Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Đè bẹp "đàn em" Scunthorpe, "đội B" của MU lọt vào vòng 4 Carling Cup

Thứ Năm 23/09/2010 03:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù bị lép vế trong những phút đầu trước khí thế và quyết tâm của đội chủ nhà đang chơi tại giải hạng Nhất nhưng với đẳng cấp hơn hẳn dù chỉ tung vào sân đội hình dự bị, MU đã dần vượt qua khó khăn và kết thúc trận đấu bằng tỷ số ấn tượng: 5-2. Trong đó, Michael Owen lập một cú đúp còn Smalling có bàn đầu tiên trong màu áo mới.

MU đã đạt được tất cả mục tiêu đề ra sau trận đấu vòng 3 Carling Cup: mọi trụ cột được nghỉ ngơi dưỡng sức, đội ngũ dự bị khẳng định mình thành công để giúp đội nhà đạt được kết quả mỹ mãn. Một Michael Owen đang lưỡng lự trước chuyện "đi hay ở" vì rầu lòng trước chuyện không ra sân thi đấu thường xuyên đã nổ súng 2 lần, khiến Sir Alex buộc phải tính đến phương án sử dụng Owen thời gian tới. Một Chris Smalling trẻ trung đã trình diễn triển vọng lớn lao của mình bằng màn trình diễn ấn tượng. Tuy chưa thể đánh giá chính xác khả năng phòng ngự của anh nhưng xét về khoản hỗ trợ tấn công thì Smalling rất khá với một bàn thắng và một pha kiến tạo thành bàn. Một Gibson tiếp tục chứng tỏ anh đã hoàn toàn sẵn sàng thay thế lão tướng Paul Scholes trong tương lai gần. Một

Kuszczak thi đấu xuất thần trong lần hiếm hoi được đứng trong khung gỗ. Nếu không có những pha cứu thua đẳng cấp của thủ thành người Ba Lan thì có lẽ MU đã chả thắng đậm đến thế, thậm chí không chỉ bị dẫn có 0-1 trong 20 phút đầu. May ra sự không hài lòng chỉ đến từ hàng thủ thiếu chắc chắn và thiếu sự hỗ trợ từ xa của các tiền vệ (khiến Scunthorpe có nhiều cơ hội sút xa) hay phong độ không mấy nổi bật của Macheda (bỏ lỡ nhiều cơ hội). Ngoài ra, thêm một sự kiện rất đáng mừng là cái tên rất được chú ý thời gian gần đây, Bebe đã được vào sân và thi đấu chấp nhận được dù chưa để lại được dấu ấn nào. Tuy không trực tiếp chứng kiến trận đấu nhưng chỉ cần qua báo cáo của các cộng sự, hẳn Sir Alex đã có thể mỉm cười mãn nguyện.

Owen lập cú đúp trong chiến thắng 5-2 của MU

Toàn bộ 11 cầu thủ MU có mặt trong đội hình xuất phát tại trận thắng Liverpool 3-2 cách đây vài ngày đều được nghỉ ngơi, không phải thi đấu ở vòng 3 Carling Cup, ngoại trừ Van der Sar và O'Shea nhưng họ chỉ có tên trên băng ghế dự bị. Đây là điều đã được dự báo từ trước bởi cúp Liên đoàn luôn là giải đấu phụ và là nơi cho các đội bóng lớn thử nghiệm đội hình. Thậm chí, HLV Alex Ferguson cũng không có mặt để chỉ đạo đội bóng. Theo nhiều nguồn tin, ông đã bay sang Tây Ban Nha nhằm mục đích theo dõi trận đấu của Valencia, đối thủ mà MU chuẩn bị đối đầu ở Champions League, tại La Liga (gặp Atletico Madrid). Đứng trong khung gỗ là Kuszczak, dự bị số 1 của Van der Sar. Siêu trung vệ Rio Ferdinand đã bình phục chấn thương hành hạ anh suốt từ thời điểm chuẩn bị cho World Cup 2010 đến giờ và Sir Alex quyết định tung anh ra sân nhằm giúp Rio tìm lại cảm giác bóng. Đá cặp với Ferdinand ở khu vực trung tâm của hàng thủ là gương mặt trẻ Smalling. Hai cánh do một già (Brown) và một trẻ (Rafael) đảm trách. Tại hàng tiền vệ, đúng như dự báo, Anderson đã xuất hiện sau thời gian dài vắng bóng vì chấn thương và bên cạnh anh là Park Ji Sung cùng Darron Gibson. Trận này, MU sử dụng tới 3 tiền đạo: Hernandez, Owen và Macheda trong khi chàng tân binh "bí ẩn" Bebe đang chăm chú theo dõi trận đấu từ ngoài đường piste. Khả năng Bebe được vào thay người là không nhỏ và lúc đó, tất cả sẽ được tận mắt chứng kiến "tài năng" của tiền đạo này.

