Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đối thủ cạnh tranh của De Gea sắp xuất hiện tại Man United

Chủ Nhật 23/11/2014 20:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Louis Van Gaal đang tính tăng sự cạnh tranh nơi khung gỗ bằng quyết định đem về Old Trafford thêm một gương mặt mới - Orjan Nyland của CLB Na Uy Molde FK.

Trái ngược với các cuộc khủng hoảng cả về lượng lẫn chất trải dài trên ba tuyến, Man United lại vô cùng yên tâm về vị trí thủ môn. David De Gea vẫn đang có những màn trình diễn quá xuất sắc trong khung gỗ và mới đây nhất lại vừa được bầu chọn là cầu thủ hay nhất trận đại chiến Arsenal 1-2 Man United. Ngoài ra, “kép phụ” cho De Gea đề phòng trường hợp thủ thành Tây Ban Nha ngồi ngoài vì chấn thương hay thẻ phạt cũng là một gương mặt tương đối chất lượng Anders Lindegaard.

Doi thu canh tranh cua De Gea sap xuat hien tai Man United hinh anh
Orjan Nyland

Mặc dù vậy, Louis Van Gaal có vẻ vẫn chưa hài lòng với những gì có trong tay khi theo nhiều nguồn tin, ông đang lên kế hoạch rước thêm một “người gác đền” nữa về Old Trafford vào mùa đông tới đây. Man United được cho là đang “dòm ngó” Orjan Nylan, thủ môn người Na Uy hiện đang thi đấu cho CLB quê nhà Molde FK.

Cái tên Nyland có vẻ vẫn còn khá vô danh với nhiều người nhưng đối với những CĐV Bắc Âu thì anh không còn quá xa lạ. Từng vụt sáng từ giải U21 Châu Âu với hàng loạt pha cứu thua ấn tượng, giờ đây Nyland đang là chốt chặn đáng tin cậy của CLB Molde FK cũng như ĐTQG Na Uy. Anh có khá nhiều điểm tương đồng với De Gea, từ tuổi tác (24 tuổi), vóc dáng mảnh khảnh cao 1m92 đến khả năng đối mặt và phản xạ xuất thần. Thậm chí, Nyland còn được đánh giá có phần nhỉnh hơn người đồng nghiệp bên phía MU ở khoản làm chủ khu vực và tranh chấp trên không.

Một nhân tố đầy hứa hẹn sẽ tạo cạnh tranh lành mạnh cho De Gea ở Old Trafford. Mặc dù vậy, sở hữu Nyland không hề là một vấn đề đơn giản đối với Man Utd. Molde FK không muốn sớm mất đi “viên ngọc quý” của mình và mới đây đã cam kết tương lai của thủ môn 24 tuổi ở Na Uy bằng bản hợp đồng mới có thời hạn 5 năm. Ngoài ra, MU sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với Arsenal trong cuộc đua chiêu mộ Nyland khi HLV Arsene Wenger cũng tỏ ý ngưỡng mộ tài năng của anh kể từ khi chia tay Lukasz Fabianski.

Thêm vào đó, nhiều người yêu Quỷ Đỏ tin rằng đây là một thương vụ không cần thiết và lãng phí của CLB. Hiện tại ở Old Trafford, ngoài De Gea và Lindegaard thì vẫn còn đó sản phẩm “cây nhà lá vườn” Ben Amos. Đó là còn chưa kể tân binh tài năng mới 17 tuổi Vanja Milinković-Savić hiện còn đang được cho đi “tu nghiệp” ở FK Vojvodina (Serbia). Nếu vẫn cương quyết có bằng được Nyland, nhiều khả năng Van Gaal sẽ phải thực hiện một vụ trao đổi với Molde FK. Đến lúc đó, MU có lẽ sẽ “hy sinh” Lindegaard khi mà thủ thành 30 tuổi cũng đang muốn ra đi nhằm cứu vãn sự nghiệp.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X