Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đây! Danh sách 6 thủ môn từng ghi bàn trong lịch sử Premier League

Thứ Hai 17/05/2021 01:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thủ môn Alisson đã ghi bàn thắng quyết định giúp Liverpool giành 3 điểm trước West Brom, anh chỉ là một trong sáu thủ thành ghi bàn trong lịch sử Premier League.

Alisson đi vào lịch sử Premier League


Tại vòng 36 Ngoại hạng Anh, Liverpool làm khách trên sân của West Brom. Trước đối thủ đã xuống hạng, Lữ đoàn đỏ quyết tâm giành 3 điểm qua đó tiếp tục cuộc đua vào Top 4. Tất cả đều nghĩ đến một chiến thắng đậm cho đội khách, song mọi thứ không dễ dàng như vậy.
 
Alisson ghi bàn cho Liverpool

Alisson ghi bàn cho Liverpool


Liverpool để đối phương dẫn trước ở phút 15, tới phút 33, Salah gỡ hòa cho The Kop. Sau đó các học trò của Klopp tạo ra nhiều cơ hội nhưng không thể ghi bàn. Những tưởng trận đấu sẽ khép lại với tỷ số hòa 1-1 thì người hùng của họ đã lên tiếng.

Phút 90+4, trong một tình huống lên tham gia tấn công, Alisson đón đường phạt góc của Alexander-Arnold trước khi thực hiện pha đánh đầu hiểm hóc mang về chiến thắng 2-1 cho đội khách. Kể từ khi thành lập vào năm 1892, Alisson là thủ môn đầu tiên ghi bàn thắng cho Liverpool.

Trong lịch sử Premier League, chỉ có 6 thủ môn từng ghi bàn. Ngoài Alisson thì 5 cái tên trước đó ghi tên mình lên bảng tỷ số là: Peter Schmeichel, Brad Friedel, Paul Robinson, Tim Howard và Asmir Begovic.

Thủ thành của Liverpool là cầu thủ Brazil thứ 17 ghi bàn ở Premier League mùa này. Quan trọng nhất, 3 điểm có được giúp The Kop củng cố vị trí thứ 5 trên BXH. 

Họ chỉ còn kém đội xếp thứ 4 là Chelsea có 1 điểm, khoảng cách với Leicester, đội xếp thứ 3 cũng chỉ là 3 điểm. Ở vòng 37, Chelsea và Leicester sẽ đụng độ trực tiếp. Rõ ràng bàn thắng của Alisson đã mở toang cánh cửa để Liverpool vào Top 4 Ngoại hạng Anh mùa này.  

Thống kê Liverpool 2-1 West Brom: Alisson và quá nhiều những kỷ lụcThống kê Liverpool 2-1 West Brom: Alisson và quá nhiều những kỷ lục
Liverpool phải nhờ đến bàn thắng của thủ môn Alisson ở những phút bù giờ mới có thể đánh bại West Brom 2-1, cùng nhìn lại những con số thống kê ấn tượng sau...
Alisson đi vào lịch sử Liverpool sau pha ghi bàn quý hơn vàng trước West BromAlisson đi vào lịch sử Liverpool sau pha ghi bàn quý hơn vàng trước West Brom
Với pha đánh đầu ghi bàn đẳng cấp như một tiền đạo giúp Liverpool giành chiến thắng nghẹt thở ở những phút bù giờ cuối trận, thủ thành Alisson đã trở thành thủ...
Khoảnh khắc Alisson ghi bàn không tưởng giúp Liverpool đánh bại West BromKhoảnh khắc Alisson ghi bàn không tưởng giúp Liverpool đánh bại West Brom
Trong pha lên tham gia tấn công, thủ môn Alisson ghi bàn mang về 3 điểm đầy quan trọng cho Liverpool với chiến thắng 2-1 trước West Brom.
Jota nghỉ hết mùa, Liverpool bất lợi trong cuộc đua top 4Jota nghỉ hết mùa, Liverpool bất lợi trong cuộc đua top 4
Với chấn thương bàn chân, tiền đạo Diogo Jota sẽ không thể cùng Liverpool thi đấu trong phần còn lại của mùa giải 2020/21.
Top 4 Ngoại hạng Anh là thành công với LiverpoolTop 4 Ngoại hạng Anh là thành công với Liverpool
Với rất nhiều những diễn biến khó lường, tiền vệ Fabinho khẳng định lọt vào top 4 Ngoại hạng Anh đã là thành công của Liverpool ở mùa này.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X