Dường như đối đầu với MU là niềm vinh dự lớn lao của Scunthorpe cho nên đội chủ nhà đã thi đấu đầy hứng khởi và thật bất ngờ khi họ lấn lướt đội bóng hùng mạnh đến từ thành Manchester trong những phút đầu. Họ liên tục tạo ra sóng gió về cầu môn Kuszczak. Đúng là trong mùa giải này, hàng phòng ngự của "Quỷ đỏ" đã yếu đi trông thấy và tình trạng này tiếp tục tái diễn ở Carling Cup. Scunthorpe rõ ràng thua kém toàn diện MU, vậy mà những Ferdinand, Brown, Smalling lại tỏ ra quá lỏng lẻo và bị vượt mặt dễ dàng. Nếu thủ thành người Ba Lan không chơi xuất sắc với 3 pha cứu thua ấn tượng thì có lẽ mành lưới của MU đã rung lên từ lâu rồi.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Tuy nhiên, đến phút 19, Kuszczak đã bị hạ gục bởi cú sút xa đẳng cấp và hết sức đẹp mắt, chẳng kém gì một cầu thủ tầm cỡ thế giói, từ ngoài vòng cấm của Josh Wright. Song niềm vui sướng tột độ của đội chủ nhà khi chọc thủng lưới MU không kéo dài được lâu. Smalling tung đường chuyền dài chính xác cho Gibson bứt tốc lao xuống nhận bóng rồi bình tĩnh tâng qua đầu thủ môn Murphy ở góc hẹp, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Những tưởng sau bàn gỡ hoà, MU sẽ thi đấu hay hơn nhưng thực tế, thế trận vẫn nằm trong tầm kiểm soát của đội chủ nhà. Cầu môn Kuszczak chưa thể thoát khỏi sự đe doạ. Cũng may, việc phải mãi đũng quần trên băng ghế dự bị đã không làm ảnh hưởng nhiều đến phong độ của Kuszczak. Anh đã chơi tập trung, chắc chắn và chưa mắc phải sai sót nào (bàn thua hoàn toàn không có lỗi của anh vì ngay cả những thủ môn hàng đầu thế giới cũng phải bó tay).

Bằng đẳng cấp của đội bóng hàng đầu giải Ngoại hạng, MU đã vượt qua được khó khăn. Phút 36, trong một tình huống đá phạt, Park Ji Sung tạt vào trong và Smalling băng vào dứt điểm khéo léo hệt như một tiền đạo thực thụ, nâng tỷ số lên 2-1. Đây là pha lập công đầu tiên của hậu vệ 20 tuổi người Anh trong màu áo MU sau khi chính thức gia nhập đội bóng hồi mùa hè vừa rồi (Smalling thuộc sở hữu của "Quỷ đỏ" từ tháng 1 năm nay nhưng được cho đội bóng cũ Fulham mượn cho đến hết mùa giải trước). Bàn thắng của Smalling chưa thể làm nao núng tinh thần đội chủ nhà. Các cầu thủ Scunthorpe vẫn thi đấu đầy nhiệt huyết, máu lửa, khiến hàng thủ đội bóng hàng đầu nước Anh không một giây dám lơ là. Lần lượt Nolan và Forte thực hiện 2 pha sút xa "vừa khó vừa mạnh", khiến Kuszczak đều phải mất tới hai nhịp mới chặn đứng thành công. Đáp lại, đội khách cũng có được một pha bóng nguy hiểm khi Macheda đánh đầu ra ngoài ở tư thế thoải mái sau quả tạt như đặt của "Hạt đậu nhỏ" Hernandez.

Không lâu sau giờ nghỉ, MU gia tăng cách biệt và số phận của trận đấu coi như đã được định đoạt. Macheda chọc khe thuận lợi cho Owen và tiền đạo số 7 thoải mái băng xuống rồi đánh bại Murphy một cách đơn giản trong pha đối mặt. Thế là, mọi việc kể từ đó trở nên quá dễ dàng cho đội khách và khó khăn đã không còn. Đến phút 53, mành lưới của Scunthorpe rung lên lần thứ 4. Xuất phát từ một tình huống phạt góc, Park Ji Sung rảnh chân nã đại bác trong khu vực 16m50 và Murphy chỉ có thể chôn chân một chỗ bởi khoảng cách quá gần. Kể ra, Scunthorpe đủ sức có thêm bàn thắng nếu như Kuszczak không chơi quá ấn tượng. Phút 61, tận dụng sai sót của Anderson, Woolford tung ra pha bắn phá từ cự ly hơn 25m và một lần nữa, Kuszczak lại có dịp trổ tài.

