Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Đày ải Xhaka: Lựa chọn dại dột của Wenger

Thứ Sáu 25/11/2016 19:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Arsenal đã chi ra một số tiền không nhỏ để đổi lấy chữ ký của tiền vệ Granit Xhaka trong kỳ chuyển nhượng hè 2016. Nhưng thật khó hiểu khi cầu thủ người Thụy Sĩ lại không nhận được sự tin tưởng cao của HLV Wenger dù anh chơi không hề tồi.

Ở kỳ chuyển nhượng hè vừa qua, Arsenal đã bỏ 34 triệu bảng để chiêu mộ tiền vệ Granit Xhaka, biến cầu thủ này thành bản hợp đồng đắt giá thứ ba trong lịch sử đội bóng thành London. Tuy nhiên, sau ba tháng, vị thế và tầm ảnh hưởng của cầu thủ 24 tuổi ở Arsenal vẫn rất hạn chế.

Mùa trước, Xhaka đã chơi rất ấn tượng tại Bundesliga khi góp công sức giúp Monchengladbach cán đích ở vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng. Tại VCK Euro 2016, tiền vệ này cũng chơi tốt trong màu áo đội tuyển Thụy Sĩ. Cựu cầu thủ Basel vừa sở hữu chất thép, lại có nền tảng kỹ thuật cùng kinh nghiệm to lớn.
Day ai Xhaka Lua chon dai dot cua Wenger hinh anh
Xhaka chỉ được ra sân từ ghế dự bị trong những trận đấu gần đây

Thế nhưng, Xhaka mới chỉ được xuất phát ở 8 trong số 19 trận đấu đã qua của Arsenal mùa này. Anh liên tiếp bị ngó lơ trong các cuộc đại chiến của Arsenal từ đầu mùa (với Chelsea hay Manchester United). Chính xác, vị "Giáo sư" đáng kính người Pháp thực sự không hề tin tưởng Xhaka mặc cho trong những lần được ra sân, Xhaka đều thể hiện tốt. Còn nhớ trong trận derby London với Tottenham (hòa 1-1), Xhaka chính là người chơi nổi bật nhất bên phía đội chủ sân Emirates.

Anh là người tạo ra nhiều tình huống tắc bóng nhất (5) cũng như giành lại quyền kiểm soát bóng (10) nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác. Với việc Santi Cazorla phải ngồi ngoài vì chấn thương, Xhaka tưởng như sẽ được làm ông chủ mới của tuyến tiền vệ Arsenal nhưng hóa ra, anh lại bị HLV Wenger bỏ rơi không thương tiếc. Xhaka chỉ ngồi trên ghế dự bị trong chuyến hành quân đến sân Old Trafford nhìn hai đồng đội Coquelin – Elneny thông lĩnh tuyến giữa. Chung cuộc, Arsenal may mắn có được trận hòa 1-1 nhờ bàn gỡ vào phút chót của Giroud.
 
Sau trận đấu, HLV Wenger đã bao biện rằng: “Tôi biết trận đấu sẽ là một cuộc chiến thể lực. Vậy nên tôi chọn những cầu thủ có kinh nghiệm và khả năng chiến đấu”. Tuy nhiên, rõ ràng Xhaka là một sự lựa chọn logic nếu như HLV Wenger muốn tăng chất thép, sức mạnh cho tuyến giữa. Còn ở trận đấu với PSG mới đây, chiến lược gia người Pháp lại sử dụng một cặp tiền vệ trung tâm khác là Ramsey – Coquelin. Kết quả đạt được cũng rất hạn chế khi Pháo thủ để đội khách kiểm soát được tuyến giữa dù họ có trong tay lợi thế sân nhà.

Có lẽ HLV Wenger lo ngại về tính khí nóng nảy của Xhaka nên không dám mạo hiểm sử dụng cầu thủ này một cách thường xuyên. Cách đây hơn một tháng, Xhaka đã có một trận cầu thảm họa trước Swansea. Anh đã thực hiện động tác phạm lỗi từ phía sau với Modou Barrow và phải nhận thẻ đỏ trực tiếp, kèm theo đó là án treo giò ba trận. Hôm đó, Arsenal còn suýt bị mất điểm trước “Thiên nga đen” do phải chơi thiếu người trong 20 phút cuối trận nếu không có thần may mắn cũng như sự xuất sắc của Petr Cech.
Day ai Xhaka Lua chon dai dot cua Wenger hinh anh 2
Vấn đề duy nhất của Xhaka là tính khí quá nóng nảy

Đó đã là tấm thẻ đỏ thứ tám mà Xhaka phải nhận chỉ trong vòng ba năm. Đích thân HLV Wenger cũng tỏ ra lo ngại về sự nóng nảy của cậu học trò. “Các bạn hỏi tôi có lo lắng về Xhaka không à? Dĩ nhiên là có chứ. Bình thường cậu ấy là một chàng trai điềm đạm nhưng đôi khi trên sân cỏ cậu ấy lại có những phản ứng bốc đồng. Cậu ấy sẽ phải tìm cách kiểm soát bản thân tốt hơn".

Xhaka có thể được trao cơ hội được ra sân trong trận đấu với Bournemouth cuối tuần này nhưng vẫn chưa có gì chắc chắn. Quả là khó hiểu khi chiến lược gia người Pháp vẫn chưa đặt trọn niềm tin vào chàng tiền vệ trị giá 34 triệu bảng của mình.
Huyền thoại M.U và Liverpool hùa vào chê Aaron Ramsey ẻo lả
(Bongda24h.vn) – Cả Rio Ferdinand và Steven Gerrard đều tiền vệ xứ Wales của Arsenal đã phản ứng thái quá sau khi hứng một nắm đấm khá vô hại của Edinson...

Xuân Phong (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X