Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Đè bẹp "kẻ cứng đầu" Birmingham, Chelsea đòi lại ngôi đầu

Thứ Năm 28/01/2010 04:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đội khách Birmingham tràn đầy tự tin trong chuyến làm khách ở Stamford Bridge sau những thành quả đã đạt được trong mùa giải này. Thế nhưng, Chelsea đã cho đối thủ thấy thế nào là một đội bóng lớn và có đẳng cấp. The Blues dễ dàng giành được chiến thắng và nếu không có tài năng của Joe Hart, thì số bàn thua của Birmingham đã không dừng lại ở con số 3.

Sau khi có nhiều thay đổi trong đội hình ở cúp FA, Chelsea đã trở lại với đội hình mạnh nhất có thể vào thời điểm này khi quay về thi đấu ở Premier League. Không có một bất ngờ nào ở danh sách xuất phát và tất cả đều là những gương mặt thân quen như Anelka, Lampard, Ballack, Terry, Cech hay Ashley Cole. Điều này chứng tỏ, HLV Carlo Ancelotti đánh giá rất cao đối thủ Birmingham. Âu cũng là hợp lý bởi ở trận lượt đi, Birmingham từng xuất sắc cầm chân thành công Chelsea trên sân nhà. Đội khách cũng đang là hiện tượng của giải Ngoại hạng với vị trí thứ 8 và hiện tại, chưa bị đánh bại trong 12 trận liền ở Premier League.

Lampard đóng  góp 2 bàn trong thắng lợi của Chelsea

Những tưởng Birmingham sẽ đủ sức gây ra nhiều trở ngại cho Chelsea trong một quãng thời gian tương đối thì ngay ở phút thứ 6, đội chủ nhà đã nhanh chóng làm phá sản mọi ý đồ của đối phương. Joe Cole nỗ lực dẫn bóng bên cánh phải rồi đưa vào trong vô cùng thuận lợi cho Malouda thoải mái bật cao đánh đầu hạ gục Hart từ khoảng cách có vài mét. Nhờ sự hưng phấn dâng cao sau bàn thắng dẫn trước, các cầu thủ Chelsea dễ dàng chiếm lĩnh được thế trận và áp đảo hoàn toàn đội khách. Đoàn quân áo xanh liên tục tổ chức các đợt vây hãm cầu môn Birmingham và không cho hàng thủ của đội bạn có dịp nghỉ ngơi.

Tuy nhiên, phút 12, suýt chút nữa đội khách làm nên bất ngờ khi cú sút của Jerome đập vào người cầu thủ đồng đội Benitez, khiến trái bóng vọt qua đầu Petr Cech và bay cách xà ngang chỉ vài chục cm. Với trình độ kỹ thuật và sự tích cực của mình, Joe Cole chơi khá nổi bật trên hàng công. Phút 20, tiền vệ người Anh có một pha xuống biên khác bên cánh phải quen thuộc và căng ngang vào trong nhưng một hậu vệ Birmingham đã phá được bóng trong tầm khống chế của Anelka. Ở tình huống phạt góc ngay sau đó, Carvalho bật cao hơn tất thảy và thực hiện cú đánh đầu nhưng tiếc cho trung vệ người Bồ Đào Nha, trái bóng đã trúng vào cột dọc.

Phút 26, Joe Cole tung ra cú sút kỹ thuật gần khu vực 16m50 và bằng pha đổ người tuyệt đẹp, Hart cứu thua thành công cho đội nhà. Đến phút 31, Chelsea khẳng định sự vượt trội của mình bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0. Nhận bóng từ Ballack, Lampard khống chế một nhịp rồi thực hiện cú sút chìm hiểm hóc nhằm về góc xa ở cự ly trên 25m. Dù vươn người hết cỡ nhưng Hart không tài nào chạm được tay vào bóng. Bây giờ, không hề vội vàng chút nào khi đưa ra kết luận, trận đấu đã an bài. Cơ hội để Birmingham lật ngược thế cờ trong quãng thời gian khá dài còn lại gần như không có bởi đẳng cấp của Chelsea không cho phép để đối thủ làm vậy ngay trên thánh địa Stamford Bridge của mình.

