Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Đè bẹp Newcastle, Liverpool tự tin nghĩ tới trời Âu

Thứ Hai 02/05/2011 00:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không những trả được món nợ thua 1-3 ở lượt đi, Liverpool còn tiến một bước quan trọng ở thời điểm quyết định của mùa giải khi đẩy Tottenham xuống vị trí thứ 6 trên BXH.

Ba bàn thắng được ghi do công của Maxi, Kuyt và Suarez đã mang về 3 điểm thuyết phục cho đội chủ sân Anfield, trong chuyến tiếp đón Newcastle United. Với 55 điểm sau 35 vòng đấu, Liverpool chính thức soán ngôi thứ 5 của Tottenham (cùng 55 điểm nhưng Liverpool hơn hiệu số bàn thắng - thua và đã đá nhiều hơn một trận). Ở những vòng đấu còn lại, Tottenham sẽ phải chạm trán Man City và chính Liverpool, do đó đây sẽ là cơ hội để The Reds đặt mục tiêu giành vé dự Europa League mùa sau.

Giờ đây, Liverpool đã có thể nghĩ tới một suất tham dự cúp châu Âu

Ra sân mà không có tiền đạo đắt giá Andy Carroll – cựu cầu thủ Newcastle, trong đội hình chính, song Liverpool không khó để áp đặt thế trận một chiều lên phần sân đối thủ. Có thể khẳng định, The Reds đang là thế lực đáng gờm nhất ở Premier League mỗi khi được thi đấu trên sân nhà Anfield. Họ sớm khiến đội khách lúng túng và cụ thể hóa sự vượt trội bằng bàn mở tỷ số ngay ở phút thứ 10.

Sau tình huống lên bóng đầy ý đố của Liverpool, bóng được đẩy sang cánh phải để hậu vệ trẻ Flanagan căng ngang vào trong. Tận dụng cơ hội từ pha phá bóng không quyết đoán của hàng thủ đội khách, Maxi Rodriguez bắt volley cận thành đưa bóng chạm người Simpson và đổi hướng, khiến thủ thành Krul không có cơ hội cản phá.

Có được bàn khai thông thế trận, Liverpool chơi càng tự tin và hiệu quả hơn. Phút 23, Spearing tung cú sút xa trái phá khiến Krul không thể bắt dính bóng, để Kuyt nhanh chóng ập vào đá bồi. Đây là kịch bản hết sức quen thuộc của The Reds trong những vòng đấu vừa qua, song Krul đã dũng cảm cứu thua cho Chích chòe khi chặn đứng cú sút ngay trước mũi giày tiền đạo Hà Lan.

Những phút còn lại của hiệp một, trận đấu diễn ra khá buồn tẻ với quá ít những tình huống nguy hiểm thực sự được tạo ra. Thế nhưng, kịch bản đã thay đổi hoàn toàn sau giờ nghỉ giải lao. Giống như đầu hiệp một, Liverpool tràn lên tấn công hòng đánh phủ đầu đối phương ở đầu hiệp thi đấu thứ hai. Phút 48, Suarez vuốt bóng nghệ thuật trong vòng cấm, đưa bóng đi hóc hiểm sau khi dội người Williamson nhưng lại chệch cột dọc.
Đè bẹp Newcastle, Liverpool soán ngôi thứ 5 của Tottenham

Phút 58, Liverpool có bàn thắng nhân đôi cách biệt nhờ quả đá phạt 11m thành công của Kuyt. Anh dễ dàng lừa Krul để nâng tỷ số lên 2-0, sau tình huống Suarez bị Williamson kéo ngã trong vòng cấm. Chỉ đúng 1 phút sau, Kuyt có cơ hội lập cú đúp từ quả đánh đầu sau đường chuyền bổng của Meireles, nhưng anh lại dứt điểm không chính xác.

Trận đấu sớm an bài ở phút 65, sau khi Suarez và Kuyt phối hợp xé toang hàng thủ đối phương. Chính Suarez là người châm ngòi với pha đột nhập vào trung lộ, chuyền bóng đập chân hậu vệ đối phương tới tầm khống chế của Kuyt. Sau một nhịp quan sát, tiền đạo Uruguay dìm bóng má ngoài đẳng cấp, giúp Suarez dễ dàng lập công ở cự ly gần. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng ở trận đấu.

Đội hình thi đấu:
Liverpool: Reina, Flanagan (Jonjo Shelvey 81’), Carragher, Skrtel, Johnson, Meireles, Lucas, Spearing, Maxi (Andy Carroll 70’), Suarez (Joe Cole 87’), Kuyt
Newcastle: Krul, Simpson, Coloccini, Williamson, Jose Enrique (Shane Ferguson 90’), Barton, Nolan, Tiote, Gutierrez, Lovenkrands (Nile Ranger 74’), Ameobi (Shefki Kuqi 82’)
Bàn thắng: Rodríguez 10’, Kuyt 59’ (pen.), Suarez 65’

(Theo Zing/BĐVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X