Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Đây! Trục dọc giúp M.U có thể vô địch EPL 2015/16

Thứ Ba 20/10/2015 12:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Mùa này, Quỷ đỏ đã tìm ra một trục dọc vô cùng chất lượng. Những nhân tố quan trọng này hứa hẹn là dàn chủ lực tăng cường khả năng M.U vô địch Premier League 2015/16.


Trong những mùa giải gần đây, những đội bóng vô địch Premier League thường có một trục dọc vô cùng chất lượng. Mùa giải 2013/14, Man City đăng quang chức vô địch Ngoại hạng Anh với trục dọc Joe Hart - Vincent Kompany – Yaya Toure – David Siva và Sergio Aguero. Mùa trước, Chelsea lên ngôi với trục trục xương sống đầy tài năng Thibaut Courtois – John Terry - Nemanja Matic - Cesc Fabregas – Diego Costa. Mùa này, M.U đang sở hữu một trục dọc vô cùng chất lượng David de Gea – Chris Smalling - Morgan Schneiderlin – Ander Herrera - Anthony Martial. Những cầu thủ chất lượng này hứa hẹn là bộ khung đóng vai trò trong tham vọng M.U vô địch Premier League 2015/2016
.
Day! Truc doc giup MU co the vo dich EPL 201516 hinh anh
M.U đang sở hữu một trục dọc đầy chất lượng
Sau hai kỳ chuyển nhượng liên tiếp với hơn 200 triệu bảng được chi ra, lúc này trong tay HLV Van Gaal đang sở hữu một đội hình vô cùng chất lượng. Qua đó đủ sức cạnh tranh những danh hiệu lớn. Lúc này, Quỷ đỏ đang sở hữu một trục xương sống đầy tài năng cho hiện tại và cả tương lai mà bất cứ câu lạc bộ nào cũng thèm muốn. Ở vị trí thủ môn, thủ thành David de Gea luôn là điểm tựa vững chắc nơi hàng thủ M.U. Trong hai mùa giải gần nhất, thủ thành người Tây Ban Nha đều được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất của Quỷ đỏ. Phản xạ tuyệt vời, thi đấu chững chạc, ngày càng tiến bộ và cải thiện tốt những điểm yếu của mình, anh đang là một trong những thủ môn xuất sắc nhất thế giới hiện tại. Có De Gea trong khung gỗ, M.U có thể kiếm thêm từ 7 đến 10 điểm mỗi mùa. Để hoàn thành mục tiêu vô địch Premier League mùa này, đội bóng chủ sân Old Trafford đươngn nhiênphụ thuộc rất nhiều vào phong độ của thủ thành sinh năm 1990.
Van Gaal: “M.U hiện tại vẫn chưa xuất sắc bằng M.U của Sir Alex năm 2008”
(Bongda24h.vn) – Trong bài trả lời phỏng vấn trên tờ Daily Mail, HLV Louis van Gaal cho biết ông rất hài lòng với đà phát triển của các cầu thủ hiện tại nhưng...
Nếu phải tìm ra cầu thủ chơi ổn định nhất từ đầu mùa của Quỷ đỏ không thể không kể đến trung vệ Chris Smalling ở hàng thủ M.U. Tuyển thủ người Anh đã trưởng thành vượt bậc một cách khó tin ở mùa giải này, dù chơi bên cạnh Daley Blind hay Phil Jones thì cầu thủ sinh năm 1989 đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Từ đầu mùa giải, Smalling chưa nghỉ một phút nào. Tính riêng tại Premier League, trung bình cựu cầu thủ của Fulham có 2,4 lần tắc bóng và 2,1 lần đánh chặn thành công/trận. Không những thủ tốt trung vệ người Anh còn hỗ trợ tấn công rất hiệu quả. Smalling đã có 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo thành bàn sau 9 lần ra sân tại Premier League. Tiến bộ thần tốc, bản lĩnh và sức mạnh ngày càng hoàn thiện, anh là chốt chặn đáng tin cậy và vô cùng vững chắc cho hàng thủ M.U lúc này.
Day! Truc doc giup MU co the vo dich EPL 201516 hinh anh 2
Schneiderlin và Smalling đang đạt phong độ rất cao
Mặc dù mới chuyển đến Old Trafford ở hè 2015, nhưng tiền vệ Morgan Schneiderlin đã cho thấy khả năng của mình. Cựu cầu thủ của Southampton có sức trẻ và khả năng phán đoán ngăn chặn bóng cực tốt ở tuyến giữa M.U. Cầu thủ người Pháp đã có 8 lần ra sân tại Premier League, những thông số của anh là vô cùng ấn tượng. Cụ thể, Schneiderlin làm rất tốt công tác đánh chặn từ xa, trung bình mỗi trận anh có 3,3 lần tắc bóng và 2,8 lần đánh chặn thành công. Thông số này của cầu thủ 25 tuổi vượt trội so với Yaya Toure (1,5, tắc bóng, 0,5 đánh chặn, Man City), Nemanja Matic (3,8 và 2,3, Chelsea) hay Francis Coquelin (3,4 và 2,1, Arsenal). Tỉ lệ chuyền bóng chính xác của cầu thủ này lên tới 92%, anh cũng đã có 1 bàn thắng ở mùa giải này. Sức trẻ của Schneiderlin sẽ bổ sung tuyệt vời cho những cầu thủ giàu kinh nghiệm nhưng thiếu tốc độ như Bastian Schweinsteiger và Michael Carrick. Với những gì đã thể hiện, hàng tiền vệ của M.U ở mùa này sẽ phụ thuộc rất nhiều vào tuyển thủ người Pháp.
Công thức chiến thắng của M.U: Xây dựng lối chơi xung quanh Herrera
(Bongda24h.vn) – Ngay khi trao cơ hội cho Herrera chơi ở vị trí “số 10”, HLV Van Gaal đã giúp cho Man United giành chiến thắng vô cùng thuyết phục trước một...
Tiền vệ Ander Herrera đã chơi rất tốt ở nửa sau mùa giải trước, mùa này khi được sử dụng anh vẫn luôn thể hiện được năng lực. Tuyển thủ người Tây Ban Nha chơi rất tốt trong chiến thắng 3-1 trước Liverpool ở vòng 5. Ở trận đấu gần nhất trước Everton, cầu thủ sinh năm 1989 tiếp tục tỏa sáng với 1 bàn thắng và một đường kiến tạo giúp Quỷ đỏ đánh bại Everton 3-0 ngay tại Goodison Park. Từ đầu mùa giải, HLV Van Gaal vẫn loay hoay đi tìm một “số 10” đích thực khi mà lần lượtAdnan Januzaj, Memphis Depay hay Wayne Rooney đều không đảm nhiệm được vị trí này. Rất nhiều trận đấu M.U thi đấu như gà mắc tóc, tấn công không mượt mà, phòng ngự từ xa kém, nhưng từ khi Ander Herrera trở lại, mọi vấn đề đã được giải quyết. Cựu cầu thủ của Bilbao thi đấu theo kiểu một cầu thủ hiện đại với những pha xử lý nhanh, thực dụng và đơn giản nhưng cũng không kém phần tinh tế, cùng với khả năng săn bàn và kiến tạo tuyệt vời của mình, Ander Herrera đang chứng minh anh hoàn toàn có thể thành công ở vị trí “số 10” mà Van Gaal đi tìm từ đầu mùa giải.

