Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao sáng Man City tự ứng cử làm đội trưởng thay Kompany

Thứ Sáu 19/07/2019 19:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kevin De Bruyne sẵn lòng đón nhận cơ hội trở thành tân đội trưởng của Manchester City thay thế Vincent Kompany.

Sau mùa 2018/19, Vincent Kompany nói lời chia tay Manchester City và để lại vai trò đội trưởng. Đồng hương của trung vệ này, Kevin De Bruyne sẵn sàng tiếp bước.

Sau 11 năm gắn bó, Kompany đã nói lời chia tay Man City sau khi đáo hạn hợp đồng. Trung vệ sinh năm 1986 trở lại CLB khởi nghiệp là Anderlecht đảm nhận vai trò cầu thủ kiêm HLV trưởng. Kompany rời Man City trong hào quang với mùa gần nhất là cú ăn 3 quốc nội lịch sử.

Kevin De Bruyne tự ứng cử làm đội trưởng Man City thay Kompany hình ảnh
Vincent Kompany rời Man City sau 11 năm gắn bó

Giờ đây, Man City cần một đội trưởng mới thay Kompany. HLV Pep Guardiola tiết lộ cái tên này sẽ được công bố khi toàn bộ các thành viên của họ quay lại tập trung. Ứng cử viên nặng ký nhất là David Silva – người thường xuyên đeo băng thủ quân khi Kompany vắng mặt mùa trước.

Dù vậy, De Bruyne khẳng định sẵn sàng nhận trọng trách này thay đàn anh đồng hương Kompany. “Nếu tôi được chọn làm đội trưởng, tôi sẵn sàng chấp nhận”, tiền vệ người Bỉ nói. “Tuy nhiên, tôi nghĩ mọi người cần đề cập đến nó trên khía cạnh một đội bóng và CLB. Nó sẽ được đề cập khi toàn đội tập trung trở lại.”

“Tôi nghĩ rằng chúng tôi cần làm điều đó cùng nhau. Bởi vì đó thực sự là công việc quan trọng không chỉ trên sân mà còn ngoài sân.”

Kevin De Bruyne: Chuyen ve mot dua tre lam li
Kevin De Bruyne sẵn sàng đeo băng đội trưởng Man City

De Bruyne đã trải qua mùa 2018/19 xen lẫn các chấn thương song tỏ ra sung mãn trước thềm mùa mới và hợp cùng những tài năng trẻ Man City đánh bại West Ham 4-1 tại bán kết Premier League Asia Trophy. Về những niềm hy vọng tương lai của The Citizens, anh cho hay:

“Nếu bạn là một cầu thủ trẻ và chơi cho một trong những CLB mạnh nhất thế giới, hãy tận dụng tốt cơ hội của mình và vượt qua các thử thách. Tôi khởi nghiệp tại Bỉ, trình độ không giống ở đây và có thể dễ dàng được trao cơ hội.”

“Nếu muốn chơi cho Man City, bạn cần biết trình độ của mình và nếu thể hiện được nó trên sân, bạn sẽ có cơ hội. Tôi nghĩ một số cầu thủ trẻ đã chơi rất tốt và tôi rất vui khi thấy điều đó. Khoảnh khắc tuyệt vời là khi nhiều người trong số đó đã đá chính lần đầu tiên cho CLB.”

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X