Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

De Gea lại mắc sai lầm: Đau một lần rồi thôi!

Thứ Ba 21/07/2020 09:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thêm một trận đấu, thủ thành David De Gea lại trở thành tâm điểm của những sự chỉ trich. Và MU còn phải chịu đựng anh tới bao giờ nữa?
 
 

Ác mộng không hồi kết

 

Trên SVĐ Wembley, nơi có ý nghĩa lớn lao với các đội bóng Anh đặt chân đến, những gì các cầu thủ mong đợi là những bàn thắng để đời. Nhưng với David De Gea, mới đây anh lại tiếp tục bỏ thêm một bàn thua ngớ ngẩn vào danh sách những sai lầm của mình, với pha bắt trượt bóng trước cú sút ngoài vòng cấm địa của Mason Mount.
 
Mới chỉ 1 tháng trước thôi khi Premier League bắt đầu trở lại, huyền thoại Roy Keane thừa nhận “ốm tới ngưng thở” khi nhìn hậu bối làm trò hề trước bàn thắng của Steven Bergwijn (MU hoà Tottenham 1-1). Và giờ, lại một lần nữa De Gea trở thành tâm điểm của sự chỉ trích.
 
Trước và sau bàn thua thảm hại này, thủ thành người Tây Ban Nha còn vào lưới nhặt bóng cú tap-in của Olivier Giroud, rồi bàn phản lưới nhà của đội trưởng Harry Maguire – đều mắc chung sai lầm về khép góc. Nhưng rõ ràng, bàn thứ 2 là nghiêm trọng nhất.

De Gea lại mắc sai lầm Đau một lần rồi thôi hình ảnh

De Gea khép lại màn trình diễn đáng thất vọng với pha vào lưới nhặt bóng từ đồng đội


Ngay cả đến Ole Gunnar Solskjaer – người mới đây khẳng định luôn bảo vệ các học trò 100%, cũng phải ngán ngẩm: “David biết mình nên làm tốt hơn ở tình huống đó, pha bóng mà nếu đối mặt 100 lần, anh ấy sẽ cản phá đủ 100 lần”.
 
Và những sai lầm như vậy xuất hiện ngày càng nhiều, kể từ kỳ World Cup 2018 thảm hoạ của ĐT Tây Ban Nha. Tính từ đầu mùa giải năm ngoái, những số liệu thống kê chỉ ra De Gea đã mắc lỗi trực tiếp dẫn tới 7 bàn thua – chỉ kém mỗi thủ môn Martin Dubravka  (Newcastle) và nhiều hơn tất cả các thủ môn còn lại.
 
Trước thời điểm Premier League năm nay tạm dừng vì cách ly, có thể dễ dàng kể đến cú sút trúng Calvert-Lewin trước Everton, hay cú vồ hụt bóng từ pha dứt điểm của Ismaila Sarr (Watford). Những sai lầm ngày càng trầm trọng và dày đặc.

De Gea lại mắc sai lầm Đau một lần rồi thôi! hình ảnh gốc 2

Solskjaer đã nghĩ đến việc thay thế De Gea?

 

Cảm ơn và tạm biệt

 

“Xin cảm ơn về những kỷ niệm, nhưng thời gian của anh tại đây đã kết thúc” – Đó là dòng mô tả của Daily Mail về bài viết mới nhất cho David De Gea, lấy từ một bình luận của người hâm mộ trên Twitter.
 
Còn nếu muốn chuyên môn hơn, thì đây là chia sẻ của Gary Neville: “De Gea là cầu thủ duy nhất là MU có thể tin tưởng trong suốt 4 năm qua, nhưng cậu ấy không còn giữ được phong độ và thường mắc sai lầm trong một vài thời điểm”. Huyền thoại MU nói điều này vào tháng trước (6/2020), và đến giờ thì nó vẫn đúng.
 
Đáng chú ý, De Gea đã làm thất vọng những người hâm mộ Man United trong trận đấu họ mong chờ Sergio Romero bắt chính. Điều đó giống như thủ thành sinh năm 1990 “cướp” lấy cơ hội của đồng đội, và mắc sai lầm.

De Gea vs Chelsea FA cup

De Gea liên tục vứt bỏ đi cơ hội của mình với những sai lầm


Chưa hết, Quỷ đỏ vẫn còn trong tay một trong những thủ môn hay nhất Premier League mùa này – Dean Henderson đang bắt cực kỳ ổn định trong màu áo Sheffield United. Cầu thủ này chỉ để thủng lưới 29 bàn sau 34 trận, và có 13 lần giữ sạch lưới từ đầu mùa.
 
Trong một cuộc khảo sát của Sky Sports, có tới 65% người tham gia bình chọn đặt niềm tin vào Henderson sẽ là thủ môn số 1 của Man United mùa giải tới. Không ít người sẵn sàng chờ đón màn trình diễn của thủ thành 23 tuổi tại Old Trafford. Một cầu thủ người Anh, trưởng thành từ lò đào tạo trẻ, có tài năng và hoàn hảo cho đội hình trẻ trung mà Solskjaer đang xây dựng.
 
Tất cả những gì Dean Henderson cần chỉ là cơ hội – điều David De Gea có rất nhiều và toàn vứt ra ngoài cửa sổ.

Dean Henderson chua the canh tranh vi tri voi De Gea

Dean Henderson vẫn đang chờ cơ hội cướp chỗ của đàn anh


Mới đây, thủ thành người Tây Ban Nha đã cán mốc 400 lần khoác áo Quỷ đỏ, vượt qua cả huyền thoại Peter Schmeichel. Chia sẻ trong ngày vui (thực ra không vui lắm vì MU hoà Southampton 2-2), De Gea khẳng định anh hướng đến 400 lần khoác áo nữa.

Và lẽ ra anh nên chứng tỏ điều này trên sân cỏ. Với tuổi đời và thâm niên tại Quỷ đỏ, lẽ ra De Gea phải là người lãnh đạo để các đồng đội dựa vào. Thực tế cho thấy, thủ môn này không có phẩm chất thủ lĩnh để đảm nhiệm chiếc băng đội trường, và giờ cũng không thể có những sự thể hiện ổn định cần phải có của một người gác đền.
 
Với những màn trình diễn nghèo nàn mà trận bán kết cúp FA tiếp tục là một minh chứng, phong độ cao nhất của David De Gea đã đi rất xa và có thể không bao giờ trở lại.

Thong ke tran dau MU 1-3 Chelsea

Thống kê trận đấu MU 1-3 Chelsea

 


video
 

Lampard: “Chelsea thắng MU như thế, tôi còn mong gì hơn?”
HLV trưởng Chelsea là Frank Lampard tự hào với màn trình diễn của các học trò trong chiến thắng 3-1 trước Manchester United .
Bailly chấn thương nặng vì lao vào… Maguire, Solskjaer tung… Martial thế chỗ
Những bước ngoặt khó lường trong trận đấu giữa MU vs Chelsea, với chấn thương nặng của Eric Bailly.
Trận thua của Leicester có liên quan gì tới MU?
Dù Quỷ đỏ và The Blues không đá Premier League vào cuối tuần này, nhưng họ vẫn dành sự quan tâm lớn tới số phận của Leicester City.
Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X