Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm M.U 1-2 Man City: Sự hả hê của De Bruyne!

Chủ Nhật 11/09/2016 02:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trong suốt quãng thời gian của Kevin de Bruyne tại Stamford Bridge, anh chỉ nói chuyện với HLV Jose Mourinho đúng hai lần. Đầu tiên là vào tháng 11/2013, khi anh nhận được lời khen ngợi từ HLV người Bồ Đào Nha vì đã có những tiến bộ trong tập luyện. Lần thứ hai là vào một tuần trước kỳ chuyển nhượng tháng 1/2014 khi tuyển thủ Bỉ gõ cửa phòng Mourinho và nói rằng anh muốn ra đi.

Những mâu thuẫn giữa Jose Mourinho và Kevin de Bruyne không được nhắc đến nhiều trước thềm trận derby thành Manchester, cho dù hai nhân vật này cũng đã tốn quá nhiều giấy mực của truyền thông Anh trong những năm cuối của De Bruyne tại Chelsea. Những lời bàn tán đã ồn ã trở lại vào mùa hè năm ngoái, khi De Bruyne trở về Anh quốc để trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất lích sử bóng đá Anh vào thời điểm đó, như một chú thiên nga đã đủ lông đủ cánh. Mourinho từng nói rằng De Bruyne không thể nào phù hợp với bóng đá Anh và cá nhân tiền vệ người Bỉ cũng rất lo sợ trước nơi đã từng khiến anh suýt đánh mất sự nghiệp của mình. Nhưng lòng dũng cảm đã giúp Kevin de Bruyne vượt qua nỗi sợ hãi và ám ảnh ấy.

Du am MU 1-2 Man City Su ha he cua De Bruyne! hinh anh
De Bruyne cướp bóng khôn ngoan và dứt điểm mở tỷ số

Cũng chính lòng dũng cảm đã giúp cho Kevin de Bruyne trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trận derby thành Manchester vừa qua, cuộc đọ sức có thể phá kỷ lục thế giới về số người theo dõi trực tiếp qua truyền hình. Có lẽ cũng chính vì sức nóng quá mãnh liệt của trận đấu M.U vs Man City mà các cầu thủ trên sân có vẻ như cũng bị cóng và đánh mất đi chính mình. Jesse Lingard dù được HLV Jose Mourinho đặt rất nhiều kỳ vọng nhưng đã có tới 2 lần đỡ hụt bóng rất nghiệp dư để rồi anh bị thay ra ở giờ nghỉ. Mkhitaryan cũng khiến cho những người hâm mộ Borussia Dortmund phải thất vọng bởi họ chưa bao giờ thấy hình ảnh một Micki tệ đến thế trong những năm tháng anh khoác áo vàng đen.

Chưa hết, chúng ta còn thấy một Claudio Bravo dạn dày kinh nghiệm trận mạc lại mắc phải sai lầm ngớ ngẩn dâng bàn thắng cho Ibrahimovic, một Zlatan cũng đã có quá nhiều lần nóng vội dứt điểm mà không hề quan sát hay chỉnh bóng lại để có một tư thế thuận lợi hơn, một Pogba loay hoay và liên tục để mất bóng ở giữa sân, một John Stones không ít lần chuyền bóng nguy hiểm suýt dẫn đến bàn thua và một Blind đầy thông minh và phán đoán cực tốt nhưng lại bị chết đứng như trời trồng ở bàn thua đầu tiên. Ngay cả những cầu thủ xuất sắc, ở đẳng cấp thế giới cũng không cưỡng lại được sức ép nặng nề đến từ trận đấu có thể cạnh tranh sòng phẳng về mọi mặt với El Clasico, nhưng De Bruyne vẫn là chính mình, đầy điềm đạm, tinh quái nhưng cũng rất bền bỉ.

