Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Để chặn M.U, Man City phải cậy nhờ Falcao?

Thứ Tư 12/12/2012 20:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi chấm dứt chuỗi 37 trận bất bại trên sân nhà của Man City, M.U đã trở thành ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Premier League. Không chỉ đang hơn đội xếp thứ hai là Man City tới 6 điểm, M.U còn đang thể hiện một lối chơi vô cùng thuyết phục với phong độ đỉnh cao của “song sát” Robin van Persie – Wayne Rooney. Vậy điều gì có thể ngăn cản M.U giành chức vô địch Premier League, sau một mùa chịu lép vế trước Man City?

Sau trận derby Manchester đầy kịch tính trên sân Etihad cuối tuần qua, HLV Roberto Mancini đã bị chỉ trích nặng nề khi ông xếp Mario Balotelli đá chính thay vì Carlos Tevez. Thực tế, Balotelli đã chơi vô cùng tệ hại và bị thay ra ở đầu hiệp 2 bởi chính Tevez. Với sự có mặt của tiền đạo người Argentina, Man City đã chơi khởi sắc hơn hẳn và san bằng được tỷ số trước khi van Persie ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2 cho M.U vào phút bù giờ. Trao cơ hội đá chính cho Balotelli – người mới ghi 1 bàn tại Premier League mùa này – trong một trận đấu quan trọng như derby là một canh bạc và Mancini đã thất bại với canh bạc này.

Man City phải có Falcao nếu muốn vượt qua M.U
Man City phải có Falcao nếu muốn vượt qua M.U

Nhưng trên thực tế, màn trình diễn của Balotelli cũng gần như là bộ mặt chung của hàng công Man City mùa này. Tevez và Aguero là những người chơi tốt nhất nhưng họ lại không giữ được sự ổn định liên tục. Dzeko chỉ đá hay khi được tung vào sân từ ghế dự bị. Balotelli thì không đáng để nhắc tới và tương lai của tiền đạo này ở Etihad đang bị đếm ngược. Chứng kiến van Persie ghi bàn thắng quyết định vào lưới Joe Hart, HLV Mancini hẳn đang rất tiếc nuối khi ông không quyết tâm chiêu mộ chân sút người Hà Lan trong mùa Hè vừa qua. Nếu Man City có van Persie, mọi thứ có lẽ đã xoay chiều ở Manchester.

Mancini vẫn còn cơ hội để sửa sai bởi kỳ chuyển nhượng mùa Đông đã sắp tới ngày mở cửa. Nếu được bổ sung thêm một chân sút đẳng cấp nữa (đẳng cấp tương đương van Persie), Man City hoàn toàn có thể đảo ngược tình thế như cái cách mà Tevez trở lại sau án phạt và giúp Man xanh đăng quang ở nửa sau của mùa trước.

Dù có đạt phong độ cao nhất, những Tevez (đã có 7 bàn tại Premier League mùa này), Aguero (5 bàn), Dzeko (6 bàn) cũng không thể sánh ngang van Persie, người đã có 11 bàn cho M.U, trong đó có 5 bàn thắng mang về 3 điểm. Chỉ một người có thể so sánh với van Persie vào thời điểm này. Đó là Radamel Falcao của Atletico Madrid.

“Sát thủ” người Colombia vừa ghi 5 bàn trong chiến thắng 6-0 của Atletico trước Deportivo để nâng số bàn thắng ghi được tại Liga mùa này lên con số 16 sau 14 trận. Falcao chỉ kém Lionel Messi (22 bàn) nhưng ăn đứt Cristiano Ronaldo (13 bàn). Hat-trick vào lưới Chelsea trong trận tranh Siêu cúp châu Âu hồi đầu mùa đã lột tả hết bản năng “sát thủ” của Falcao. Và từ khi làm khổ Chelsea cho tới này, tiền đạo người Colombia còn nhiều lần nữa thể hiện được một phong độ đỉnh cao như vậy. Falcao lúc này là giấc mơ của mọi đội bóng, đặc biệt là Man City.

Sau khi mất van Persie vào tay M.U, Mancini đang rất khát khao sửa sai bằng cách đưa Falcao về Etihad ngay trong mùa Đông này. HLV người Italia được cho là đã bay tới Madrid để gặp gỡ người đại diện của Falcao, người cũng đang được Real Madrid và Chelsea săn đón. Man City thừa tiền và tham vọng để thuyết phục Falcao nhưng vấn đề là Atletico có chịu bán tài sản quý giá nhất của họ hay không. Man City đã bị loại ngay từ vòng bảng Champions League nên Mancini không thể đánh mất nốt danh hiệu Premier League nếu như không muốn bị sa thải. Nhưng để làm được điều đó, ông phải sở hữu một chân sút có thể trở thành đối trọng của van Persie. Người đó không thể ai khác ngoài Falcao.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X