Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Davide Zappacosta: Cỗ máy tạt cánh đáng sợ của Chelsea

Thứ Sáu 01/09/2017 17:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hậu vệ cánh phải Davide Zappacosta đã chính thức cập bến Chelsea trong ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng hè và đây là một sự bổ sung đáng giá cho hệ thống 3 hậu vệ của đội bóng thành London.

Suốt cả mùa hè vừa qua, Chelsea đã rất cố gắng bổ sung thêm những lựa chọn ở vị trí hậu vệ cánh. Họ liên tục gặp thất bại khi theo đuổi Alex Sandro, Alex Oxlade-Chamberlain hay Cedric Soares. Phải đến trước khi phiên chợ hè đóng cửa vài tiếng, The Blues mới có được một sự bổ sung ở vị trí hậu vệ công biên là Davide Zappacosta với giá 23 triệu bảng. Nhưng câu hỏi là Chelsea sẽ nhận lại được gì sau khi chi ra số tiền khá lớn trên cho một hậu vệ?

Matteo Pedrosi, phóng viên của tờ Corriere dello Sport và là một fan của Torino đã miêu tả Zappacosta như sau: “Cậu ấy chơi khá tốt ở cả mặt trận tấn công lẫn phòng ngự. Khi phải phòng thủ, Zappacosta chơi rất tập trung nhưng cậu ấy cũng luôn cố gắng lên tham gia tấn công khi có thể. Những điểm mạnh nhất của Zappacosta là sức bền và sức mạnh. Ngoài ra, cậu ấy cũng có khả năng tạt và chuyền bóng chính xác. Chưa kể, những cú sút của cậu ấy cũng khá tốt”.
Davide Zappacosta Co may tat canh dang so cua Chelsea hinh anh
Zappacosta chính thức được đưa về Chelsea vào giờ chót

Thái độ tập luyện chăm chỉ đã giúp Zappacosta thăng tiến nhanh chóng ở các hạng đấu tại Ý. Anh giành 3 mùa giải thi đấu cho Avellino ở giải hạng Nhất Italia trước khi có màn ra mắt Serie A trong màu áo Atalanta năm 22 tuổi. HLV Fabio Esposito, người dẫn dắt Zappacosta trong quãng thời gian ở Avellino nhớ lại rằng đây là một cầu thủ luôn có thái độ tốt và sẵn sàng học hỏi để cải thiện lối chơi của mình.

“Tôi có những ký ức tốt về Zappacosta. Cậu ấy có điểm mạnh là thể lực và sức mạnh. Và những yếu tố ấy giúp Zappacosta phát triển rất nhanh chóng và ít gặp trở ngại. Nhờ những HLV khi đó, cậu ấy đã cải thiện được khả năng phòng ngự, điểm mà tôi cho là còn yếu trong lối chơi của cậu ấy khi còn trẻ”.
Chelsea CHÍNH THỨC chiêu mộ “Zambrotta mới”
Chelsea đã có được chữ ký của hậu vệ cánh Davide Zappacosta từ Torino với giá 23 triệu bảng.

Torino sử dụng Zappacosta trong vai trò hậu vệ công biên ở mùa giải năm ngoái. Trước đó một mùa giải, phong độ ấn tượng của cầu thủ 25 tuổi cũng giúp anh được HLV Conte triệu tập vào đội tuyển Ý. Dưới thời HLV Gian Piero Ventura, Zappacosta cũng dần dần trở thành một trụ cột trong đội hình Azzurri.

Sau khi Torino chuyển sang sơ đồ 4 hậu vệ, Zappacosta không chơi thực sự bùng nổ như trước. Anh phù hợp hơn cả với vai trò hậu vệ công biên và đây gần như chắc chắn là vị trí mà Zappacosta sẽ được HLV Conte sử dụng tại Chelsea. Khi được tham gia nhiều hơn vào mặt trận tấn công, cầu thủ sinh năm 1992 có thể khai thác được điểm mạnh của Zappacosta là những quả tạt chính xác. Sau khi chiêu mộ một cầu thủ có khả năng đánh đầu tốt như Morata, chất lượng từ những quả tạt từ hai biên hoàn toàn có thể mang về cho The Blues nhiều bàn thắng.
Davide Zappacosta Co may tat canh dang so cua Chelsea hinh anh 2
Zappacosta là cầu thủ có số đường kiến tạo nhiều nhất tại Serie A nhờ tạt bóng

Bàn thắng của Morata vào lưới Everton hồi tuần trước cũng xuất phát từ một quả tạt của Cesar Azpilicueta bên cánh phải. Đó là một pha dứt điểm thường thấy của một cầu thủ đã ghi được tới 7 bàn bằng đầu tại La Liga mùa giải năm ngoái. Khả năng không chiến tốt của Morata đòi hỏi Chelsea phải cải thiện hơn nữa chất lượng những quả tạt và đó chính xác là điều mà HLV Conte đã làm sau khi chiêu mộ Zappacosta.

Năm ngoái, Chelsea là đội tạt bóng tệ nhất tại Premier League. Họ đứng bét bảng về tỉ lệ tạt bóng thành công. Theo đó, chỉ có 15.9% số quả tạt của The Blues đưa bóng đi chính xác. Sự có mặt của Morata sẽ cải thiện con số này bởi hai bàn thắng bằng đầu của cầu thủ người Tây Ban Nha đã cân bằng thành tích của Diego Costa ở mùa giải năm ngoái.

Nhưng rõ ràng, khả năng kiến tạo của Zappacosta cũng là một yếu tố quyết định. Cầu thủ người Ý nằm trong top 5 cầu thủ tạo được nhiều cơ hội nhất từ các pha tạt bóng tại Serie A mùa trước. Anh cũng là người tạo ra nhiều pha kiến tạo hơn bất kỳ hậu vệ nào ở giải VĐQG Ý từ những tình huống tạt bóng. Những thống kê ấn tượng này cho thấy HLV Conte trông chờ gì từ chàng tân binh trị giá 23 triệu bảng. Với sự bổ sung này, Chelsea không những có thêm một lựa chọn ở hành lang cánh mà còn có thêm phương án tác chiến để xoay chuyển nhằm gây bất ngờ cho các đối thủ của mình.

Tài năng của Davide Zappacosta


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X