Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

De Bruyne động viên cựu đội trưởng Man City sau khởi nghiệp HLV bết bát

Thứ Ba 27/08/2019 16:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo Kevin De Bruyne, đồng đội cũ tại Manchester City là Vincent Kompany sẽ thành công ở Anderlecht nếu có thêm thời gian.

Tiền vệ người Bỉ ủng hộ đàn anh đồng hương vượt qua khó khăn tại Bỉ với tư cách cầu thủ kiêm HLV tại Anderlecht.

Sau mùa 2018/19, Vincent Kompany đã nói lời chia tay Man City để quay lại CLB thời niên thiếu Anderlecht đảm nhận cương vị HLV kiêm cầu thủ. Dù vậy, trung vệ 33 tuổi lại không có được thành công ở công việc mới mẻ này.

De Bruyne động viên Vincent Kompany sau khởi nghiệp bết bát hình ảnh
Vincent Kompany không khởi đầu tốt tại Anderlecht

Sau 4 trận đầu tiên chỉ giành được 2 điểm, Kompany đã bị lãnh đạo Anderlecht cho thôi công việc HLV trưởng. Anh chỉ còn là đội trưởng dẫn dắt các cầu thủ của gã khổng lồ nước Bỉ trên sân trong khi Simon Davies sẽ phụ trách chiến thuật.

Sau tất cả, điều đó không truyền cảm hứng cho Anderlecht “lột xác”. Họ vẫn trình diễn bộ mặt kém cỏi và thất bại 1-0 trên sân Genk, nơi Kompany phải tập tễnh rời sân trong hiệp 2 do chấn thương.

Khi còn là HLV trưởng, Kompany nhận về những chỉ trích khi áp dụng lối chơi và phong cách chỉ đạo tương tự như thầy cũ Pep Guardiola áp dụng. Bất chấp khởi đầu khó khăn, đồng đội cũ tại Man City là De Bruyne vẫn tin tưởng lão tướng sinh năm 1986 đủ sức xoay chuyển mọi thứ.

tien ve De Bruyne
De Bruyne tin tưởng đồng đội cũ sẽ thành công

“Kompany mới làm công việc huấn luyện trong 2 tháng và bạn có thể mong đợi điều gì? Đến đó và chiến thắng mọi trận đấu? Không thể mong đợi điều này trong bóng đá”, tuyển thủ Bỉ nói với các phóng viên. “Tôi nghĩ rằng có rất nhiều người muốn anh ấy thất bại, bởi vì làm công việc này, cả HLV lẫn cầu thủ, một số người không thích nó.”

“Tôi biết Kompany khá rõ và có lẽ anh ấy không quan tâm mọi người nói gì. Tôi đã nói chuyện với anh ấy một vài lần, anh ấy rất thích công việc mới của mình. Những trận đấu mà tôi đã xem, tôi đánh giá họ chơi rất tốt nhưng hiện tại đang thiếu một tiền đạo. Tôi nghĩ công việc của anh ấy là rất khó khăn.”

De Bruyne nói: “Rõ ràng là Kompany đã không bắt đầu tốt về mặt điểm số, nhưng tôi có thể hiểu điều đó. Anh ấy đang cố gắng áp dụng một phong cách tương tự chúng tôi tại Man City và chúng tôi đã từng gặp khó khăn, có sự đồng cảm ở đây.”

“Bóng đá là một công việc đòi hỏi thành tích, nhưng tôi nghĩ Kompany cần thời gian. Tại Bỉ, chỉ có 1 CLB bị xuống hạng vì vậy tôi không nghĩ anh ấy cần phải lo lắng về điều đó! Nếu anh ấy có thời gian, mọi chuyện sẽ tốt đẹp.”

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X