Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Học trò bênh vực Guardiola sau chuỗi trận bết bát

Thứ Sáu 21/10/2016 18:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kevin De Bruyne đã lên tiếng bảo vệ HLV Pep Guardiola cùng chiến thuật của ông sau chuỗi trận không thành công vừa qua của Man City.


Sau chuỗi 10 đầu tiên toàn thắng dưới thời HLV Pep Guardiola, Manchester City đã liên tiếp ngã ngựa kể từ cuối tháng 9 tới nay. Bắt đầu từ trận hòa Celtic 3-3, họ lần lượt thua Tottenham 0-2, hòa Everton 1-1 và mới nhất đã nhận thêm một trận thua thảm hại 0-4 trước Barcelona. Ở đó, chiến thuật của Guardiola bộc lộ nhiều vấn đề và dần bị các đối thủ khắc chế.

Hoc tro benh vuc Guardiola sau chuoi tran bet bat hinh anh
De Bruyne đứng về phía Guardiola dù thành tích Man City đi xuống

Riêng ở trận với Barca, Guardiola đã chọn phương án để chủ công Sergio Aguero ngồi trên ghế dự bị và sử dụng chiến thuật không tiền đạo với Kevin De Bruyne chơi cao nhất. Kết quả, Man City không thể có dù chỉ một bàn thắng trong khi hàng thủ và đặc biệt là thủ môn Claudio Bravo đã mắc những sai lầm ngớ ngẩn khiến họ 4 lần vào lưới nhặt bóng.

Tuy nhiên, khi nhìn lại chuỗi 4 trận không nếm mùi chiến thắng nói trên, De Bruyne vẫn tự tin rằng triết lý của Guardiola sẽ mang lại thành công cho Man City. “Tôi nghĩ rằng đó là phong cách đúng đắn”, anh nói. “Rõ ràng trước Everton chúng tôi đã có thể thắng cách biệt ngay cả khi tỷ số là 1-1. Còn trước Barcelona, chúng tôi không chơi tệ nhưng phải trả giá bởi những sai lầm. Chúng tôi có thời lượng kiểm soát bóng và số cơ hội tương đương song lại không thể ghi bàn.”

“Cuối cùng họ ghi được 4 bàn và mọi chuyện có vẻ tồi tệ. Nhưng tôi không nghĩ rằng chúng tôi nên cảm thấy điều đó. Tôi không nghĩ rằng chúng tôi phải thay đổi về cách chơi hoặc về tâm lý. Chúng tôi đã giành được rất nhiều chiến thắng và Barcelona cũng không phải một đối thủ yếu. Mọi người có thể nói bất cứ điều gì nhưng đây là lối chơi cần thiết và chúng tôi sẽ còn giành chiến thắng rất nhiều trận đấu với nó. ”

Tối chủ nhật này, Man City sẽ có cơ hội tìm lại chiến thắng khi tiếp đón Southampton trên sân nhà tại vòng 8 Premier League.
Ý An
 
Báo bóng đá cập nhật thông tin nhận định kèo bóng đá hôm nay và xem bóng đá online.

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X