Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Đè bẹp Bolton, Chelsea tiếp đà hồi sinh mạnh mẽ

Thứ Ba 25/01/2011 05:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mùa này, Bolton đã tiến bộ khá nhiều và trở thành "chướng ngại vật" không dễ vượt qua với các ông lớn. Tuy nhiên, khi phải gặp "hung thần" Chelsea, Bolton đã trở về đúng hình dạng ban đầu dù được thi đấu trên sân nhà. Chung cuộc, Bolton thua tan nát bằng tỷ số 0-4, thất bại đậm nhất kể từ đầu mùa còn Chelsea bảo vệ vững chắc vị trí thứ 4 và lại khiến các đối thủ cạnh tranh dè chừng trước sự trở lại mạnh mẽ của "nhà vua".

Ba trận mở màn của Premier League mùa giải 2010-2011, Chelsea thắng ngon lành, ghi đến 14 bàn và không thủng lưới bàn nào. Lúc đó, Chelsea phơi phới niềm vui trên đỉnh cao và không hề lường trước được những hiểm hoạ rình rập. Trong tháng đầu tiên của năm mới 2011, Chelsea đã tái lập được thành tích đó cũng với 3 trận toàn thắng liên tiếp (nhưng có 1 trận thuộc cúp FA) và một hiệu số khủng 13-0. Tuy nhiên, bây giờ Chelsea đã đánh giá tình hình một cách khách quan hơn. Họ hiểu rằng đây chỉ là điểm khởi đầu cho quá trình hồi sinh nhằm tìm về "chân giá trị" đích thực. Trước mắt thầy trò Ancelotti vẫn là một chặng đường đầy gian nan, khổ ải mà nếu không quyết tâm hết mình, họ khó lòng leo nổi lên vị trí số 1. Chiến thắng thuyết phục vào đêm qua trên sân của Bolton đã làm dấy lên những tia hy vọng mạnh mẽ chứ không còn yếu ớt. Bộ ba trên hàng công Anelka - Drogba - Malouda đã lại cùng nhau nổ súng mà ai cũng biết, sự kết hợp nhịp nhàng của họ chính là tiền đề dẫn tới mọi thành công cho Chelsea. Ramires đã chấm dứt cơn khát bàn thắng trong màu áo Xanh còn Essien lại cho thấy sự đáng sợ trong các pha dâng lên tấn công. Rõ ràng, Chelsea đang phần nào lấy lại sức mạnh quen thuộc.

Chelsea lại thắng đậm ở Premier League sau gần 3 tháng

Trong chuyến làm khách tại Reebok, tiền vệ Frank Lampard lại vắng mặt do dính chấn thương trong một buổi tập gần đây tuy nhiên Mikel đã trở lại nên về cơ bản, đội hình của Chelsea không nhiều xáo trộn. Như mọi khi, Ramires vẫn là "người đóng thế" cho bất cứ vị trí nào bị khuyết ở tuyến giữa và lần này, anh đảm trách vai trò của "Người không phổi". Đội trưởng John Terry đã vượt qua chấn thương lưng để ra sân thi đấu và hợp với Ivanovic (người hùng ở trận trước với một cú đúp) tạo thành cặp trung vệ đáng tin cậy. Jose Bosingwa thi đấu bên hành lang cánh phải của hàng phòng ngự thay cho Paulo Ferreira.

Những con số thống kê đang ủng hộ The Blues. Kể từ năm 2003, Bolton chưa hề thắng đối thủ tại Premier League. Thậm chí, 7 trận gần đây gặp Chelsea trên sân nhà, họ không ghi nổi một bàn nào, thành tích đối đầu kém nhất của một đội chủ nhà trong lịch sử Premier League. Không những vậy, Bolton không thể giữ nổi mành lưới sạch bóng trước Chelsea trong 20 lần đối đầu vừa qua. Và nỗi ám ảnh màu Xanh với Bolton lại được thể hiện ở trận này. Dù khởi đầu đầy hứng khởi và tự tin nhưng đến phút thứ 11, đội chủ nhà đã phải hứng chịu bàn thua đầu tiên. Drogba có bóng từ cự ly hơn 30m và "Voi rừng" quyết định thực hiện cú sút trái phá. Trái bóng bay với tốc độ cao và cực kỳ khó nắm bắt nên ngay cả khi đi đúng vào vị trí của Jaaskelainen, thủ môn này cũng đành bó tay.

Pha lập công mở tỷ số đã mang đến sự hưng phấn cho Chelsea và đội khách mau chóng chiếm lĩnh thế trận, bất chấp những nỗ lực của Bolton. Thực ra, khi Chelsea đã lấy lại hình ảnh và phong độ quen thuộc thì không dễ ngăn cản họ, nhất là với những đội bóng có thực lực trung bình như Bolton. "Gã nhà giàu" thành London khá thoải mái trong việc triển khai thế trận và Drogba suýt chút nữa nâng tỷ số lên 2-0 nếu cú đá từ góc hẹp của anh không bị Jaaskelainen xuất sắc ngăn chặn. Phút 30, Anelka bứt tốc độ lao xuống đón đường chọc khe của đồng đội nhưng khi chân sút người Pháp chuẩn bị dứt điểm thì Zat Knight đã kịp thời can thiệp và cú đá bồi của Anelka cũng không vượt qua được Jaaskelainen. Không lâu sau đó, Bolton có cơ hội đáng kể đầu tiên. Từ cánh trái, Petrov thực hiện cú tạt bóng và Taylor bật cao đánh đầu hiêm. Bằng phản xạ nhanh nhạy, Cech đã dùng 5 đầu ngón tay cứu thua cho đội nhà.

