Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

De Bruyne cáo buộc FIFA coi trọng tiền bạc hơn sức khỏe cầu thủ

Thứ Bảy 07/09/2024 20:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
De Bruyne đã lên tiếng cảnh báo về những vấn đề sẽ xuất hiện sau kỳ Club World Cup 2025 và cho rằng FIFA đang coi trọng tiền hơn các cầu thủ.

De Bruyne cáo buộc FIFA coi trọng tiền hơn sức khỏe cầu thủ

Mối lo ngại của De Bruyne phản ánh sự bất mãn đang ngày càng tăng trong các cầu thủ về lịch thi đấu bóng đá ngày một gia tăng, khiến họ không có nhiều thời gian để hồi phục. Cầu thủ người Bỉ chỉ ra những khó khăn mà các cầu thủ sẽ phải đối mặt sau Club World Cup 2025, được nâng lên thành 32 đội và được tổ chức vào tháng 6 tại Mỹ. De Bruyne lo ngại thời gian ngắn giữa thời điểm kết thúc và bắt đầu mùa giải tiếp theo của Premier League sẽ khiến các cầu thủ mệt mỏi một cách nguy hiểm.

De Bruyne
De Bruyne cáo buộc FIFA coi trọng tiền hơn sức khỏe cầu thủ

“Vấn đề thực sự sẽ xuất hiện sau Club World Cup. Chúng tôi biết sẽ chỉ có 3 tuần giữa trận chung kết Club World Cup với trận đấu đầu tiên ở Premier League. Vậy nên chúng tôi có 3 tuần nghỉ ngơi và chuẩn bị cho 80 trận đấu nữa. Có thể năm nay mọi thứ sẽ ổn, nhưng năm sau có thể sẽ có vấn đề.

Hiệp hội cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp Anh và các hiệp hội cầu thủ khác đang cố gắng tìm giải pháp. Vấn đề là UEFA và FIFA cứ tăng thêm số lượng trận đấu và chúng tôi chỉ có thể bày tỏ sự lo ngại mà không tìm ra được giải pháp nào. Có vẻ như tiền bạc có tiếng nói rõ ràng hơn các cầu thủ”.

Liên đoàn cầu thủ quốc tế, FIFPRO, cùng với các liên đoàn thành viên ở châu Âu, đã có hành động pháp lý chống lại FIFA về việc mở rộng này. Họ lập luận rằng việc gia tăng số lượng trận đấu chỉ làm tăng thêm gánh nặng cho các cầu thủ. Các liên đoàn cầu thủ cho rằng việc gia tăng các trận đấu là thiếu bền vững và không ưu tiên sức khỏe cầu thủ. Báo cáo mới nhất của FIFPRO cho thấy một vài cầu thủ chỉ có 12% thời gian trong năm dương lịch để nghỉ ngơi.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X