Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đây là mùa cuối cùng của Arsene Wenger tại Arsenal?

Thứ Ba 20/08/2013 17:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Arsene Wenger đang đối mặt với làn sóng phản đối dữ dội của các fan hâm mộ của Arsenal sau khi các pháo thủ thành London gục gã 1-3 trong trận tiếp đón Aston Villa trên sân nhà ngày khai màn mùa giải mới. Nhiều fan hâm mộ còn kêu gọi HLV Wenger từ chức sau thất bại mất mặt này.

Thất bại ở lượt trận thứ Bảy tại sân Emirates khiến vị chiến lược gia 63 tuổi đang đối mặt với nhiều áp lực nhất, hơn cả những áp lực ông đã gặp trong suốt 18 năm gắn bó với các pháo thủ. Vai trò của HLV Wenger tại Arsenal đã bị chỉ trích bởi việc vị chiến lược gia người Pháp không có được bản hợp đồng lớn nào trong mùa hè năm nay.

Trong suốt những năm gắn bó với Arsenal, HLV Wenger đã được rèn luyện để đối mặt với tất cả những chỉ trích đến từ các fan hâm mộ, đặc biệt ở trong mùa giải năm ngoái. Một yếu tố cơ bản không được nhắc đến nhiều trong tuần này là bản hợp đồng của HLV Wenger sẽ kết thúc khi mùa giải năm nay kết thúc.

Một cổ động viên đang cố cho HLV Wenger xem biểu ngữ yêu cầu đội bóng mua sắm.
 

Với việc các pháo thủ thành London gục ngã ngay ở trận đấu đầu tiên trên sân nhà, giới phân tích đang đặt ra câu hỏi liệu HLV Wenger sẽ tại vị cho đến ngày cuối cùng tại Emirates? Nếu câu hỏi đó được đem ra tranh luận ở thời điểm này, rất có thể các fan hâm mộ của Arsenal sẽ trả lời rằng HLV Wenger rời khỏi CLB là điều tốt hơn.

Không có nghi ngờ gì khi cho rằng HLV Wenger đã đánh mất sự kiên nhẫn từ các fan hâm mộ của Arsenal bởi vì ông đã thất bại trong nỗ lực giúp các pháo thủ giành một danh hiệu kể từ sau chức vô địch FA Cup năm 2005.

Trong những năm qua, những con số thống kê đã trở thành trò cười với mọi người và có vẻ như cho đến khi nào Arsenal giành được 1 danh hiệu, Arsenal sẽ tiếp tục là mục tiêu nhạo báng của giới truyền thông. Giai đoạn đầu tiên của HLV Wenger tại Arsenal là một thời kỳ ngoại mục khi các pháo thủ thành London giành 3 danh hiệu và 4 chức vô địch tại FA Cup.

Nhưng kể từ sau mùa giải 2004/05, một cái gì đó đã không đi đúng với những tính toán của vị chiến lược gia người Pháp và đội chủ sân Emirates. Ở bất kỳ CLB khác tại Premier League, một HLV sẽ không được phép ở lại trên băng ghế huấn luyện sau một thời gian dài không giành được một danh hiệu.

Nếu HLV Wenger là HLV của mộ đội bóng danh tiếng như Man United hay Liverpool hoặc một CLB mạnh tay mua sắm như Man City hay Chelsea, ông đã bị sa thải từ một thời gian dài trước đây. Với việc các fan hâm mộ đang mất dần sự kiên nhẫn, nếu mọi thứ không được cải thiện có thể HLV Wenger buộc phải tìm cho mình những thử thách mới để nhường chỗ cho một chiến lược gia khác đến dẫn dắt con thuyền Arsenal để chấm dứt cơn khát danh hiệu.

Giữa tất cả những hỗn loạn tại Arsenal vào lúc này, HLV Wenger có thể tìm thấy một kịch bản tốt hơn nhiều vào mùa hè tới nếu tất cả những tin đồn về mình trở thành sự thật. Trong mùa hè năm nay tờ Mirror đăng tải thông tin cho biết PSG vẫn còn quan tâm tới vị chiến lược gia người Pháp và đội bóng thủ đô nước Pháp rất muốn có sự phục vụ của HLV Wenger trong mùa giải 2014/15.

PSG đã dập tắt những mối liên hệ với HLV Wenger trong tháng 6 khi bổ nhiệm HLV Laurent Blanc ngồi ghế nóng của đội bóng nhưng nếu tin vào những gì đã được giới truyền thông đăng tải trước khi PSG công bố bản hợp đồng với HLV Laurent Blanc, một bản hợp đồng cho HLV Wenger được đánh giá là kịch bản thực tế.

Nhưng ở thời điểm này, tất cả chúng ta đang phải lắng nghe những lời chỉ trích nhằm vào HLV Wenger và vị chiến lược gia người Pháp phải chứng minh mình có thể vượt qua cuộc khủng hoảng của các pháo thủ thành London và giúp Arsenal chấm dứt cơn khát giành một danh hiệu mới. Nếu làm được điều này, HLV Wenger có thể ngẩng cao đầu để ra đi.

(Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X