Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Đây! Bằng chứng cho thấy David Luiz hết đất sống tại Chelsea

Thứ Tư 10/01/2018 06:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với việc gia hạn hợp đồng với Andreas Christensen, Chelsea coi như đã lên sẵn kế hoạch chia tay David Luiz.


Trở lại Chelsea trong ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng hè năm 2016, David Luiz ban đầu được xem như giải pháp “vơ bèo, gạt tép” của Chelsea sau khi đã vuột mất một loạt trung vệ khác. Tuy nhiên, thực tế là cầu thủ người Brazil đã thi đấu hay hơn nhiều so với kỳ vọng, trở thành mắt xích quan trọng trong chức vô địch Premier League 2016/17 của The Blues.

Tiếc rằng sang mùa mới 2017/18, David Luiz đã không còn duy trì phong độ. Chưa hết, theo như lời HLV Antonio Conte, tinh thần thi đấu và tập luyện của anh chàng tóc xù cũng không đi đến mức độ đạt yêu cầu. Và trận thua AS Roma 0-3 tại Champions League như giọt nước làm tràn ly, ảnh hưởng lớn đến tương lai của Luiz tại Chelsea. Anh là một trong những cá nhân chơi tệ nhất, mắc những sai sót nghiêm trọng khiến đội bóng thành London phải chịu những bàn thua đáng tiếc.

Day! Bang chung cho thay David Luiz het dat song tai Chelsea hinh anh
David Luiz đã không còn được tín nhiệm tại Chelsea

Đó là lý do chính kể từ trận đấu với Roma cuối tháng 10 tới nay, Luiz chỉ ra sân có 2 lần cho Chelsea. Trong đó, 1 tới từ trận đấu với nhược tiểu Qarabag tại Champions League và 1 trước Norwich tại cúp FA. Cảm thấy khó chịu vì liên tục bị gạt tên khỏi đội hình chính, cầu thủ 30 tuổi đã đánh tiếng muốn ra đi để cứu lấy suất dự World Cup 2018 cùng ĐT Brazil.

Không phải ngẫu nhiên mà Luiz lo lắng cho tương lai của mình tại Chelsea. Khi anh vắng mặt, trung vệ trẻ Andreas Christensen đã chơi tốt hơn cả mong đợi. Không những phòng ngự kín kẽ, kỷ luật, cầu thủ mới 21 tuổi còn cung cấp những đường phân phối bóng có độ chính xác cao bên phần sân nhà. Anh được xem là trung vệ phù hợp nhất để chơi ở trung tâm hàng thủ Chelsea trong sơ đồ 3-4-3 hoặc 3-5-2 mà HLV Conte đang áp dụng.

Nhìn thấy tiềm năng lớn và để tưởng thưởng cho màn trình diễn ấn tượng của Christensen mùa này, Chelsea mới gia hạn hợp đồng có thời hạn tới năm 2022 với anh. Trung vệ người Đan Mạch gia nhập lò đào tạo tại sân Stamford Bridge từ đầu năm 2012 khi mới 15 tuổi. Anh mới trải qua 2 năm “học việc” dưới dạng cho mượn tới Borussia Monchengladbach trước khi trở lại đóng góp cho Chelsea đầu mùa này.

Day! Bang chung cho thay David Luiz het dat song tai Chelsea hinh anh 2
Việc Christensen gia hạn hợp đồng càng chứng tỏ điều đó

“Thật tuyệt khi có được một bản hợp đồng mới và tôi rất vui khi tiếp tục gắn bó với Chelsea trong tương lai”, Christensen nói trong ngày làm mới giao kèo. “Tôi đã được ra sân ở rất nhiều trận đấu, yêu thích bầu không khí tại CLB và mọi thứ đang đi đúng hướng.”

Chỉ có điều niềm vui của Christensen cũng là sự thấp thỏm của David Luiz. Trong khi đàn em được hoạch định là tương lai của Chelsea và cũng chẳng phải lo gì về suất dự World Cup 2018 cùng ĐT Đan Mạch thì Luiz lại là câu chuyện khác. Brazil giàu nhân tài hơn hẳn đất nước của những câu chuyện cổ tích và trung vệ sinh năm 1987 buộc phải tìm kiếm bến đỗ mới nhằm ra sân đều đặn hơn. Được biết, sau khi bị Barcelona cự tuyệt, người đại diện của Luiz đang xúc tiến để anh về với Real Madrid.

Xem thêm một số bài viết khác về David Luiz trên trang bongda24h.vn:


Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X