Du am MU 1-2 Man City Su ha he cua De Bruyne! hinh anh goc
De Bruyne đã tàn sát Manchester United

Tình huống băng xuống cắt bóng, đỡ một nhịp hợp lý và tung ra cú dứt điểm đánh lạc hướng David de Gea thực sự là một pha lập công chuẩn mực của tiền vệ người Bỉ. Đó là tình huống khiến chúng ta liên tưởng đến một chân sút đẳng cấp như Sergio Aguero chứ không phải một tiền vệ dẫn dắt lối chơi như De Bruyne. Thậm chí Liam Canning, cây bút của tờ Telegraph, còn phải thốt lên rằng kẻ có thể cạnh tranh danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của Aguero, chỉ có thể là De Bruyne. Còn HLV Pep Guardiola cũng chỉ biết lắc đầu lặp đi lặp lại từ “tuyệt diệu” khi nói về màn trình diễn của De Bruyne vừa qua.

Guardiola có lẽ cũng không hiểu tại sao De Bruyne lại từng bị HLV Jose Mourinho đối xử như vậy, bởi anh hiện đang là một trụ cột trong hệ thống chiến thuật của Pep Guardiola. Mourinho từng đưa ra nguyên nhân đày đoạ De Bruyne trên băng ghế dự bị là bởi cầu thủ này thiếu đi tính kiên nhẫn. Sau nhiều trận đấu phải ngồi ngoài, chàng trai 22 tuổi năm đó đã yêu cầu được đá chính và anh bày tỏ sự chán nản và phẫn nộ qua các buổi tập của HLV Jose Mourinho. “Cậu ta không muốn tập luyện mà chỉ muốn thi đấu. Tôi không còn cách nào khác là để De Bruyne ra đi.” Kết quả là De Bruyne bị đẩy sang Wolfsburg ngay mùa đông năm đó, thi đấu cực hay trước khi cập bến Etihad với giá 50 triệu bảng. Tại đây, anh nhanh chóng thể hiện bản lĩnh của mình.

Du am MU 1-2 Man City Su ha he cua De Bruyne! hinh anh goc 2
Kevin de Bruyne nhận giải cầu thủ xuất sắc nhất trận derby Manchester

Điều thú vị là Kevin de Bruyne đã như lột xác thành con người khác bởi anh là một trong những cầu thủ chăm chỉ luyện tập nhất của Pep Guardiola hiện tại. Chưa hết, anh còn thi đấu rất năng nổ và nhiệt tình trên sân, bằng chứng là việc tiền vệ 25 tuổi này đã thi đấu rất năng nổ trong suốt trận đấu, biết khi nào nên lùi về để triển khai bóng, biết cách di chuyển hợp lý và điều tiết hướng tấn công tuyệt vời. Ngoài bàn thắng ghi được, De Bruyne còn suýt chút nữa có cú hat-trick nếu như cột dọc không hai lần từ chối anh. De Bruyne có mặt ở khắp mọi nơi và những tình huống nguy hiểm nhất của đội khách đều có dấu giày đến từ cầu thủ có làn da luôn đỏ ửng này.

Không rõ Jose Mourinho cảm thấy như thế nào khi ông mua Pogba về với giá kỷ lục thế giới để rồi gây thất vọng ở tuyến giữa, nơi mà cầu thủ ông đã đuổi đi, Kevin de Bruyne, toả sáng và trở thành ông chủ. Chỉ có một điều chắc chắn là Mourinho càng cảm thấy tiếc nuối và bực dọc bao nhiêu, Kevin de Bruyne càng thoải mái và hả hê bấy nhiêu.

Xem lại bàn thắng mở tỷ số của Kevin de Bruyne vs M.U

Du am MU 1-2 Man City Su ha he cua De Bruyne! hinh anh goc 3
Thông tin sau trận M.U 1-2 Man City

► Xem thêm thông tin KQ bóng đá Anh và thứ tự trên bảng xếp hạng bóng đá Anh

Hàn Phi
Dòng sự kiện

Derby thành Manchester vòng 4 Ngoại hạng Anh 2016/17

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X