Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Đây! Bằng chứng cho thấy Arsenal sẽ bổ nhiệm phó tướng Man City

Thứ Bảy 07/12/2019 12:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trợ lý Mikel Arteta được cho chuẩn bị chia tay HLV Pep Guardiola để trở về đội bóng cũ, tiếp quản chiếc ghế nóng thay thế Unai Emery bị sa thải và Freddie Ljungberg tạm quyền hiện tại.

Chỉ sau hơn một năm gắn bó, Arsenal đã chính thức sa thải Unai Emery do thành tích bết bát tệ hại trong mùa giải này. Giải pháp trước mắt của ban lãnh đạo Pháo Thủ là bổ nhiệm HLV đội trẻ Freddie Ljungberg với tư cách tạm quyền, đảm nhận vai trò dẫn dắt cho đến khi chiêu mộ thành công một nhà cầm quân đẳng cấp.

Rất nhiều gương mặt quen thuộc đã được điểm mặt chỉ tên, bao gồm Max Allegri (thất nghiệp), Carlo Ancelotti (Napoli), Brendan Rodgers (Leicester), Nuno Santo (Wolves), Ralf Rangnick (GĐKT RB Leipzig), Eddie Howe (Bournemouth) hay cả Mauricio Pochettino, cựu thuyền trưởng của hàng xóm Tottenham vừa mới bị sa thải.

Man City tạo điều kiện cho Arsenal bổ nhiệm HLV Arteta hình ảnh
Man City tạo điều kiện cho Arsenal bổ nhiệm HLV Arteta

Tuy nhiên theo nhiều nguồn tin, Arsenal thực chất đang tăm tia Mikel Arteta, cố nhân từng khoác áo và đeo băng đội trưởng Pháo Thủ trong giai đoạn 2011-2016 trước khi giải nghệ. Thời điểm hiện tại, cựu tiền vệ người Tây Ban Nha vẫn đang đảm nhiệm vị trí trợ lý số một, cánh tay phải đắc lực cho Pep Guardiola ở Manchester City.

Arteta thực sự có tham vọng phát triển sự nghiệp cầm quân, vậy nên anh cũng quyết tâm bước ra khỏi “vùng an toàn” tại sân Etihad một khi có cơ hội rộng mở như thế này. Đây không phải lần đầu tiên phó tướng Man City được liên hệ trở về đội bóng cũ, khi anh cũng từng là một ứng cử viên thay thế Arsene Wenger hồi hè 2018 nhưng thất bại về tay Emery.

Chuyện càng trở nên rõ ràng hơn khi Guardiola dường như cũng đã chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc sống không còn cánh tay phải đắc lực của mình. Cụ thể hơn, Man City đang tìm cách đưa Domenec Torrent trở lại CLB. Ông thầy 57 tuổi từng là trợ lý đồng hành Guardiola suốt từ ở ​Barcelona, Bayern Munich lẫn Man City giai đoạn 2016-2018.

Đầu mùa giải năm ngoái, Torrent chia tay Man City để sang Mỹ dẫn dắt New York City, song giờ tiết lộ mong muốn tái hợp với Guardiola. Mọi thứ đang tương đối thuận lợi cho Arteta để anh được tạo điều kiện thử sức bản thân trên ghế nóng Arsenal. Có triết lý tương đồng Guardiola và được đánh giá khá cao về chuyên môn, cựu đội trưởng Pháo Thủ chỉ còn thiếu kinh nghiệm cầm quân chính thức và thành tích.

Leicester chính thức giết chết hy vọng của Arsenal
Nhà cựu vô địch Premier League đã hoàn tất quá trình gia hạn hợp đồng với Brendan Rodgers, giữ chân HLV người Bắc Ireland ở lại sân King Power ít nhất cho đến...
Học tiếng Anh, Allegri sang Premier League giải cứu MU hay Arsenal?
HLV người Ý khẳng định sẽ chỉ trở lại sự nghiệp cầm quân bắt đầu từ mùa hè 2020 nhưng vẫn đang tích cực trau dồi vốn liếng ngoại ngữ tiếng Anh, dấy lên khả...
Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X