Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

De Bruyne lý giải nguyên nhân thất bại tại Chelsea

Thứ Bảy 02/01/2016 11:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – De Bruyne cập bến Chelsea năm 2012 với mức phí chuyển nhượng 7 triệu bảng. Tuy nhiên, anh không gây được ấn tượng với Mourinho và buộc phải rời khỏi sân Stamford Bridge.

Tien ve De Bruyne hinh anh
De Bruyne đang tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Man City
Cầu thủ người Bỉ đã gia nhập Chelsea từ CLB Genk hồi tháng 1/2012 với mức phí chuyển nhượng 7 triệu bảng. Dẫu vậy, chỉ sau hơn 2 năm chơi bóng tại sân Stamford Bridge, De Bruyne đã bị bán đứt cho Wolfsburg với giá 18 triệu bảng vì những mâu thuẫn với HLV Jose Mourinho và không thể giành được một suất đá chính cho đội bóng thành London.

Sau khi chuyển tới thi đấu tại Bundesliga, ngôi sao 24 tuổi bất ngờ tỏa sáng rực rỡ và trở thành trụ cột không thể thiếu của “sói xanh”. De Bruyne thậm chí còn tạo ra kỷ lục kiến tạo mới ở Bundesliga. Nhờ phong độ ấn tượng ở mùa giải 2014/15 vừa qua, cầu thủ người Bỉ đã được trở lại với giải đấu hấp dẫn nhất châu Âu Premier League. Mức giá 54 triệu bảng mà Man City đưa ra là quá hấp dẫn với Wolfsburg và De Bruyne cũng khó có thể cưỡng lại được sức hút của một đội bóng giàu tham vọng như The Citizens vào thời điểm này.
Watford vs Man City (0h30 ngày 3/1): Vượt khó dù không có Kompany
(Bongda24h.vn) – The Citizens có thành tích phòng ngự tương đối tệ hại mỗi khi thiếu vắng đội trưởng người Bỉ. Tuy nhiên, đoàn quân của Pellegrini không được...
Kể từ khi trở lại với Premier League, De Bruyne đã chơi khá ấn tượng và cho thấy anh đủ khả năng thay thế “nhạc trưởng” David Silva dẫn dắt hàng công Man City. Sau 24 trận khoác áo đội chủ sân Etihad, De Bruyne đã ghi được 10 bàn thắng và đóng góp 8 đường chuyền thành bàn cho các đồng đội. Và mới đây, ngôi sao người Bỉ cho rằng chính mức giá 54 triệu bảng đã giúp anh thành công bởi nó khiến mọi người nhìn nhận anh với một con mắt khác hẳn. Đồng thời, De Bruyne cũng khẳng định anh có thể sẽ thành công ở Chelsea nếu đội bóng thành London mua anh với mức giá cao hơn.

“Mức phí chuyển nhượng có ảnh hưởng rất lớn tới một cầu thủ. Tôi đã có thể được chơi bóng nhiều hơn tại Chelsea nếu họ bỏ ra số tiền như Man City đã bỏ ra để có tôi. Hiện giờ, mọi thứ đang diễn ra khá tốt với tôi. Bình thường thì mọi cầu thủ đều cần một thời gian để làm quen với những người chơi xung quanh rồi mới được ra sân thường xuyên. Nhưng tôi đã được đá chính ngay từ đầu vì chúng tôi gặp phải cơn bão chấn thương. Và điều đó giúp tôi nhanh chóng làm quen được với môi trường mới. Thật tuyệt vời khi được chơi cho một đội bóng có thiên hướng tấn công như Man City vì tôi có nhiều khoảng trống hơn. Nếu tôi không chơi tốt ở Wolfsburg, đội bóng sẽ gặp khó khăn nhưng ở đây thì khác và vì thế tôi có thể chơi thoải mái hơn nhiều.”

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X