễu cợt mà chỉ biết im thin thít
Ngay sau pha bóng gây hoạ cho đội chủ nhà, tiền vệ Paul Pogba đã bị cầu thủ West Ham làm bẽ mặt.
Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X