Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Đây! Sự tiến bộ lớn nhất của Tottenham dưới thời Mourinho

Thứ Ba 14/07/2020 15:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo Ben Davies, Tottenham giàu chiến thuật dưới thời Jose Mourinho hơn so với tiền nhiệm Mauricio Pochettino.

Hậu vệ người xứ Wales đã chỉ ra sự khác biệt chính giữa 2 ông thầy sau chiến thắng 2-1 trước Arsenal.

Mourinho lên thay Pochettino

Triều đại 5 năm của Pochettino tại Spurs đã kết thúc vào tháng 11 sau khi họ khởi đầu mùa 2019-20 tệ hại. Chủ tịch CLB là Daniel Levy cảm thấy cần phải có thay đổi sau khi chứng kiến họ rơi xuống nửa cuối BXH.

Đây! Sự tiến bộ lớn nhất của Tottenham dưới thời Mourinho hình ảnh
Mourinho lên thay Pochettino từ tháng 11

Jose Mourinho nhanh chóng được bổ nhiệm thay thế Pochettino. Mới mùa trước, Tottenham còn lọt vào top 4 Premier League và vào chung kết Champions League. Tiếc rằng Pochettino không thể giúp họ giành bất cứ danh hiệu nào trong 5 năm dù có lúc tiến gần.

Sự khác biệt lớn nhất

Mourinho được coi là người lý tưởng để đưa Tottenham tới các danh hiệu. Trong quá khứ, ông từng cùng CLB của mình chinh phục 3 Premier League và 2 Champions League.

Nhưng thực tế là Mourinho chỉ có thể giúp Tottenham có 11 trận thắng sau 23 trận đã qua ở Premier League bên cạnh bị loại ở cả FA Cup và Champions League. Áp lực đã đè lên vai HLV người Bồ Đào Nha trong những tuần gần đây.

Ben Davies
Ben Davies chỉ ra sự tiến bộ của Spurs

5 điểm nhấn sau trận derby Bắc London đêm qua: Dở ít thắng dở nhiều
Trong ngày hàng thủ lại phát tiết những sai lầm, Arsenal đã bị Tottenham ngược dòng đánh bại 2-1 ở derby bắc London.

Nhưng chiến thắng 2-1 ở derby Bắc London trước Arsenal hôm chủ nhật đã làm các nhà phê bình im tiếng. Còn Tottenham, họ nhen lên hy vọng dự cúp châu Âu mùa tới.

Davies, người đã có 19 lần ra sân cho Spurs trên mọi đấu trường mùa này cho rằng các cầu thủ hiện đang chuẩn bị tốt hơn cho mỗi trận đấu so với khi Pochettino dẫn dắt. Hậu vệ này nói với Talksport:

“Dưới thời Pochettino, chúng tôi rất có phong cách chơi bóng nhưng đó chỉ là áp sát tầm cao và đầy cường độ. Bây giờ tôi nghĩ rằng đội bóng giàu chiến thuật hơn, nhận thức rõ hơn một chút về những gì sẽ đối mặt.”

“Chúng tôi có kế hoạch cụ thể cho mỗi trận đấu.”

Tottenham thang Arsenal 2-1
Tottenham mới thắng Arsenal 2-1

Davies tiếp tục bày tỏ niềm tin rằng Mourinho là người phù hợp để đưa Tottenham tiến lên trong tương lai: “Trong một số trận đấu, kết quả không phải là điều chúng tôi muốn. Nhưng mọi người đều hấp thụ kỹ năng mà Mourinho có và chúng tôi đều biết ông ấy là một HLV hàng đầu.”

“Ông ấy đã giành được mọi danh hiệu cao quý nhất. Vì vậy, chúng tôi là những cầu thủ phải đặt niềm tin vào ông ấy và kết quả sẽ tới sau đó. Chúng tôi biết rằng kết quả mùa này không phải là những gì chúng tôi muốn, nhưng đó sẽ là bàn đạp.”

“Chúng tôi đã chơi tốt hơn khi xa nhà và chúng tôi biết điều đó. Tôi chắc chắn đội bóng sẽ làm rất nhiều việc trước mùa giải, sẵn sàng cho nó và năm tới sẽ là một câu chuyện khác.”


Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X