Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

De Bruyne bày cách giúp M.U đánh bại Chelsea

Thứ Bảy 04/11/2017 19:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ Kevin De Bruyne khẳng định rằng việc khống chế hai hậu vệ cánh là một yếu tố quan trọng để có thể đánh bại Chelsea.
De Bruyne bay cach giup MU danh bai Chelsea hinh anh
De Bruyne từng giúp Man City vượt khó tại Stamford Bridge mùa này

Đoàn quân của HLV Pep Guardiola đã vượt qua thử thách Chelsea tại sân Stamford Bridge với tỉ số tối thiểu 1-0 hồi tháng 9. Man City là đội kiểm soát thế trận tốt hơn và khiến cho Chelsea gần như không thể tạo ra được một cơ hội ngon ăn nào. Và ở hiệp hai, đội bóng thành Manchester đã vươn lên với bàn thắng duy nhất của Kevin De Bruyne.

Cuối tuần này, Chelsea cũng sẽ tiếp đón Man United tại sân Stamford Bridge. Một thất bại có thể sẽ khiến đội bóng London phải giương cờ trắng từ sớm trong cuộc đua vô địch. Và De Bruyne đã lên tiếng bày mưu để giúp người hàng xóm lấy điểm từ tay thầy trò Conte.

“Ở trận đấu với Chelsea, HLV Guardiola đã chỉ đạo Sane và Sterling giữ nguyên vị trí ở ngoài biên. Nếu họ nhận bóng ở 1/3 sân đối phương thì họ có thể làm bất cứ điều gì họ muốn. Nhìn chung, chúng tôi muốn giữ Azpilicueta và Alonso ở một vị trí sâu nhất có thể. Nhờ cách bố trí hợp lý, chúng tôi thường áp đảo quân số khi tấn công. Bởi vì chúng tôi có Walker và Delph đều dâng cao và cắt vào trung lộ khi cần. Chúng tôi chơi với sơ đồ thiên về 3-4-3 và David Silva được bố trí như một số 10. Việc Sane và Sterling giữ vị trí ở ngoài biên rất quan trọng với chúng tôi ở trận đấu đó”.

Mặc dù lời khuyên của De Bruyne là tương đối hữu dụng nhưng có thể đoán trước bài vở mà HLV Jose Mourinho sẽ sử dụng tại Stamford Bridge đêm mai. Cụ thể, đội bóng thành Manchester cũng sẽ ra sân với sơ đồ 3 hậu vệ cùng chiến lược tử thủ để giành ít nhất 1 điểm tại sân đấu đi dễ khó về bậc nhất nước Anh. Đó luôn là chiến thuật mà Mourinho sử dụng mỗi khi phải làm khách trước các đối thủ được đánh giá cao hơn hoặc ngang cơ.

Hiện tại, Man United đang kém đội đầu bảng Man City 5 điểm trên bảng xếp hạng. Cả Quỷ đỏ lẫn Chelsea đều đứng trước nguy cơ bị Man xanh bỏ xa nếu không giành chiến thắng. Trừ khi Arsenal của HLV Wenger có thể làm nên một điều bất ngờ tại sân Etihad vào Chủ nhật này.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X