Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Đây! Lý do Pep Guardiola để Gabriel Jesus tới Arsenal

Thứ Ba 15/11/2022 09:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thủ môn Ben Foster mới đây đã có những nhận định xung quanh việc HLV Pep Guardiola để tiền đạo Gabriel Jesus tới Arsenal ở phiên chợ Hè 2022. 

Hè 2022, Arsenal đã chi 45 triệu bảng mua tiền đạo Gabriel Jesus từ Man City. Việc Man xanh có Erling Haaland là lý do khiến họ quyết định nhả cầu thủ người Brazil cho đội bóng thành London. Tiền đạo này thể hiện rõ sự toàn diện, anh có thể chơi bóng được ở nhiều vị trí khác nhau.

Gabriel Jesus kiến tạo và ghi bàn đều tốt, anh được kỳ vọng rất nhiều ở sân Emirates. Trong những trận giao hữu trước thềm mùa giải mới, cầu thủ sinh năm 1997 này liên tục ghi bàn. Ở những vòng đấu đầu tiên ở Ngoại hạng Anh, cầu thủ 24 tuổi cũng chơi thực sự nổi bật.

Jesus trong mau ao Arsenal

Jesus trong màu áo Arsenal

Không chỉ ghi bàn và kiến tạo, Jesus cùng cầm bóng xuất sắc, liên kết chặt chẽ với các vệ tinh xung quanh và tích cực hỗ trợ phòng ngự. Tuy nhiên, trong những trận đấu gần đây, cầu thủ người Brazil lại không thể ghi bàn dù vẫn chơi nỗ lực. Theo đó, 7 vòng đấu gần nhất ở Premier League, Jesus chưa có một bàn thắng nào. 

Chứng kiến Jesus liên tục tịt ngòi, Ben Foster cho rằng đây là một trong những lý do khiến Pep Guardiola quyết định bán anh cho Arsenal. Anh nói: "Gabriel Jesus đã không ghi bàn trong 10 trận, nhưng điều đó không ảnh hưởng đến việc Arsenal đều đặn giành chiến thắng”.

“Tôi thích Jesus, nhưng tôi nghĩ việc cậu ấy không ghi bàn ở Arsenal đã chứng minh lý do tại sao Pep Guardiola bán cậu ấy. Pep thích sử dụng những cầu thủ có khả năng ghi bàn ấn tượng, nhưng Jesus không phải mẫu cầu thủ như vậy”.

“Mỗi trận đấu Jesus đều có những cơ hội rõ ràng, nhưng cậu ấy chạm bóng, dứt điểm không đủ nhanh, đủ tốt, trong khi những tiền đạo đẳng cấp như Harry Kane, Mo Salah, họ sẽ nhận thấy cơ hội và đó là pha dứt điểm hoàn hảo."

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X