Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

"Đế chế của Man Utd còn lâu mới suy tàn"

Thứ Ba 08/05/2012 11:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hậu vệ ngôi sao của sân Old Trafford, Patrice Evra tin rằng Man Utd chưa hết thời ngay cả khi mất chức vô địch giải Ngoại hạng Anh mùa này.

Cách đây một tháng Man Utd còn tràn đầy hy vọng giành chức vô địch quốc gia thứ 20. Khi đó họ hơn đội đứng thứ hai Man City đến 8 điểm.Tuy nhiên, những vòng đấu đầy rẫy sai lầm gần đây đã khiến cơ hội của đội đương kim vô địch gần như đã hết. Họ đứng thứ hai, cùng 86 điểm nhưng thua đối thủ cùng thành phố về hiệu số bàn thắng bại với chênh lệch tới 8 bàn. Mùa giải chỉ còn đúng một vòng đấu.

Với Evra, địa vị thống trị của Man Utd chưa thể chấm dứt
Với Evra, địa vị thống trị của Man Utd chưa thể chấm dứt

"Tôi biết, nếu chúng tôi không giành chức vô địch thì nhiều người sẽ nói rằng đây là sự kết thúc của một đế chế và đặt dấu hỏi về sự sinh tồn của chúng tôi. Nhưng, hãy nhớ rằng chúng tôi có rất nhiều cầu thủ tài năng trong đội hình. Chúng tôi sẽ còn giành được nhiều thành công khác trong tương lai", Evra vững vàng tuyên bố.

Evra đã chơi hơn 290 trận cho Man Utd, kể từ khi chuyển đến năm 2006. Cùng đội chủ sân Old Trafford, anh đã có 4 danh hiệu ở Ngoại hạng Anh, được xem là trụ cột không thể thiếu trong nhiều mùa giải gần đây. Kể từ khi Nemanja Vidic vắng mặt từ tháng 12 năm ngoái vì chấn thương, hậu vệ người Pháp được đeo chiếc băng đội trưởng.

Lý giải về sự hụt hơi của Man Utd trong cuộc đua năm nay, Evra nói: "Chúng tôi gặp quá nhiều chấn thương và mất đi nhiều cầu thủ có kinh nghiệm hồi mùa hè năm ngoái. Vì vậy, không dễ để tìm được một giải pháp hữu hiệu ngay lập tức".

Bên cạnh chấn thương của Vidic, mùa này Darren Fletcher không thể góp mặt vì mắc chứng bệnh quái ác ở ruột. Tom Cleverley, Rio Ferdinand, Chris Smalling, Phil Jones hay Michael Owen cũng thường xuyên phải đến phòng điều trị.

Trong loạt trận cuối cùng vào chủ nhật tới, Man Utd phải làm khách của Sunderland, trong khi Man City đón tiếp QPR trên sân nhà Etihad - nơi họ đã thắng 17 và hòa một trong 18 trận ở Ngoại hạng Anh mùa này.

Dưới sự dẫn dắt của Alex Ferguson từ năm 1986, Man Utd trở thành đội bóng hùng mạnh nhất nước Anh. Kể từ năm 1992 - khi giải Ngoại hạng Anh được khai sinh, nửa đỏ thành Manchester đã 12 lần vô địch giải đấu này, bên cạnh đó còn đoạt 2 Cup Champions League, 4 Cup FA, 4 Cup Liên đoàn Anh, 9 Siêu Cup Anh....

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X