Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

De Bruyne: "Hủy diệt MU, Man City chỉ cần tập 15 phút"

Thứ Tư 08/01/2020 22:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ người Bỉ tiết lộ bất ngờ về kế hoạch tác chiến cho trận derby Manchester khuôn khổ bán kết lượt đi Cúp Liên đoàn Anh dẫn đến thắng lợi 3-1 thuyết phục.

Manchester City đã phục thù thành công thất bại 1-2 trước đối thủ cùng thành phố vào hồi tháng trước, khi giành chiến thắng 3-1 ngay trên thánh địa Old Trafford của Manchester United trong trận derby khuôn khổ bán kết lượt đi Cúp Liên đoàn Anh.

Kết quả này hoàn toàn xứng đáng khi thầy trò Pep Guardiola đã biết khắc phục sai lầm và rút ra bài học kinh nghiệm, với những thay đổi, điều chỉnh về nhân sự và chiến thuật, gây bất ngờ khiến hàng xóm kình địch không kịp trở tay ứng phó.

Man Utd 1-3 Man City De Bruyne an mung
MU 1-3 Man City

Man City xuất phát với đội hình không tiền đạo mũi nhọn, với cặp đôi Bernardo Silva và Kevin De Bruyne đóng vai hai số 9 ảo hoạt động cơ động rộng khắp. Trong khi đó, Ilkay Gundogan đá chính để án ngữ tuyến giữa, ngăn chặn lối chơi phản công sở trường của MU.

Và rồi theo tiết lộ của De Bruyne, anh và các đồng đội chỉ mất đúng 15 phút tập luyện buổi sáng để lên kế hoạch tác chiến sao cho nhuần nhuyễn thuần thục để hạ gục Quỷ Đỏ. Chia sẻ của tiền vệ người Bỉ: “Đúng vậy, chúng tôi tập luyện 15 phút buổi sáng và thực hành ngay buổi tối hôm đó.”

“Tất nhiên, đây không phải là lần đầu tiên chúng tôi chơi với chiến thuật này, đôi khi trước các đội bóng có thiên hướng một kèm một tranh chấp tay đôi như MU, Cardiff City hay thậm chí cả Barcelona cách đây mấy năm. Chúng tôi cần phải đa dạng như vậy để đạt được những kết quả tối ưu.”

“Điều quan trọng hơn cả, chúng tôi nắm rõ điểm mạnh và điểm yếu của đối thủ, cũng như hạn chế sai lầm xuống mức tối thiểu. Chúng tôi vẫn giữ được bản sắc của mình khi chủ trương kiểm soát bóng và tích cực pressing, nhưng song song với đó là cẩn trọng những pha phản công hơn.”

Thắng sân khách với cách biệt hai bàn, Man City coi như đã đặt một chân vào trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh, chờ đợi một trong hai đối thủ Aston Villa hoặc Leicester. Tất nhiên, nhà ĐKVĐ cần phải phòng ngừa một cơn địa chấn tạo ra bởi hàng xóm kình địch khi trở về Etihad cho trận lượt về cuối tháng này.

MU thảm bại trận derby: Thụt lùi quá xa so với chuẩn mực tối thiểu
Ngay trên sân nhà Old Trafford, Quỷ Đỏ thua đậm đối thủ cùng thành phố Manchester City với tỷ số 1-3 và đối diện nguy cơ lớn bị loại khỏi bán kết Cúp Liên đoàn...
Sao Man City nổ to: “MU thua ba bàn vẫn còn may chán!”
Phát biểu mạnh miệng của tiền vệ Bernardo Silva sau chiến thắng 3-1 ở trận derby Manchester ngay trên đất khách Old Trafford trong khuôn khổ lượt đi bán kết...
Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X