Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Đây! Lý do Martial chưa bùng nổ ở MU

Thứ Sáu 27/03/2020 16:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền đạo Anthony Martial chưa thể vươn lên thành ngôi sao đẳng cấp thế giới ở MU như kỳ vọng và huyền thoại Arsenal, Thierry Henry vừa chỉ ra nguyên nhân.

Lý do Martial chưa bùng nổ ở MU


Tiền đạo Anthony Martial đã cập bến MU ở Hè 2015 từ Monaco và có màn ra mắt hoàn hảo bằng bàn thắng đẹp mắt giúp Quỷ đỏ đánh bại Liverpool 3-1.
 
Henry chia sẻ về tiền đạo Anthony Martial của MU hình ảnh

Martial thi đấu không quá ấn tượng trong màu áo MU


Mùa giải đầu tiên ở MU, Martial có 17 bàn sau 49 trận. Nhờ vậy, anh bắt đầu được so sánh với Thierry Henry, đàn anh từng có sự nghiệp lừng lẫy tại Arsenal. Sau bàn đạp ở mùa giải 2015/16, Martial được chờ đợi sớm trở thành ngôi sao sáng ở sân Old Trafford. 

Tuy nhiên, cựu tiền đạo Monaco gần như chững lại. 3 mùa giải tiếp theo số bàn thắng của Martial cho MU lần lượt là 8, 11 và 12. Phải từ đầu giai đoạn lượt về của mùa này, cầu thủ người Pháp mới có dấu hiệu khởi sắc trở lại về mặt phong độ.

Trong một buổi trả lời phỏng vấn mới đây, người cũ Arsenal, Lee Dixon đã tiết lộ nhận định của chính Thierry Henry về Anthony Martial. Ông cho hay:

“Henry nói với tôi rằng Martial giống hệt với cậu ấy khi mới đến Arsenal. Henry đã trải qua giai đoạn đầu tiên vô cùng hoàn hảo, qua đó giúp cậu ấy không ngừng tiến về phía trước. Tuy nhiên, Martial lại không may mắn sở hữu được điều đó. Cầu thủ của MU đã không vượt qua được sức ép đè nặng lên vai để tiếp tục trưởng thành”.

“Theo Henry, sự khác biệt còn nằm ở các đồng đội xung quanh. Henry đã nhận được sự giúp đỡ từ những cầu thủ dày dặn kinh nghiệm của Arsenal trong buổi đầu sự nghiệp tại đội bóng như Tony Adams, Martin Keown, Nigel Winterburn và David Seaman. Trong khi đó, Martial đã không được sống trong bầu không khí tương tự ở Old Trafford. 

“Nếu Martial đến MU ở thời điểm họ vẫn còn Ryan Giggs, Paul Scholes hay Wayne Rooney trong đội hình, có thể cậu ấy đã trở thành một trong những cầu thủ tấn công tốt nhất thế giới”.

Lê Hường

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X