Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đè bẹp West Ham, Manchester City tạm cướp ngôi nhì từ tay MU

Chủ Nhật 12/12/2010 00:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù vừa giành chiến thắng 1-0 trước Bolton ở vòng đấu trước nhưng rất nhiều người vẫn đang nghi ngại về sức mạnh thực sự của Manchester City, lí do là bởi vụ xích mích giữa HLV Roberto Mancini với Carlos Tevez ở những phút cuối trận. Vì vậy, dù chỉ phải tới làm khách trên sân của đội bét bảng West Ham nhưng ai mà biết chuyện gì sẽ xảy ra với thầy trò HLV Mancini trong bối cảnh hiện tại, nhất là khi Tevez không được ra sân thi đấu.

Yaya Toure và các đồng đội đã có một ngày thi đấu thành công và tạm chiếm ngôi nhì bảng của
"hàng xóm" Manchester United

Ngay từ những phút đầu, Manchester City đã ép sân nhờ vào sức mạnh đội hình vượt trội hơn hẳn so với chủ nhà West Ham. Tuy nhiên, các cầu thủ đội khách vẫn chưa thể tìm được lối vào để tiếp cận khung thành do hàng phòng ngự đông đảo được West Ham dựng nên. Vì vậy, 20 đầu trận diễn ra khá tẻ nhạt và không có nhiều cơ hội ăn bàn. Tình huống đáng chú ý đầu tiên của trận đấu thuộc về phía West Ham. Phút 21, Stanislas đi bóng từ cánh vào, làm động tác giá trước khi tung ra cú dứt điểm cuối cùng. Tuy nhiên, bóng lại đi đúng vào vị trí của thủ thành Joe Hart. Chỉ 5 phút sau, Yaya Toure có pha dốc bóng dũng mãnh đánh thắng vào trung lộ rồi dứt điểm, rất may cho đôi chủ nhà là cú sút khá căng của tiền vệ người Bờ Biển Ngà đã bị thủ thành Robert Greeen chặn lại. West Ham cũng có câu đáp trả bằng cú sút đi chệch cột dọc của Barrera chỉ ít phút sau đó.

Đúng vào lúc các cầu thủ West Ham đang thi đấu hưng phấn thì Manchester City lại có bàn thắng mở tỉ số ở phút thứ 30. Gareth Barry đã có pha căng ngang để Yaya Toure dũng mãnh băng vào dứt điểm như trái phá hạ gục thủ thành Robert Green. Tiếp đó, Balotelli lại uy hiếp khung thành West Ham bằng một pha đánh đầu nhưng rất tiếc lại chạm trúng người Barrera khi thủ thành Green đã chịu thua. Phút 38, Parker có pha xoay sở trong sự bủa vây của hàng phòng ngự Manchester City trước khi tung ra cú sút chìm khá nguy hiểm nhưng bóng lại đi chệch cột dọc. Những phút cuối hiệp, Piquione uy hiếp khung thành Manchester City bắng pha đánh đầu vọt xà ngang một cách đầy đáng tiếc. Hiệp một kết thúc với tỉ số 1-0 tạm nghiêng về phía Manchester City.

Những phút đầu hiệp hai thế trận vẫn nghiêng về phía các cầu thủ Manchester City nhưng không có nhiều cơ hội rõ rệt được tạo ra. Phút 71, tỉ số được nâng lên 2-0 cho Manchester City và người lập công lại là Yaya Toure. Nhận đường chọc khe của De Jong, tiền vệ người Bờ Biển Ngà dùng tốc độ loại bỏ hậu vệ đối phương từ bên cánh rồi dứt điểm góc hẹp, bóng đập trúng cột dọc rồi chạm vào người thủ thành Green bay vào lưới trong sự ngỡ ngàng của các cầu thủ West Ham. Chưa dừng lại ở đó, các cầu thủ Manchester City còn có bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0 do công của Adam Johnson từ pha chọc khe tinh tế của David Silva.

Mục tiêu trụ hạng ngày càng xa vời đối với các cầu thủ West Ham

Những cố gắng của West Ham cũng được đền đáp bằng bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 1-3 do công của Tomkins ở phút 88. Chiến thắng này giúp Manchester City tạm thời đứng thứ hai trên bảng xếp hạng khi bằng điểm Arsenal nhưng chỉ kém về hiệu số, đồng thời cũng tạm xóa đi những hoài nghi của dư luận về những cơn sóng ngầm đang tồn tại trong lòng Manchester City bấy lâu nay.

Đội hình thi đấu:

West Ham: Green, Faubert, Tomkins, Upson, Ben-Haim, Spector, Parker, Barrera (Carton Cole 69'), Stanislas (Dyer 64'), Obina, Piquione (Hines 79').

Manchester City: Joe Hart, J. Boateng, K. Toure, Kompany, Zabaleta, Y. Toure, De Jong, G. Barry, David Silva (James Milner 85'), Balotelli (Adam Johnson 61'), Jo.

Bàn thắng: Yaya Toure 30', 71'; Adam Johnson 80'; Tomkins 88'.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X