Kuszczak đã chơi một trận tuyệt vời, cứu thua nhiều bận cho "Quỷ đỏ"

Thi đấu điềm đạm nhưng với tâm lý vô cùng thoải mái, các nhà ĐKVĐ Carling Cup mặc sức phô diễn tài nghệ. Hernandez lại kiến tạo đường chuyền ngon ăn cho người đồng đội Macheda nhưng lần này, kết quả chỉ tiến bộ hơn chút ít: tiền đạo trẻ người Italia sút trúng đích và Murphy ôm gọn. Trong số 3 tiền đạo của MU, cái duyên ghi bàn chỉ đến với mình Owen. Phút 71, anh đã sút bồi thành công sau khi pha ra chân từ ngoài vòng cấm của Park Ji Sung bị thủ thành Scunthorpe cản phá. Từ khá lâu rồi, Owen mới lại ghi được 2 bàn cho MU trong một trận đấu. Đến phút 74, rốt cục, điều hàng triệu CĐV đội bóng thành Manchester mong đợi đã đến: anh chàng Bebe được tung vào sân thay thế Park Ji Sung với số áo khá đẹp: 33. Đây là màn ra mắt chính thức làng bóng đá Anh của cầu thủ "vô danh tiểu tốt" nhưng trị giá đến 7,4 triệu bảng mà Sir Alex tậu về trong mùa hè. Để chào mừng "sự kiện" này, bỗng đâu một người đàn ông trần truồng phi thẳng vào sân, giúp hai đội có những giây phút "thư giãn" thú vị.

Cuối cùng, Macheda cũng tìm được mành lưới đối phương song bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị. Bebe cũng chẳng thể hiện được gì nhiều, có lẽ do thời gian xuất hiện trên sân quá ngắn, chưa đủ để cầu thủ người Bồ Đào Nha kịp hoà nhập, nhất là khi anh mới đến đội bóng chưa lâu. Cho đến tận những phút cuối, sự xuất sắc của Kuszczak vẫn không giảm bớt chút nào. Thủ môn người Ba Lan đổ người ngăn chặn cú sút phạt hiểm hóc của Grant. Nhưng rồi, đến phút bù giờ thứ nhất của trận đấu, Kuszczak đã phải chịu thúc thủ và tiếp tục không phải là do lỗi của anh. Do tầm nhìn bị che khuất bởi một rừng người tập trung phía trước nên khi Kuszczak kịp phản xạ thì mọi việc đã quá muộn. Dù sao, Scunthorpe cũng xứng đáng được hưởng thành quả này. Vậy là, chiến dịch bảo vệ chức vô địch Carling Cup của MU đã khởi đầu khá suôn sẻ. Dẫu không thật sự thuyết phục, nhưng MU đã chứng minh họ dư sức lọt sâu vào giải đấu ngay cả khi chỉ dùng "đội hình B". Và những cầu thủ được coi là "dự bị" sẽ lại có nhiều cơ hội khẳng định minh để chiếm sự tin tưởng của chiến lược gia người Scotland.

(tiếp tục cập nhật)

Đội hình thi đấu
Scunthorpe: Murphy, Byrne, Mirfin, Canavan, Nolan, O'Connor (Grant 61'), Togwell (
Collins 72'), Josh Wright, Woolford, Dagnall (Godden 81'), Forte
Man Utd: Kuszczak, Brown, Ferdinand, Smalling, Rafael Da Silva, Park Ji Sung (Bebe 74'), Anderson, Gibson, Macheda, Hernandez (Obertan 68'), Owen

Kết quả vòng 3 Carling Cup
Aston Villa 3-1 Blackburn
Heskey 59'; A.Young 75', 77' - Givet 34'

Chelsea 3-4 Newcastle
Van Aanholt 6'; Anelka 70', pen 86' - Ranger 27'; Taylor 33'; Ameobi 49', 90'

Scunthorpe 2-5 MU
Wright 19'; Woolford 90' - Gibson 23'; Smalling 36'; Owen 49', 71'; Park Ji Sung 54'

Wigan 2-1 Preston
Gomez 87'; N'Zogbia 90' - Treacy 23'

Liverpool 2-2 Northampton
Jovanovic 9';N'Gog 117' - McKay 56'; Jacobs 98'
Northampton thắng 4-2 trên chấm phạt luân lưu 11m

West Brom 2-1 Man City
Zuiverloon 55'; Cox 57' - Jo 19'


  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X