Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Đề cử "Cầu thủ xuất sắc nhất mùa" của PFA: Man City bị ghét bỏ?

Thứ Bảy 20/04/2013 10:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) vừa công bố danh sách rút gọn các ứng cử viên cho những danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa và Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa. Manchester City không hề có một đại diện nào.

Có lẽ là truyền thông Anh đã bơm thổi thái quá những cuộc đua này khi làm bùng lên tranh cãi đủ kiểu về việc danh hiệu cá nhân nên được trao cho ai, về sự xứng đáng của Robin van Persie, Luis Suarez và Gareth Bale.

Ở hầu hết các giải đấu lớn khác của châu Âu, những cuộc bầu chọn cá nhân sẽ không thể khiến báo chí tốn nhiều giấy mực và dư luận tranh cãi nhiều như thế. Đó có thể là một cách làm thương hiệu của Premier League. Nhưng đồng thời, danh sách rút gọn năm nay không khỏi cho thấy sự phân biệt đối xử có phần khắt khe của người Anh với nhà giàu mới Man City.

Suarez, Hazard, van Persie, Mata, Carrick và Bale
Suarez, Hazard, van Persie, Mata, Carrick và Bale lọt vào danh sách đề cử "Cầu thủ xuất sắc nhất mùa".

Yaya Toure kém hơn Hazard?

Nói chung, ít người có thể tranh cãi về sự có mặt của Bale, van Persie và Suarez trong danh sách đề cử. Juan Mata có lẽ cũng xứng đáng với việc anh là người dẫn dắt chủ đạo cho hàng công của Chelsea, cảm hứng cho hầu hết mọi chiến thắng của đội bóng áo xanh mùa giải này, dù bản thân Stamford Bridge đã phải trải qua một mùa bóng phải nói là thất vọng.

Trường hợp của Michael Carrick không quá thuyết phục, nhưng tạm chấp nhận được. Đây là mùa giải xuất sắc nhất của Carrick trong màu áo M.U, và có lẽ trong cả sự nghiệp. Ở Old Trafford, van Persie đúng là cầu thủ thi đấu bùng nổ nhất, nhưng Carrick mới là người đạt được phong độ cao nhất và ổn định nhất xuyên suốt mùa giải. Sir Alex Ferguson nổi tiếng với chính sách xoay vòng lực lượng, thậm chí sẵn sàng đẩy Rooney lên băng ghế dự bị. Nhưng trường hợp của Carrick thì không, luôn giữ anh trong đội hình chính.

Yaya Toure cũng có được vai trò tương tự ở Man City. Trong một tháng mà Yaya Toure trở về châu Phi để tham dự CAN, Man City thi đấu sa sút và bị M.U bỏ xa trên BXH Premier League. Dù mất 1 tháng để phục vụ ĐT Bờ Biển Ngà, Yaya Toure vẫn thi đấu rất tốt ở mùa này, đặc biệt trong những tháng gần đây. Anh rất xứng đáng với một suất trong danh sách đề cử. Ít nhất, anh được đánh giá cao hơn so với Eden Hazard.

Công bằng mà nói, Hazard đã thi đấu rất ấn tượng trong mùa đầu tiên ở Chelsea. Không phải cầu thủ nào cũng có thể thích nghi nhanh đến thế khi vừa đặt chân đến một môi trường mới. Nhưng cựu cầu thủ Lille chỉ chơi hay vài trận đầu mùa, ghi vài bàn thắng đẹp vào cuối mùa. Anh rõ ràng thiếu sự ổn định cần thiết, không để lại dấu ấn đậm nét như Juan Mata. Xét bất cứ phương diện nào, tầm ảnh hưởng, tố chất thủ lĩnh và sự dạn dày trận mạc, anh đều phải đứng sau Toure.

Tại sao không có Nastasic?

Điều tương tự cũng đúng với đề cử cầu thủ trẻ, bao gồm Bale, Hazard, Christian Benteke, Romelu Lukaku, Danny Welbeck và Jack Wilshere. Man City quả thật đã đánh mất truyền thống đào tạo trẻ từng rất đáng tự hào của họ. Nhưng trong số những cái tên kể trên, cũng chỉ có Welbeck và Wilshere là hàng cây nhà lá vườn đúng nghĩa.

Welbeck có sự tiến bộ rõ rệt trong màu áo M.U mùa này. Nhưng chỉ với 1 bàn sau 22 trận Premier League, liệu anh - một tiền đạo - có xứng đáng được đề cử? Wilshere chỉ đá được vài tháng, vì chấn thương vào đầu mùa và cả trong giai đoạn gần đây. Bale đã đề cử ở hạng mục chính, và đưa anh vào đây là một sự coi thường hơn là vinh danh. Thêm nữa, những cầu thủ tấn công đã được ưu ái quá mức. Các CĐV Man City chắc chắn đủ tự tin và tự hào để nêu tên Matija Nastasic trong danh sách này.

Có vẻ như tiền bạc của những ông chủ A-rập, trong khi ngay lập tức biến Man City thành một thế lực lớn ở Premier League, đã mang tới cho CLB áo xanh không ít kẻ thù.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X