Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Davinson Sanchez: Hòn đá tăng sức mạnh cho Spurs

Thứ Sáu 15/09/2017 17:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tân binh Davinson Sanchez đang hòa nhập rất nhanh tại Tottenham. Sự có mặt của cầu thủ người Colombia nơi hàng phòng ngự giúp Spurs mạnh lên đáng kể đặc biệt trong các trận đấu lớn.

Ở chiến thắng 3-1 của Tottenham trước Dortmund tại vòng bảng Champions League 2017/18 vừa qua, Harry Kane và Son Heung-Min là hai cầu thủ gây chú ý nhất vì có đóng góp đáng kể vào những bàn thắng. Nhưng sau trận đấu, Toby Alderweireld đã nhanh chóng dành lời khen cho người đá cặp Davinson Sanchez. Mousa Dembele, Eric Dier và Jan Vertonghen cũng không tiếc lời tán dương trung vệ người Colombia.

Việc Tottenham bỏ ra số tiền lên tới 42 triệu bảng để chiêu mộ Sanchez mùa hè vừa qua đã gây ra cú sốc lớn cho giới chuyên môn. Họ không quá cần một trung vệ bởi sự đa năng của Dier. Bộ đôi Alderweireld – Vertonghen cũng đã chơi khá tốt. Nhưng ở hai chiến thắng liên tiếp của Spurs trước Everton và Dortmund, Sanchez đã cho thấy rằng anh có thể mang lại sự khác biệt cho đoàn quân của Pochettino.
Davinson Sanchez Hon da tang suc manh cho Spurs hinh anh
Tottenham vừa giành một chiến thắng ấn tượng trước Dortmund

Mấu chốt nằm ở chỗ Sanchez giúp cho Spurs đa dạng hóa được lối chơi. Cầu thủ người Colombia là một trung vệ chất lượng nên HLV Pochettino hoàn toàn tin tưởng khi giao nhiệm vụ 1 kèm 1 với Aubameyang trong một vài thời điểm ở trận thắng Dortmund. Cầu thủ 21 tuổi có hai pha tranh chấp tốt khiến cho sân Wembley phải ồ lên những tiếng trầm trồ thán phục. Sanchez kết thúc trận đấu với 6 tình huống phá bóng, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào trên sân. Và đương nhiên là Aubameyang đã trải qua một ngày vô hại.

Thống kê cho thấy Sanchez là cầu thủ chạm bóng ít nhất trong đội hình Tottenham. Nhưng đó là kế hoạch mà HLV Pochettino đã định sẵn. Việc giao phó Sanchez kèm cặp Aubameyang giúp bộ đôi Alderweireld và Vertonghen thêm thời gian để làm công tác triển khai bóng. Alderweireld chính là người chuyền nhiều nhất của Spurs ở trận đấu với Dortmund trong khi Vertonghen chỉ thua người đồng đội ở tuyển Bỉ 2 đường chuyền.

Nhưng đó là câu chuyện khi mà Tottenham tấn công. Ở thời điểm mà đoàn quân của HLV Pochettino cần bảo vệ thành quả, hệ thống phòng ngự của họ cũng trở nên chắc chắn hơn hẳn khi có Sanchez. Trên thực tế, “gà trống” đã nhiều lần chủ động nhường cho Dortmund kiểm soát thế trận để triển khai phòng ngự - phản công và giành chiến thắng. Cần biết thêm, chính tình huống phòng ngự thông minh của Davinson Sanchez là khởi nguồn cho bàn mở tỉ số của Spurs. Pha cắt bóng và phát động tấn công xuất sắc của ngôi sao 21 tuổi đã mở ra cơ hội phản công dẫn đến bàn thắng của Son Heung-min.
Tottenham 3-1 Dortmund: Sự thật về “lời nguyền” Wembley
Spurs mở màn chiến dịch Champions League với chiến thắng thuyết phục trước một đối thủ mạnh nước Đức trên “sân nhà” Wembley. Một câu trần thuật và hai vấn đề...

Davinson Sanchez Hon da tang suc manh cho Spurs hinh anh 2
Davinson Sanchez mang lại sự khác biệt cho Tottenham

Trong những mùa giải gần đây, sở dĩ Tottenham chưa thể là một ứng viên sáng giá cho danh hiệu vô địch là bởi thành tích sân khách không tốt. Mùa trước, Spurs chỉ có thành tích thi đấu trên sân khách tốt thứ 5 tại Premier League. Chính vì thế, việc “gà trống” bị hụt hơi trong cuộc đua với Chelsea dù họ vô đối trên sân nhà là lẽ đương nhiên. Nhưng sau khi bổ sung thêm Davinson Sanchez, Spurs giờ đã có thể tự tin cải thiện phong độ sân khách nhờ lối chơi đa dạng nhưng vẫn đảm bảo được sự chắc chắn ở hàng thủ.

Có một vấn đề nữa của Spurs là thường chơi không tốt ở các trận đấu lớn. Trong 10 trận đối đầu với các đội bóng thuộc Top 6 mùa trước, đoàn quân của Pochettino chỉ thắng được 4. Mùa này, họ cũng gục ngã ở thử thách lớn đầu tiên mang tên Chelsea. Nhưng các tố chất của Sanchez sẽ giúp Spurs bước vào những thử thách lớn tiếp theo với sự tự tin cao hơn.

Sau trận đấu với Dortmund, HLV Pochettino phát biểu rằng: “Đó là một chiến thắng quan trọng bởi chúng tôi không thể áp đảo đối thủ nhưng vẫn cho thấy được những điểm mạnh khác”. Và những gì mà tân binh Davinson Sanchez mang lại quả thật vô cùng quan trọng để Tottenham có thể tiến lên một tầm cao mới ở mùa giải này.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X