Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đè bẹp Arsenal, HLV Tottenham quyết không từ bỏ cuộc đua vô địch

Thứ Hai 01/05/2017 16:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mauricio Pochettino gửi thông điệp chớ vội mừng đến Chelsea sau khi giành chiến thắng 2-0 thuyết phục trong trận derby Bắc London.

Mauricio Pochettino là HLV thứ 10 của Tottenham trong 22 năm qua và ông đã làm được điều mà 9 vị tiền nhiệm đều thất bại. Với chiến thắng 2-0 thuyết phục trước chính hàng xóm kình địch vùng Bắc London, nhà cầm quân người Argentina chính thức ghi dấu mốc lịch sử cho Tottenham với lần đầu tiên sau ngần ấy năm xếp trên Arsenal ở Premier League. Đây chính thức đánh dấu một vụ chuyển giao quyền lực mới vốn đã được Pháo Thủ nắm giữ suốt hơn hai thập kỷ đã qua.

Pochettino
Đại thắng Arsenal, HLV Pochettino của Tottenham quyết không buông xuôi cuộc đua vô địch với Chelsea

Tuy nhiên cũng giống như nhiều lần trước thềm đại chiến, Pochettino tái khẳng định việc so kè thứ hạng với Arsenal không phải là chuyện đáng để thầy trò ông bận tâm, bởi họ vẫn còn mục tiêu quan trọng hơn là cuộc đua vô địch với Chelsea. Ý nghĩa danh dự chỉ là một phần trong thắng lợi này, trên hết nó giúp Spurs tiếp tục nuôi hy vọng mong manh vào cuộc lật độ một đối thủ cùng thành phố khác.

HLV người Argentina chia sẻ sau trận Tottenham 2-0 Arsenal: “Chúng tôi hạnh phúc và tự hào với chiến thắng trước Arsenal. Nó đặc biệt dành tặng cho các CĐV bởi đây đã là trận derby cuối cùng ở White Hart Lane. Tuy nhiên như tôi đã nói từ trước, đây cũng chỉ là 3 điểm như bao trận đấu trước đó để giúp chúng tôi tiếp tục cạnh tranh ngôi vô địch.

“Khoảng cách với Chelsea lại được thu hẹp và chúng tôi phải tập trung hết tâm trí vào họ. Vẫn còn 4 trận đấu nữa, mọi chuyện đều có thể xảy ra và chúng tôi quyết không buông xuôi cho tới những phút giây cuối cùng. Mọi người không nên bàn tán nhiều thêm về việc trên dưới so với Arsenal nữa bởi chúng ta còn những mục tiêu lớn lao hơn vậy.”

Cuối tuần này, Tottenham tiếp tục bước vào một trận derby thủ đô khác với chuyến hành quân đến sân Olympic của West Ham. Lịch thi đấu còn lại trong mùa giải của Spurs là tương đối nặng, họ còn phải tiếp đón Man Utd cũng như làm khách của Leicester và Hull, đội bóng đang chiến đấu vì một suất trụ hạng Premier League.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X