Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Đây! Lợi thế lớn với Liverpool trong cuộc đua vô địch NHA

Thứ Ba 05/03/2019 10:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Jamie Carragher nhận xét về Liverpool và cuộc đua vô địch giải Ngoại hạng Anh mùa 2018/19. Theo người được xem là huyền thoại của sân Anfield, họ có thể tận dụng việc Man City chia sức cho nhiều đấu trường để vươn lên.
 

Liverpool thất thế ở NHA


Phong độ của Liverpool tại giải Ngoại hạng Anh mùa 2018/19 đang đi xuống trông thấy. Với trận hòa 0-0 trước Everton ở derby vùng Merseyside, đội bóng của HLV Jurgen Klopp đã chính thức mất ngôi đầu vào tay Man City với 1 điểm ít hơn sau vòng 29.

Đáng nói là cho tới cuối năm 2018, Liverpool có lúc hơn Man City tới 10 điểm. Nhưng thời gian qua, họ hụt hơi trông thấy với phong độ sân khách tầm thường. 5 chuyến hành quân gần nhất tại Ngoại hạng Anh, Liverpool chỉ thắng 1 trận nhọc nhằn trước Brighton còn lại 3 hòa, 1 thua.

Salah va hang cong Liverpool co mot ngay thi dau te hai
Liverpool mới bị Everton cầm hòa 0-0

Trong 5 trận trên, Liverpool cũng chỉ có vỏn vẹn 3 bàn. Rõ ràng, khi thiếu đi cảm hứng từ sự cổ vũ của người hâm mộ, họ không còn là chính mình.
 

Carragher chỉ ra lợi thế của Liverpool


Trong một phát biểu mới đây, cựu danh thủ Gary Neville khuyên Liverpool buông xuôi tại Champions League. Thậm chí, nếu bị loại ngay sau lượt về vòng 1/8 giải đấu trước Bayern Munich cũng là điều tốt cho họ.

Dù vậy, thực tế là Man City cũng đang chinh chiến tại Champions League, còn chắc cửa đi tiếp sau khi thắng 3-2 trên sân Schalke lượt đi. Và ngoài ra, Nửa xanh thành Manchester còn đang thi đấu tại cúp FA với đối thủ ở tứ kết là Swansea.

Man City vs Liverpool Bernardo Silva

Jamie Carragher nhận xét về Liverpool và cuộc đua với Man City


Trong khi đó, Liverpool đã bị Wolves loại khỏi cúp FA ngay từ vòng 3. Jamie Carragher nhận xét về Liverpool cũng tin rằng việc chơi ít trận hơn Man City sẽ là lợi thế của họ tại Ngoại hạng Anh trong phần còn lại.

“Liverpool phải bám đuổi Manchester City cho đến khi còn 4 hoặc 5 trận tại Ngoại hạng Anh”, Carragher nói. “6 trận cuối của Man City sẽ có Tottenham, Manchester United và xen giữa là các trận đấu ở Champions League dù tôi không biết họ sẽ đi xa đến đâu.”

“Khi Man City chơi tại cúp FA, Liverpool sẽ ra sân ở Ngoại hạng Anh. Nếu Liverpool có thể giành chiến thắng vào những ngày đó, áp lực sẽ dồn lên Man City. Họ sẽ còn derby với M.U vào giữa tuần và nếu Liverpool vươn lên đầu bảng thời điểm đó, lợi thế lớn thuộc về họ.”

Gia Vi (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X