Trước giờ nghỉ giải lao, Chelsea đã gia tăng được cách biệt. Trong một tình huống phạt góc, Malouda nỗ lực dứt điểm liên tiếp giữa một rừng cầu thủ tập trung ở vòng cấm và đến lần thứ 2, tiền vệ người Pháp đã thành công. Đội chủ nhà lập tức đáp trả với pha ngả người móc bóng nhanh của tay săn bàn số 1, Elmander nhưng không thể hạ gục nổi Petr Cech. Lợi thế dẫn 2 bàn đã giúp Chelsea bước vào hiệp 2 với tâm trạng vui vẻ. Họ tấn công vừa phải và tập trung chủ yếu vào kiểm soát bóng, kiềm chế đối thủ, không để Bolton hoạt động vượt quá tầm kiểm soát. Nhà ĐKVĐ lên bóng ít, điềm đạm nhưng vẫn cực kỳ nguy hiểm, sắc sảo, hệt như thời kỳ đỉnh cao. Và số phận của Bolton chính thức bị định đoạt ở phút 56. Sau màn phối hợp với Malouda bên cánh trái, Essien căng ngang vào phía trong cho Drogba và Knight thi đấu lăn xả, khiến chân sút người Bờ Biển Ngà không thể kết thúc. Tuy nhiên, phía sau vẫn còn Anelka và tiền đạo bình tĩnh dứt điểm tung lưới Bolton lần thứ 3.

Thêm một lần Bolton lại cho thấy họ "sợ" Chelsea đến mức nào

Lúc này, nhiều cầu thủ chủ nhà đã có dấu hiệu buông xuôi, buộc Owen Coyle phải có sự điều chỉnh nhằm vực dậy tinh thần đội bóng để ít ra kiếm được bàn danh dự trên sân nhà, giảm bớt thành tích kém cỏi trong những lần chạm trán Chelsea. Song Bolton chẳng thể tiến triển bao nhiêu mà chỉ đủ sức vài lần "gãi ngứa" cho thủ thành người CH Séc còn xét toàn cục, Chelsea vẫn chiếm thượng phong. Họ hoàn toàn dẫn dắt trận đấu theo ý muốn của mình và bàn thắng thứ 4 xuất hiện như một sự tất yếu. Phút 74, vẫn lại là Essien thoát xuống bên cánh trái rồi tạt vào phía trong. Anelka đã chờ sẵn và thực hiện pha dứt điểm trúng vào người một hậu vệ Bolton. Ramires nhanh chóng tiếp ứng và cú đặt lòng quyết đoán của tiền vệ người Brazil đã đưa bóng vào lưới Bolton dù Jaaskelainen cố gắng hết mình. Vậy là, Ramires cũng đã có bàn thắng đầu tiên trong màu áo mới kể từ ngày tới nước Anh hồi mùa hè năm ngoái và sẽ mang lại cho cầu thủ này động lực để cải thiện phong độ nghèo nàn mà anh đã trình diễn.

Mọi thứ đã an bài nhưng Chelsea không muốn dừng lại, nhất là khi nhận thấy đối thủ chẳng còn tâm trí thi đấu. Lẽ ra tỷ số còn đậm hơn nữa nếu trọng tài Foy cho Chelsea được hưởng phạt đền sau pha phạm lỗi rõ ràng của Robinson với Anelka trong khu vực 16m50. Bên cạnh đó, chính Anelka cũng đã bỏ qua 2 cơ hội ăn bàn thuận lợi khi đều bất lực trước Jaaskelainen. Dẫu sao 4-0 là một kết quả đáng hài lòng với Chelsea bởi đã từ lâu, họ không còn thắng tưng bừng ở đấu trường quốc nội, đặc biệt trên sân khách. Với 3 điểm có được, The Blues giữ vững vị trí trong Top 4 và quan trọng hơn, họ đã tiến một bước dài trên con đường trở lại mặt đất từ dưới đáy vực sâu của nỗi thất vọng.

Đội hình thi đấu
Bolton: Jaaskelainen, Steinsson, Cahill, Knight, Robinson, Petrov (Rodrigo 63'), Muamba (
Mark Davies 63'), Holden (Blake 87'), Taylor, Kevin Davies, Elmander
Chelsea: Cech, Bosingwa, Ivanovic, Terry, Cole, Essien, Ramires (Kalou 77'), Mikel (McEachran 72'), Anelka, Drogba, Malouda

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X