Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

David Villa: Fabregas xứng đáng trở lại Barca

Chủ Nhật 05/06/2011 10:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Gã khổng lồ xứ Catalan và Fabregas đã tỏ rõ tình ý với nhau, nhưng Arsenal không muốn mối lương duyên này trở thành hiện thực. Mới đây, David Villa lên tiếng kêu gọi đội bóng thành London hãy để Cesc trở về với trốn cũ.

Suốt nhiều năm qua, mỗi khi Barca dạm hỏi Fabregas, thì Arsenal viện cớ F4 quan trọng với họ chẳng khác gì đội bóng xứ Catalunya không thể thiếu Messi. Tất nhiên, điều đó là hoàn toàn có thực. Nhưng khi tâm trí của Fabregas đã hướng về Nou Cam thì nỗ lực giữ Fabregas xem ra cũng chẳng còn nhiều ý nghĩa. Nh

ưng dù sao trước lời thuyết phục của HLV Wenger, tiền vệ 24 tuổi này đồng ý ở lại Emirates để trả ơn Pháo thủ vì có công giúp anh trở thành ngôi sao trong làng túc cầu thế giới.

Fabregas đã đến lúc ra đi?

Tuy nhiên, nguyên nhân dẫn đến chuyện cầu thủ sinh năm 1987 muốn ra đi lại xuất phát từ chính Arsenal. Chính sách “thắt lưng buộc bụng” nhằm giảm chi tiêu để có tiền trả nợ sau khi xây SVĐ Emirates khiến Pháo thủ không chiêu mộ được những cầu thủ đẳng cấp. Trái lại, The Gunners còn để các đội bóng khác cướp mất cầu thủ trụ cột. Những mùa trước họ để Man City lôi kéo Adebayor, Kolo Toure. Hiện tại, đội bóng thành London đang đau đầu trong việc thuyết phục Nasri tiếp tục gắn bó với Emirates.

Về mặt tài chính, Arsenal là đội bóng được liệt vào danh sách làm ăn có lãi. Tuy nhiên, cái giá mà Pháo thủ phải trả khi “làm kinh tế” là việc trắng tay trong suốt 6 năm qua. Ở mùa giải năm nay, dù đã đến rất gần ngưỡng cửa thiên đường, nhưng Arsenal lại không tận dụng được cơ hội để giải cơn khát danh hiệu khi để thua Birmingham 2-1 trong trận chung kết Carling Cup. Trước thực tế phũ phàng đó, việc Fabregas muốn đến với đội bóng giàu thực lực hơn để tránh trải qua thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp trong nỗi buồn thua trận.

Trước kia ở Arsenal, HLV Wenger từng phải để Thierry Henry ra đi vì tiền đạo người Pháp cũng khao khát giành chức vô địch Champions League để hoàn thành bộ sưu tập danh hiệu cho cá nhân. Tuy nhiên, khi ấy cầu thủ được mệnh danh là “con trai thần gió” đã giúp Arsenal giành 2 chức vô địch ngoại hạng Anh và 3 chiếc Cup FA. Trong khi đó, Fabregas vẫn chưa thể giúp Pháo thủ thống trị ngoại hạng Anh kể từ khi trở thành thủ lĩnh ở sân Emirates.

Dù thực tế có là như vậy, nhưng đồng đội của Fabregas ở ĐT Tây Ban Nha, David Villa cho rằng những đóng góp của F4 cho The Gunners đủ để anh rời đi. Đây không phải là lần đầu tiên cầu thủ Barca kêu gọi Arsenal đừng ngăn cản Fabregas nữa. Trước đó Puyol, Pique, Xavi từng lên tiếng về vụ chuyển nhượng của F4. Theo những người đồng đội của Fabregas ở ĐT Tây Ban Nha, lối chơi tiqui-taca được xem là nơi lí tưởng giúp tiền vệ sinh năm 1987 phát huy những phẩm chất kỹ thuật. Tuy nhiên, để những người anh em lớn lên từ lò đào tạo La Masia được đoàn tụ, Barca cần chồng đủ cho đối tác 45 triệu bảng. Rõ ràng, đây là lí do lớn nhất khiến thương vụ này chưa biết khi nào sẽ có hồi kết.

 

Lê Mạnh  (Theo Goal/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X