Tiền đạo Wayne Rooney được Van Gaal tin tưởng ở vị trí trung phong cắm trên hàng công M.U. Thế nhưng chân sút người Anh chơi rất mờ nhạt khi không thể ghi nổi một bàn thắng trong 4 trận đầu tiên đá “số 9”. Điều đó khiến HLV Van Gaal phải bỏ ra tới 36 triệu bảng để đưa về Anthony Martial từ Monaco. Với tốc độ, kỹ thuật cùng kỹ năng dứt điểm đa dạng, chân sút người Pháp ngay lập tức chứng tỏ tài năng của mình. Martial ghi tổng cộng 3 bàn thắng và 1 đường kiến tạo thành bàn sau 5 lần ra sân tại Premier League. Với những gì đã trình diễn, cầu thủ sinh năm 1995 chính là “số 9” đích thực mà M.U đang tìm kiếm. Ngoài vị trí trung phong, Martial còn đá tốt ở hành lang cánh. Chính vì vậy, khi cần HLV Van Gaal hoàn toàn có thể hoán đổi vị trí giữa Rooney và Martial. Trận thắng Everton là minh chứng rõ nhất. Đội bóng chủ sân Goodison Park không kịp trở tay khi Martial bất ngờ dạt cánh và Rooney trở lại vị trí tiền đạo cắm. Chuyên môn tốt cùng sự đa năng, Martial sẽ là nhân tố quan trọng giúp M.U hướng tới mục tiêu vô địch Premier League mùa này.

Video Everton 0-3 M.U (Vòng 9 Premier League 2015/16)


Vương Ngân 
 
Dòng sự kiện

Derby rực lửa thành Manchester, M.U vs Man City vòng 10 NHA 2015-2016

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X