Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola: “De Bruyne là tiền vệ hay nhất thế giới”

Thứ Sáu 03/07/2020 09:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau khi Man City vượt qua Liverpool 4-0, Pep Guardiola đã ca ngợi Kevin De Bruyne là tiền vệ hay nhất của bóng đá thế giới.

Man City thắng giòn giã

Trận đầu tiên của Liverpool sau khi vô địch Premier League đã kết thúc đáng quên. Họ để thua Man City 4 bàn không gỡ trên sân Etihad thuộc vòng 32. Kevin De Bruyne đã chọc thủng lưới Liverpool ngay ở phút thứ 25 sau khi Joe Gomez phạm lỗi với Raheem Sterling trong vòng cấm.

10 phút sau đó, Sterling là người nhân đôi cách biệt cho Man City sau pha kiến tạo của Phil Foden. Tới phút cuối hiệp 1, chính tài năng trẻ của The Citizens ghi tên mình lên bảng điện tử khi được De Bruyne kiến tạo.

Guardiola Kevin De Bruyne là tiền vệ hay nhất thế giới hình ảnh
Man City thắng đậm Liverpool 4-0

Sang hiệp 2, Alex Oxlade-Chamberlain phản lưới giúp Man City ấn định tỷ số 4-0 chung cuộc.

Guardiola khen ngợi De Bruyne

Sau trận, Guardiola nói với các phóng viên: “De Bruyne là một cầu thủ thực sự giỏi. Một cầu thủ thực sự, thực sự xuất sắc. Cậu ấy có một cái gì đó độc đáo. Cậu ấy có thể vừa chạy vừa quan sát tuyệt vời.”

“Tinh thần của De Bruyne thể hiện ngay thời điểm này. Cậu ấy thành công ở 4 quả penalty liên tiếp khi chúng tôi vật lộn trong mùa giải này với chúng. Hiện tại ở vị trí tiền vệ, cậu ấy là số 1.”

“Tất nhiên De Bruyne có thể tốt hơn. Làm thế nào? Cậu ấy biết điều đó.”

Guardiola De Bruyne là tiền vệ hay nhất thế giới hình ảnh 2
Guardiola dành lời khen cho De Bruyne

Foden một lần nữa tỏa sáng, trước một đối thủ mạnh như Liverpool. Tiền vệ U21 Anh có bàn thứ 4 sau 3 lần ra sân ở Premier League kể từ khi nối lại. Guardiola nói về học trò:

“Những gì chúng tôi đã làm là cố gắng bảo vệ Foden, tránh để cậu ấy chơi mọi trận đấu. Các cầu thủ trẻ phải cẩn trọng trong những bước đầu tiên. Foden có những điều đáng kinh ngạc khiến tôi bị thuyết phục.”

“Không có hôm nào Foden có khuôn mặt xị ra khi không chơi. Trong các buổi tập, mọi hành động đều tích cực. Mọi người - hãy nhìn về phía trước, đừng hối tiếc. Đó là một sự cạnh tranh lớn, là một người ghi bàn ấn tượng, rất nhanh nhẹn và phòng thủ rất giỏi.”

“Thực tế là Foden đã chơi trước Man United, trước Liverpool. Đối đầu với những đội bóng hàng đầu, cậu ấy luôn làm tốt, chơi ở đẳng cấp cao.”


Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X