Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

De Bruyne đặt mục tiêu trở thành “Vua kiến tạo” Premier League

Thứ Ba 28/04/2020 19:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kevin De Bruyne nhắn Thierry Henry rằng đang trên đường phấn đấu chiếm lấy ngôi “Vua kiến tạo” trong lịch sử Premier League.

Ngôi sao của Man City quyết vượt qua thành tích của huyền thoại Arsenal sau khi mùa giải trở lại.

De Bruyne quyết vượt Henry

Kevin De Bruyne đã có 16 pha kiến tạo ở Premier League mùa này trước khi giải bị hoãn lại bởi virus corona bùng phát vào tháng trước. Thành tích cao nhất của tiền vệ người Bỉ là 18 lần tạo cơ hội cho đồng đội ghi bàn mùa 2016-17.

Kevin De Bruyne đặt mục tiêu thành Vua kiến tạo Premier League hình ảnh
De Bruyne muốn phá kỷ lục kiến tạo trong một mùa của Henry

Trong một lần trả lời phỏng vấn tờ The Athletic, De Bruyne nói đùa rằng mình đúng ra phải được tính thêm 1 kiến tạo nữa bởi cú một cú tạt chệch hướng đến vị trí Sterling trước khi đồng đội Man City ghi bàn. Ban tổ chức không tính và cầu thủ 28 tuổi còn cách kỷ lục trong một mùa Premier League của Henry 2 kiến tạo.

De Bruyne nhắm đến vượt qua người từng hợp tác với ĐT Bỉ với tư cách trợ lý cho Roberto Martinez. “Thành thật mà nói, tôi cảm thấy như mình đã bị tước mất 1 kiến tạo ở trận với Arsenal. Đúng ra phải là con số 17 rồi”, anh cười và nói.

“Tôi không biết tại sao lại như vậy, tôi vẫn không hiểu. Tôi luôn nói đùa với Henry khi lên ĐTQG rằng tôi sẽ sớm vượt anh ấy. Có 16 pha kiến tạo thực sự là điều tốt với một cầu thủ sáng tạo.”

“Nhưng nếu điều đó không xảy ra, chúng tôi vẫn tiếp tục nỗ lực. Khi bạn nhận được một kỷ lục, nó khiến bạn tự hào. Tôi đã từng nếm trải điều đó ở Đức và thật tuyệt khi phá vỡ một số kỷ lục.”


Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X