Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Đây là thời điểm thích hợp để Ronaldo trở lại Man United?

Thứ Tư 07/08/2013 11:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tất cả các fan hâm mộ sẽ rất vui mừng nếu Cristiano Ronaldo trở lại Manchester United trong mùa hè năm nay.

Cristiano Ronaldo là cầu thủ được fan hâm mộ của Man United yêu mến kể từ khi có bàn thắng đầu tiên vào lưới của Portsmouth vào năm 2003. Ngôi sao người Bồ Đào Nha đã đóng góp một bàn thắng để giúp Man United giành chức vô địch Champions League trong trận đấu gặp Chelsea năm 2008. Dù bằng cách nào, các fan hâm mộ của Man United đều đang có một suy nghĩ chung muốn Ronaldo trở lại Old Trafford.

Phát biểu với Sky Sports mới đây, cựu Chủ tịch của Real Madrid, Ramon Calderon tiết lộ Man United đang có cuộc đàm phán về tương lai của ngôi sao người Bồ Đào Nha: “Có vẻ như Manchester đang nỗ lực đưa Ronaldo trở lại. Tôi biết rằng họ đã có những cuộc tiếp xúc và bày tỏ sự quan tâm”. Trên talkSPORT, cựu Chủ tịch của Real khiến các fan hâm mộ của Man United có niềm tin lớn hơn khi cho biết: “Những gì tôi biết là Ronaldo không hạnh phúc với tất cả thái độ và phát biểu của Chủ tịch. Ở đầu mùa giải trước, Ronaldo đã cố gắng để nói chuyện với chủ tịch về việc gia hạn hợp đồng và các cuộc đàm phán đã không diễn ra như kế hoạch. Bây giờ Ronaldo yêu cầu mức lương 20 triệu euro mỗi mùa. Điều này là khó khăn cho Real Madrid bởi với mức thuế hiện nay họ sẽ phải trả 40 triệu euro mỗi năm”.

Giấc mơ đưa Ronaldo trở lại Old Trafford của M.U là không có thật
 

Ở thời điểm này, Real Madrid cũng đang nhắm đến chữ ký của tiền vệ Gareth Bale, đây là thời điểm thích hợp để Man United có thể đưa ra một lời đề nghị cho chữ ký của C.Ronaldo. HLV David Moyes vẫn tiếp tục tìm kiếm các sự lựa chọn để tăng cường chất lượng đội hình của Man United. Vị chiến lược gia người Scotland dường như đã từ bỏ nỗ lực giành chữ ký của tiền vệ Cesc Fabregas bởi sự cứng rắn của nhà vô địch La Liga.

Một bản hợp đồng với Ronaldo sẽ rất được chờ đợi và giúp Man United tiếp tục khẳng định sức mạnh của mình. Ngôi sao người Bồ Đào Nha có khả năng thi đấu ở nhiều vị trí khác nhau và một sự kết hợp tiềm năng giữa Ronaldo với Robin van Persie đủ khả năng để khiến các đối thủ của Man United phải run rẩy. Ronaldo sẽ tạo thêm nhiều không gian cho các tiền vệ và tiền đạo của Man United, ngôi sao người Bồ Đào Nha sẽ giúp những cầu thủ như Shinji Kagawa và Michael Carrick thi đấu tự do hơn ở khu vực giữa sân.

Những đối thủ sẽ buộc phải theo sát Ronaldo. Với việc cầu thủ 28 tuổi thu hút toàn bộ sự chú ý hàng phòng ngự đối phương, HLV Moyes có thể sử dụng điều này để kiểm soát trận đấu. Cho dù Kagawa , Carrick, Wayne Rooney, Tom Cleverly hay Anderson thi đấu ở trung tâm hàng tiền vệ, sự cơ động của Ronaldo sẽ cho phép lối chơi của Man United nhuần nhuyễn hơn và phát huy tốt hơn sức mạnh của nhà vô địch Premier League.

Man United thiếu những cầu thủ chạy cánh tài năng để chuẩn bị cho mùa giải 2013/14. Ở mùa giải trước các cầu thủ chạy cánh của Man United như Antonio Valencia, Nani và Ashley Young chỉ có được 2 bàn thắng và 10 đường kiến tạo cho các đồng đội ghi bàn. Không ai trong bộ ba này có thể duy trì sự ổn định trong suốt mùa giải và thường thất bại trong việc khẳng định giá trị bản thân ở những trận đấu quan trọng.

Trong mùa hè năm nay, HLV Moyes đã có sự phục vụ của Wilfried Zaha. Ngôi sao trẻ này có thể cạnh tranh giành cho mình một suất đá chính nhưng sẽ được hưởng lợi rất nhiều bởi sự trở lại của C.Ronaldo. Wilfried Zaha có một lối chơi tương tự như Ronaldo khi ngôi sao người Bồ Đào Nha mới đến Old Trafford, do đó Zaha sẽ có nhiều cơ hội để phát huy những tiềm năng của mình.

Ngôi sao người Anh đang căng thẳng hơn so với Ronaldo ở độ tuổi 20. Cầu thủ người Bồ Đào Nha đã mất nhiều năng để lớn lên và có được một thể lực mạnh mẽ như chúng ta thấy ngày hôm nay. Ronaldo đã học cách để phát huy tốt nhất những tiềm năng của mình, đảm bảo tốc độ, sức mạnh, kỹ năng để trở thành một cầu thủ hoàn thiện. Zaha cần phải làm một việc tương tự và để có thể trở thành một cầu thủ lớn như ngôi sao người Bồ Đào Nha đã giành được trong sự nghiệp thi đấu của mình.

Thị trường chuyển nhượng mùa hè đang dần đi đến những ngày cuối cùng, đây là thời gian thích hợp để C.Ronaldo trở lại với màu áo đỏ nổi tiếng của Manchester United. Các đối thủ như Man City và Chelsea đều đã có sự tăng cường lực lượng đáng kể, Barcelona đã giành chữ ký của Naymar và Real Madrid cũng đang tiếp tục cuộc chiến để giành chữ ký của Bale. Man United đang bước vào một kỷ nguyên mới và sự trở lại của một huyền thoại sống là sự trang bị tốt nhất để đảm bảo thành công. HLV Moyes đã bỏ lỡ nhiều cầu thủ trong mùa hè năm nay, nhưng một bản hợp đồng với C.Ronaldo sẽ là một khoảnh khắc đáng nhớ với các CĐV của Man United.

(Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X