Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

De Gea chính thức bị Solskjaer “trảm”

Chủ Nhật 10/11/2019 20:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở trận đấu thuộc vòng 12, Man United đã có sự thay đổi cực kỳ bất ngờ trong danh sách đội hình ra sân trước Brighton, với điểm nhấn đáng chú ý ở vị trí của thủ môn De Gea.


De Gea chính thức bị trảm

Theo đó, danh sách 11 cái tên đá chính của Quỷ đỏ đã lộ diện, và người hâm mộ MU có thể nhận thấy rất rõ ràng ở vị trí người cầm băng đội trưởng. Với việc đội trưởng chính thức Ashley Young bị treo giò và không thể góp mặt ở trận này, người vẫn được giao trọng trách thay thế là David De Gea. Nhưng không.

Cụ thể, chiếc băng đội trưởng đã được Ole Gunnar Solskjaer “chuyển nhượng” cho tân binh Harry Maguire, thay vì thủ thành người Tây Ban Nha. Đây là một bất ngờ lớn, bởi De Gea đã được giao nhiệm vụ kể từ đầu mùa mỗi khi lão tướng Young không thi đấu, trong khi trung vệ người Anh chỉ là một bản hợp đồng mới gia nhập CLB mùa hè vừa qua.

MU vs Brighton Maguire

MU vs Brighton: Harry Maguire là người đeo băng đội trưởng, thay vì thủ môn De Gea


Trên thực tế, HLV Solskjaer liên tục nói về Maguire như một thủ lĩnh tương lai của đội bóng. Cầu thủ sinh năm 1993 luôn đá chính kể từ khi chuyển sang MU với mức giá 80 triệu bảng, và cũng có tương lai lâu dài với bản hợp đồng 6 năm. Anh cũng đã từng được trao chiếc băng đội trưởng ở những giải đấu cúp, khi cả Young lẫn De Gea đều không thi đấu.

Nhưng với sự thay đổi đáng chú ý này trước Brighton, MU coi như đã xếp De Gea ở dưới danh sách ưu tiên cho vị trí thủ lĩnh của CLB. Đây là một quyết định bất ngờ và có lẽ là đến hơi sớm. Dù vậy, cũng không mấy khó hiểu.

De Gea lam doi truong MU

De Gea không còn được đeo băng đội trưởng MU dù Young nghỉ thi đấu


Thực chất như rất nhiều lần bongda24h đã phân tích, De Gea không có tư chất của một thủ lĩnh, dù chỉ là nơi hàng phòng ngự chứ đừng nói cả đội bóng. Hơn nữa, bản thân vị trí thủ môn cũng rất khó tham gia vào những tình huống trên sân cỏ, nơi thường xuyên cách xa khung thành 50-60m.

Góc nhìn: De Gea đòi băng đội trưởng MU? Thôi xin đừng!
Trong một chia sẻ mới đây, thủ môn De Gea thừa nhận tiếp tục gắn bó tương lai lâu dài với Quỷ đỏ. OK, một thông tin rất vui với người hâm mộ. Nhưng sau đó anh...
VIDEO: David De Gea: Dành cả thanh xuân ở Old Trafford
Nếu bạn tìm định nghĩa của sự nhẫn nại, hãy nhìn De Gea dành cả thanh xuân để “cứu” Manchester United biết bao nhiêu lần suốt 9 năm vừa qua.

Tất nhiên xét về đóng góp, thủ môn người Tây Ban Nha đã gia nhập đội chủ sân Old Trafford từ năm 2011, và hiện nay là một trong những cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất, có đóng góp nhiều nhất, so với một tân binh như Maguire. Nhưng với quyết định này, Solskjaer đã xác định De Gea chỉ nên làm một thủ môn, thay vì thủ lĩnh, và hy vọng đó là sự lựa chọn đúng đắn.

TRỰC TIẾP MU vs Brighton 21h00 ngày 10/11 (Premier League 2019/20)
Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống kết quả bóng đá trận đấu Manchester United vs Brighton vòng 12 Ngoại hạng Anh Premier League 2019/20 lúc...
VIDEO: Top 10 cầu thủ đắt giá nhất thế giới 2019: Sốc với vị trí của Lionel Messi!
Hãy cùng bongda24h.vn điểm qua danh sách top 10 những cầu thủ bóng đá đắt giá nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Cầu thủ yêu thích của bạn đang đứng thứ mấy?

Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X