Thứ Bảy, 30/03/2024Mới nhất
Zalo

Đây! Đội hình tốt nhất của Arsenal dưới thời Wenger

Thứ Bảy 21/04/2018 16:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Rất nhiều ngôi sao lớn của bóng đá thế giới đã từng làm việc cùng HLV Wenger ở sân Emirates. Dưới đây là đội hình tiêu biểu Arsenal dưới thời nhà cầm quân người Pháp.

Hàng thủ


Thủ môn David Seaman thi đấu cho Arsenal trong vòng 13 năm, từ năm 1990 đến năm 2003. Trong quãng thời gian này anh chơi 403 trận ở Premier League và giành 2 chức vô địch Premier League. Anh xứng đáng có mặt trong đội hình tiêu biểu Arsenal dưới thời Wenger.
Doi hinh tieu bieu Arsenal duoi thoi Wenger hinh anh

Sol Campbell

Ở vị trí hậu vệ cánh phải, Lauren là cái tên được góp mặt. Anh chơi bóng cho Arsenal trong vòng 6 năm, từ năm 2000 đến năm 2006, cầu thủ này ra sân 153 lần ở giải Ngoại hạng Anh và ghi 7 bàn, anh được biết đến với khả năng lên công về thủ toàn diện.

Bên cánh đối diện, Ashley Cole được lựa chọn. Anh khoác áo Arsenal trong 7 năm, ra sân 156 lần ở Premier League và ghi 8 bàn thắng.

Bộ đôi trung vệ Tony Adams và Sol Campbell xứng đáng có mặt trong đội hình xuất sắc nhất dưới thời Wenger. Adams là thủ lĩnh nơi hàng thủ còn Campbell cũng duy trì phong độ cao trong một thời gian khá dài.

Hàng tiền vệ

Patrick Vieira và Cesc Fabregas là hai trong số những tiền vệ trung tâm tốt nhất thế giới, ở thời điểm họ còn thi đấu cho Arsenal, bộ đôi này luôn là lựa chọn số 1 của HLV Wenger ở hàng tiền vệ.
Cesc Fabregas

Cesc Fabregas

Nếu như Vieira nổi tiếng với phong cách chơi bóng máu lửa thì Fabregas lại chơi bóng nhẹ nhàng và thanh thoát. F4 là một trong những cầu thủ sáng tạo nhất Premier League, anh cũng là đội trưởng của Arsenal từ khi còn rất trẻ.

Ở hai cánh Robert Pires và Alexis Sanchez là những cầu thủ được lựa chọn. Pires khoác áo Arsenal từ năm 2000 đến năm 2006, ra sân 198 lần ở Premier League và ghi 62 bàn.

Alexis Sanchez khoác áo Arsenal trong 4 năm, từ năm 2014 đến năm 2018, trong quãng thời gian này anh ghi 60 bàn sau 122 lần ra sân tại Premier League. Hiện cầu thủ người Chile đang thi đấu cho M.U.

Hàng tiền đạo

Thierry Henry và Dennis Bergkamp là hai trong số những chân sút tốt nhất của Arsenal dưới thời HLV Wenger. 8 năm chơi bóng ở Emirates, Henry là cầu thủ có hiệu suất ghi bàn tốt nhất giải Ngoại hạng Anh.
Thierry Henry va Dennis Bergkamp

Thierry Henry và Dennis Bergkamp

Henry đã ghi 174 bàn sau 254 lần ra sân ở giải đấu lớn nhất xứ sở sương mù. Dennis Bergkamp ghi 87 bàn sau 315 lần ra sân trong màu áo Arsenal, anh được coi là một trong những huyền thoại của Pháo thủ với 11 năm gắn bó với đội bóng.

Đội hình tiêu biểu Arsenal dưới thời HLV Wenger

Doi hinh tot nhat cua Arsenal duoi thoi Wenger

Đội hình tốt nhất của Arsenal dưới thời Wenger

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Xem thêm
top-arrow
X