Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

De Bruyne kể lại chuyện ngày nào bị Mourinho trù dập ở Chelsea

Thứ Ba 16/04/2019 07:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kevin De Bruyne chia sẻ kỷ niệm tại Chelsea. Ngôi sao người Bỉ tiết lộ từng bị Jose Mourinho xem như lựa chọn thứ 6 ở đội bóng thành London.

Kevin De Bruyne của Manchester City mới chia sẻ kỷ niệm cùng HLV Jose Mourinho tại Chelsea. Anh tiết lộ từng bị ông thầy người Bồ Đào nha xem như sự lựa chọn thứ 6 ở vị trí của mình.
 

De Bruyne rời Chelsea và tỏa sáng


Kevin De Bruyne nổi lên khi chơi cho CLB Genk ở quê hương. Tháng 9 năm 2012, Chelsea bỏ ra số tiền 7 triệu bảng chiêu mộ anh từ đội bóng nước Bỉ. Ngay lập tức, De Bruyne bị đem cho Werder Bremen mượn trong mùa 2012/13.

De Bruyne cua Chelsea

Kevin De Bruyne chia sẻ kỷ niệm tại Chelsea


Trở lại Chelsea mùa sau, De Bruyne vẫn không chiếm được niềm tin từ HLV Jose Mourinho. Chỉ sau nửa mùa giải với 9 lần ra sân vỏn vẹn trên mọi đấu trường, anh chuyển sang Wolfsburg và tỏa sáng trở lại. Đó là lý do hè năm 2015, Man City phải chi tới 55 triệu bảng để đưa anh trở lại nước Anh.

Không phụ sự tin tưởng, De Bruyne đã chơi rất hay và vươn lên tầm thế giới từ đó tới nay. Cùng Man City, anh chinh phục 4 danh hiệu bao gồm 1 Premier League và 3 cúp Liên đoàn với vai trò tối quan trọng.
 

Kể lại chuyện cũ


Kevin De Bruyne chia sẻ kỷ niệm tại Chelsea và hợp tác cùng HLV Mourinho trên tờ The Player’s Tribune: “Khi tôi đến Chelsea, cảm giác rất hào hứng”, anh nói. “Tôi đã đá chính 2 trong số 4 trận đầu tiên của mùa giải và nghĩ rằng đã chơi ổn. Không quá bùng nổ song khá tốt.”

HLV Mourinho
Mourinho từng chỉ xem sao Man City là lựa chọn thứ yếu

“Sau trận thứ 4, mọi thứ kết thúc. Tôi trở lại băng ghế dự bị và không bao giờ thực sự có cơ hội một lần nữa. Tôi không nhận được lời giải thích. Tôi chỉ được vào sân bởi một vài lý do khách quan.”

Sự thật về chỗ đứng của De Bruyne tại Chelsea được Mourinho tiết lộ với anh sau đó: “Vào một ngày tháng 12, Mourinho gọi tôi vào phòng làm việc của ông ấy. Trước mặt là một số giấy tờ và ông ấy bắt đầu đọc. Tôi phải mất 1 phút để nhận ra ông ấy đang làm gì.”

“Ra là Mourinho đang đọc thành tích của các cầu thủ tấn công khác tại Chelsea: Willian, Oscar, Mata, Schurrle, về các bàn thắng và các pha kiến tạo của họ.”

“Sau đó, Mourinho dừng lại như thể chờ tôi nói gì đó. Tôi cũng lên tiếng rằng: Một vài người trong số họ đã chơi 15, 20 trận, còn tôi chỉ chơi 3 (tại Premier League) và điều đó rồi sẽ khác đi, phải không ông? Nhưng thay vào đó, chúng tôi chỉ nói chuyện về việc tôi có thể sẽ bị đem cho mượn một lần nữa. Mou nói: Cậu biết đấy, nếu Mata ra đi, cậu sẽ là lựa chọn thứ 5 thay vì thứ 6…”

Sau cùng, De Bruyne cũng thổ lộ cho Mourinho biết ý định ra đi: “Tôi nói: Tôi cảm thấy như CLB không thực sự muốn tôi ở đây. Tôi muốn chơi bóng và muốn ra đi dưới dạng bán đứt. Tôi nghĩ Mourinho có hơi thất vọng song ông ấy hiểu tôi cần ra sân.”

“Và Chelsea cuối cùng đã bán tôi, không có vấn đề gì lớn lao. Họ nhận được nhiều hơn gấp đôi giá đã trả để có tôi trước đây. Còn tôi đã được nhiều cơ hội hơn tại Wolfsburg.”

Gia Vi (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X