Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Đây! Lý do tại sao Chelsea khủng hoảng

Thứ Bảy 31/10/2015 12:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Thống kê trên Daily Mail cho thấy, hàng công Chelsea dứt điểm rất tệ hại ở mùa giải này. Đó là một trong những lý do khiến đội bóng này rơi vào khủng hoảng.


Hè 2015, Chelsea đã quyết định thanh lý hợp đồng với tiền đạo Didier Drogba. Sau đó, The Blues đã bổ sung thêm tiền đạo Falcao theo dạng cho mượn từ Monaco. Như vậy, trước khi bước vào mùa giải 2015/16 hàng công Chelsea
sở hữu bộ ba tiền đạo Diego Costa, Loic Remy và Radamel Falcao. Đây là hàng công khá khủng khiếp của The Blues so với mặt bằng chung tại Premier League. Tuy nhiên, được kỳ vọng bao nhiêu thì những cầu thủ này lại gây thất vọng bấy nhiêu.
Hang cong Chelsea dut diem te hai tai Premier League 201516 hinh anh
Hàng công Chelsea gây thất vọng rất lớn
Thống kê trên Daily Mail chỉ ra, Chelsea đã đánh mất sự chính xác trong các pha dứt điểm mùa này. Thậm chí, tờ báo Anh còn kết luận sự chính xác trong những cú sút về khung thành đối thủ của The Blues đang ở mức tệ nhất. Ngoài ra, các thông số quan trọng khác cũng không mấy ấn tượng. Chính điều này giải thích tại sao chiến thắng luôn lẩn tránh thầy trò Jose Mourinho.
Pellegrini động viên “kẻ thù” Mourinho vượt qua khủng hoảng
Dù có nhiều xích mích trong quá khứ nhưng mới đây Manuel Pellegrini vẫn lên tiếng ủng hộ Jose Mourinho vượt qua khủng hoảng tại Chelsea.
Cụ thể, tỉ lệ sút bóng chính xác của Chelsea chỉ đạt 42,4, xếp thứ 15 tại Premier League. Nếu xét về tổng số cú sút thì The Blues xếp thứ 10 với tổng cộng 99 lần dứt điểm. Với chỉ 42 cú sút đi trúng đích, thông số này của The Blues xếp hạng 11 ở giải đấu cao nhất của nước Anh. Sau cùng, khả năng chuyển đổi những cú sút thành bàn thắng của họ cũng chỉ ở mức 15.2%, đứng thứ 9. Trước những con số như vậy, không quá khó hiểu tại sao Chelsea lại xếp tận hạng 15 trên BXH Premier League.

Nếu muốn đưa Chelsea trở lại quỹ đạo chiến thắng, Mourinho cần cho các tập trò tập luyện dứt điểm nhiều hơn. Mùa trước, Diego Costa, Eden Hazard hay Oscar đều có những bàn thắng đẹp mắt. Thế nhưng mùa này họ mờ nhạt và khả năng dứt điểm cũng rất tệ hại. Thậm chí, Eden Hazard khi đứng trước cơ hội ghi bàn ngon ăn nhất là phạt đền cũng đá hỏng.

Tại vòng 11 Premier League 2015/16
, Chelsea sẽ có trận tiếp Liverpool trên sân nhà Stamford Bridge. Báo chí và truyền thông tin rằng, đây là trận đấu phán quyết số phận của Jose Mourinho. Không biết "Người đặc biệt" sẽ bày binh bố trận thế nào, nhưng nếu các mũi nhọn tiếp tục dứt điểm tệ hại, nhiều khả năng họ sẽ sút luôn cả Mourinho khỏi Stamford Bridge.

Video Top 10 bàn thắng đẹp nhất của cuộc đối đầu Chelsea vs Liverpool trong thế kỷ 21


Vương Ngân


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X