Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Đây rồi, El Nino đã trở lại!

Thứ Ba 20/03/2012 15:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Điểm gì khiến trận cầu Chelsea - Leicester thu hút sự chú ý của nhiều người? Đó có phải là bàn thắng ra mắt màu áo mới của Gary Cahill cùng cử chỉ đầy ý nghĩa hướng về Muamba – người đồng đội cũ ở Bolton vừa đột quỵ trên sân đêm thứ Bảy? Không phải điều đó. Hãy hướng sự chú ý đến Fernando Torres, khi anh đã chấm dứt cơn “tịt ngòi” mãn tính.

5 tháng, hơn 30 trận không biết ghi bàn, đó như là một cơn ác mộng cứ ám ảnh Torres mỗi lần xuất hiện trên sân. Khoảng thời gian từ bàn thắng gần nhất vào lưới Genk ở Champions League đến khoảnh khắc hồi sinh ở Cúp FA đêm qua chỉ có hơn 150 ngày thôi mà dài như cả thế kỷ. Bi kịch của một tiền đạo là khi anh cứ miệt mài dứt điểm mà bàn thắng không chịu tìm đến. El Nino không hề lười biếng săn tìm cơ hội lập công, bằng chứng là trận nào khi được ra sân anh cũng di chuyển rất nhiều, đồng đội đã kiến tạo rất nhiều đường bóng đẹp cho anh dứt điểm. Nhưng dường như số trời đang thử thách sự kiên nhẫn của Torres, và bài toán làm sao để số 9 của Chelsea biết ghi bàn cứ làm đau đầu nát óc những vị thuyền trưởng trên băng ghế chỉ đạo. Một trong những lý do khiến AVB mất ghế là việc ông không tài nào khơi dậy khả năng săn bàn bị bỏ quên quá lâu của Torres.

Fernando Torres: Chào mừng anh trở lại!

Trận đấu với Leicester, một đối thủ trình độ thấp hơn ở Cúp FA quả là thời cơ không thể phù hợp để chân sút trị giá 50 triệu bảng này tìm lại cảm giác ghi bàn vốn trở thành thương hiệu làm nên hình ảnh của một chân sút từng giúp Tây Ban Nha lên đỉnh Châu Âu 4 năm về trước. Còn một điều thuận lợi nữa cho El Nino, bây giờ Chelsea không còn là một mớ hỗn độn của Villas-Boas nữa mà đang chuyển mình mạnh mẽ dưới quyền chỉ đạo của HLV tạm quyền Di Matteo, người đang rất mát tay khi đưa Chelsea có mạch chiến thắng từ Premier League, Champions League và bây giờ là Cúp FA. Bản thân Di Matteo từng là một cầu thủ được yêu mến ở Stamford Bridge, rất đồng cảm với tình cảnh khó nói này của El Nino. Sự kiên nhẫn của ông đã tìm đúng chỗ.

Kiến thiết hai bàn, và trực tiếp lập công hai bàn, không thể nào đòi hỏi hơn ở một chân sút mà chính Di Matteo đã từng khuyên cần sự giúp đỡ của bác sĩ tâm lý để giải quyết tình trạng đang gặp phải. Bây giờ, không cần có bất kì vị bác sĩ tâm lý nào ở Stamford Bridge nữa, khi chính Torres đã tự tay mình cởi trói cơn bức bối bàn thắng mà đã gây biết bao phiền toái cho đội bóng kể từ đầu mùa giải tới giờ. Niềm vui đang trở lại với anh, với những người yêu mến Chelsea, cũng như ông chủ Abramovich nếu biết được màn trình diễn ấn tượng này.

Torres ghi bàn, trong khi Drogba thì vừa trở thành người hùng ở hai trận đấu sống còn của Chelsea vừa qua, quả là Di Matteo đang rất đau đầu chọn lựa xem ai xứng đáng được ra sân trong trận cầu “bạc tỷ” với Manchester City trên đất khách giữa tuần này. Nhưng Di Matteo đang rất hạnh phúc với cơn đau đầu này, cũng giống như hình ảnh ông giơ nắm đấm không khí sau khi El Nino lập công.

Torres đã nổ súng, Di Matteo sẽ có thêm lựa chọn cho hàng công khi trước mắt Chelsea là một lịch thi đấu rất dày đặc, từ Premier League, FA Cup đến Champions League. Mừng cho Torres, khi anh đã chọn thời điểm hồi sinh rất đúng lúc, cho dù là quá sớm để kết luận anh có thể thoát khỏi hình ảnh “thùng rác vàng” như Shevchenko từng để lại ở Stamford Bridge cách đây chưa lâu hay không. Nhưng dẫu sao, bây giờ chỉ có một mong ước: Đừng dừng lại nhé, El Nino.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X