Birmingham không thể lần thứ 2 làm nên bất ngờ trước Chelsea

Với cách biệt 2 bàn, The Blues chủ động giảm nhịp độ trận đấu xuống và chơi cầm chừng nhằm giữ sức cho trận đấu vào cuối tuần gặp Burnley. Đây là cơ hội để Birmingham vùng lên nhưng có lẽ năng lực hạn chế làm cho họ không thể chiến thắng được hàng thủ tiếng tăm của đội chủ nhà. Thi đấu nhàn nhã song không có nghĩa là Chelsea không thể tạo ra những cơ hội nguy hiểm. Phút 51, Anelka đi bóng vào trong từ cánh trái và kết thúc bằng cú sút căng chệch cột dọc. Vài phút sau, Ashley Cole tạt bóng chính xác cho Ballack bật lên đánh đầu khó trong tư thế thoải mái nhưng Hart đã chơi quá xuất sắc với cú tung người bắt gọn trái bóng hết sức chuẩn mực.

Phút 63, nếu Joe Cole giảm bớt sự điệu đà trong tình huống chuyền bóng vào trong thì độ nguy hiểm của cơ hội sẽ tăng lên đáng kể. Hơn một phút sau, Malouda thử tài Hart bằng cú sút từ khoảng cách rất xa và bóng đi đúng vào vị trí mà thủ thành Birmingham đã chọn. Chứng kiến sự lấn lướt và thảnh thơi của Chelsea, không ai nghĩ đối thủ họ gặp ở trận này đã từng mang lại biết bao phiền toái cho họ ở trận lượt đi nhưng sang trận lượt về, mọi việc đã diễn ra dễ dàng hơn dự kiến. Phút 70, đội chủ nhà có màn phối hợp ăn ý trước vòng cấm và Malouda là người kết thúc cuối cùng nhưng không vượt qua được hàng thủ Birmingham. Bóng bật ra và sau đó đến lượt Ashley Cole dứt điểm căng, tuy nhiên chưa đủ độ khó để hạ gục Joe Hart lần thứ 3.

Lẽ ra, đội khách đã có thể tăng sự gay cấn của trận đấu trong những phút còn lại nếu McFadden không sút bóng ra ngoài đầy đáng tiếc ở tư thế không bị ai kèm và trước mặt chỉ còn mỗi Petr Cech. Phút 75, Birmingham bỏ lỡ thêm một "cơ hội vàng" khác nhưng lần này phải dành những lời khen ngợi cho thủ thành người CH Séc của Chelsea khi anh thể hiện phản xạ xuất thần, từ chối pha dứt điểm khó của Fahey với cú tung người cản phá bằng một tay.

Chelsea lấy lại vị trí số 1 của mình

Càng về cuối, Chelsea càng chơi thong dong và vẫn có được vài ba cơ hội nhưng chỉ có duy nhất Lampard là tận dụng thành công. Phút 89, trong một đợt triển khai tấn công nhanh, Malouda đẩy bóng thuận lợi cho Lampard băng xuống và hạ gục Hart bằng cú sút chéo góc quyết đoán từ cái chân trái không thuận của mình. Bàn thắng thứ 10 của Lampard ở Premier League đã khép lại trận đấu thành công mỹ mãn của The Blues.

Không chỉ lấy lại ngôi đầu từ tay MU, mà qua chiến thắng này, Chelsea còn khẳng định họ đã hội tụ mọi điều kiện để trở lại ngôi vị cao nhất của giải Ngoại hạng trong mùa giải này, Đó là lối chơi tuỳ biến và đa dạng, phong độ ổn định cùng lực lượng cầu thủ đầy khát vọng. Nhiều nguời đã nghi ngại về sự đi xuống của "gã nhà giàu" thành London khi họ thiếu đi vài trụ cột do CAN 2010, vậy mà thày trò Ancelotti đang vượt qua giai đoạn khó khăn này một cách cực kỳ thuyết phục.

Đội hình thi đấu
Chelsea: Cech, Ivanovic, Terry, Carvalho, Ashley Cole, Ballack, Lampard, Deco, Malouda, Joe Cole (Zhirkov 81'), Anelka (Sturridge 88')
Birmingham: Hart, Carr, Roger Johnson, Dann, Ridgewell, Larsson, Bowyer, Ferguson, McFadden (Míchel 72'), Jerome (Fahey 55'), Benitez

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X