Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

De Bruyne và Silva: Cần thêm thời gian để thành hoàn hảo

Thứ Tư 09/12/2015 14:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Man City rất kỳ vọng bộ đôi tiền vệ David Silva và Kevin de Bruyne sẽ trở thành cặp đôi hoàn hảo trong đội hình của Man City. Nhưng các kết quả gần đây cho thấy hai cầu thủ này vẫn cần thêm thời gian để hiểu thêm về nhau.


Đã có sự kỳ vọng

Tại Premier League mùa này, duy nhất trận gặp Newcastle ở vòng 8 là bộ đôi David Silva và Kevin de Bruyne cùng có mặt trong đội hình xuất phát. Ở trận đấu đó, hàng công Man City
đã chơi ấn tượng. Trung phong Sergio Aguero là ngôi sao sáng nhất với 5 bàn thắng, nhưng không thể không kể đến những đóng góp của Silva và De Bruyne. Cả hai cầu thủ này đều có 2 đường chuyền thành bàn, riêng tiền vệ người Bỉ còn trực tiếp ghi bàn giúp Man xanh làm thịt “Chích chòe” với tỉ số 6-1.
De Bruyne va Silva Can them thoi gian de thanh hoan hao hinh anh
De Bruyne và Silva từng chơi tốt bên cạnh nhau
Tuy nhiên kể từ sau trận đấu đó, chấn thương của tiền vệ David Silva khiến bộ đôi này không còn được sát cánh bên nhau nữa. Sau gần 2 tháng dưỡng thương, trong trận đấu với Hull City ở Cúp Liên đoàn, Silva và De Bruyne mới lại được đá chính cùng nhau. Khi bộ đôi này sát cánh bên nhau đội bóng chủ sân Etihad tiếp tục có thêm một chiến thắng đậm đà với tỉ số 4-1 trước Hull City. Tiền vệ người Bỉ đóng góp một cú đúp, nhạc trưởng người Tây Ban Nha không ghi bàn cũng không kiến tạo nhưng anh trở thành linh hồn trong lối chơi của đội bóng khi phần lớn những pha tấn công của Man City đều qua chân cựu cầu thủ của Valencia.
Man City vs Monchengladbach (2h45 9/12): Trận chiến cuối cùng!
(Bongda24h.vn) - Trận Man City vs Monchengladbach đội chủ nhà bắt buộc phải có được chiến thắng để cạnh tranh ngôi đầu bảng D với Juventus.
Chứng kiến Bruyne và Silva sát cánh bên nhau, nhiều người tin rằng họ có đủ tố chất để trở thành một cặp Xavi-Iniesta mới ở Etihad. Tiền vệ người Tây Ban Nha là người giữ nhịp. Trong khi đó, De Bruyne mang phong cách trực diện hơn. Anh vừa là người kiến tạo, vừa trực tiếp tham gia dứt điểm.

Cần thêm thời gian để trở nên hoàn hảo

Ở trận đấu với Stoke City tại vòng 15 Premier League, NHM Man City tự tin hướng tới một chiến thắng đậm đà khi bộ đôi tiền vệ De Bruyne vs David Silva tiếp tục sát cánh bên nhau. Nhưng không như hai trận đấu trước đó, lần thứ 3 cùng nhau xuất trận bộ đôi này đều chơi mờ nhạt và gần như không có sự hỗ trợ lẫn nhau. Tiền vệ người Tây Ban Nha giữ vai trò trung tâm trên hàng công Man xanh, nhưng anh không thể tạo ra sự đột biến. Theo thống kê, ngôi sao 29 tuổi chỉ thực hiện chính xác chưa đầy 80% số đường chuyền của mình (34/43), trong đó có vỏn vẹn 1 đường chuyền nguy hiểm cho đồng đội. Ngoài ra, cầu thủ người Tây Ban Nha cũng không qua người thành công bất cứ một lần nào.
Tien ve De Bruyne vs Silva Can them thoi gian o hang cong Man City hinh anh 2
David Silva chơi thất vọng trước Stoke City
Khi có bóng, Silva không tìm được sự trợ giúp cần thiết từ các đồng đội. Khi trước mặt là một hệ thống phòng thủ chặt chẽ, tiền vệ người Tây Ban Nha không thể thực hiện những pha chọc khe sở trường. Bế tắc ở khu vực trung lộ khiến cầu thủ 29 tuổi thường xuyên phải dạt biên. Song như thế hàng phòng ngự Stoke càng dễ xây dựng một hệ thống “boong-ke” án ngữ trước khu vực cấm địa đồng thời dễ dàng hóa giải các đường chuyền bổng nhằm vào Wilfried Bony nhờ vào các hậu vệ Anh không chiến tốt. Chứng kiến cầu thủ mang áo số 21 chơi mờ nhạt, HLV Pellegrini đã quyết định rút anh ra sân khi trận đấu mới bước sang phút 61.
Nội bộ Man City rối loạn, hậu vệ Sagna bất đồng với HLV Pellegrini
(Bongda24h.vn) – Hậu vệ Bacary Sagna đã tỏ thái độ không hài lòng sau khi HLV Manuel Pellegrini viện lý do về chấn thương và lịch thi đấu dày đặc cho thất bại...
Về phần tiền vệ Kevin de Bruyne, anh thiếu hẳn những pha đi bóng ở biên xộc thẳng vào trung lộ rồi dứt điểm. Những pha xử lý của tiền vệ người Bỉ thường xuyên bị đối phương bắt bài. Đó là lý do khiến tỉ lệ chuyền bóng chính xác của cầu thủ sinh năm 1991 ở trận này chủ là 62,5%, thấp nhất đội. Thậm chí, không ít tình huống, ngôi sao 24 tuổi này đã phải chấp nhận “tạt bóng cho xong” vì không còn giải pháp lựa chọn nào khác. Giữa những ngôi sao tấn công của Man City ở trận này thiếu hẳn sự gắn kết, nhất là giữa bộ đôi Silva và De Bruyne. Hai cầu thủ này mạnh ai người nấy đá, điều đó tự triệt tiêu sức mạnh của Man xanh. Hàng thủ thì mắc sai lầm còn hàng công không chơi thất vọng nên cũng dễ hiểu khi Man City phải nhận thất bại 0-2 trước Stoke City.
Tien ve De Bruyne vs Silva Can them thoi gian o hang cong Man City hinh anh 3
De Bruyne cũng chẳng khá khẩm hơn
De Bruyne và David Silva đều là mẫu tiền vệ sáng tạo và toàn diện bậc nhất châu Âu vào thời điểm hiện tại. Nhưng họ vẫn cần thêm thời gian để trở thành cặp đôi hoàn hảo. HLV Pellegrini cần xây dựng một hệ thống tấn công mang tính “trung hòa” hơn, đồng thời bản thân Silva hoặc De Bruyne cũng cần linh hoạt hơn trong cách thi đấu, chịu khó hoán đổi vị trí để tạo ra sự khác biệt. Có làm được điều đó bộ đôi này mới có hy vọng trở thành cặp Xavi-Iniesta tại sân Etihad.

Video clip bàn thắng: Stoke 2-0 Man City (Vòng 15 Premier League 2015/16)


T.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X