Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

David Silva: "Tôi sẽ giải nghệ nếu vô địch Champions League"

Thứ Hai 19/06/2017 15:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ David Silva khẳng định rằng anh có thể sẽ nghĩ tới chuyện giải nghệ nếu như giành chức vô địch Champions League cùng với Man City.
David Silva trong mau ao Man City
David Silva vẫn chưa được tận hưởng cảm giác vô địch Champions League trong sự nghiệp

Trong sự nghiệp thi đấu của mình, David Silva đã giành được gần như đủ mọi danh hiệu lớn nhỏ ở cấp CLB cũng như đội tuyển quốc gia. Anh cùng Man City vô địch Premier League, FA Cup và cùng đội tuyển Tây Ban Nha vô địch cả Euro lẫn World Cup. Tuy nhiên, Silva vẫn còn thiếu đi chiếc cúp danh giá Champions League trong bộ sưu tập của mình.

Ở mùa giải năm ngoái, Man City đã bị loại ngay từ vòng 1/8 trước Monaco vì luật bàn thắng sân khách. Hiện tại, The Citizens đang tăng cường lực lượng vô cùng ráo riết để chuẩn bị cho mùa giải mới. Họ đặt mục tiêu rất cao tại cúp C1 năm tới. Và trong trường hợp Man City lên ngôi tại sân chơi danh giá nhất châu Âu, Silva sẽ tính tới chuyện nghỉ hưu sớm.

“Nếu tôi vô địch Champions League, tôi sẽ nghỉ hưu và tới Gran Canaria. Đó sẽ là một khoảnh khắc đặc biệt với tôi”.

Hiện tại, ngôi sao 31 tuổi còn hợp đồng với Man City đến năm 2019. Silva cho biết anh vẫn muốn được chơi bóng tại sân Etihad nhưng cũng thừa nhận rằng môi trường thi đấu giàu tính cạnh tranh ở bóng đá Anh có thể ảnh hưởng lớn tới những cầu thủ luống tuổi.

“Tôi rất hạnh phúc ở Man City và tôi muốn tiếp tục chơi bóng ở đây càng lâu càng tốt. Mọi thứ sẽ phụ thuộc vào sức khỏe, khả năng đóng góp của tôi trên sân cũng như CLB có muốn giữ tôi ở lại hay không. Tôi muốn ở lại đây đến khi giải nghệ nhưng Premier League là một giải đấu khắc nghiệt. Nó yêu cầu nhiều thể lực hơn so với những nơi khác như La Liga nên mọi thứ vẫn còn phụ thuộc vào phong độ của tôi.

“Kể từ khi tôi được đá chính thường xuyên thì mùa giải vừa qua không thể nói là một mùa giải thành công của đội bóng. Chúng tôi không giành được chức vô địch nào nhưng tôi tin rằng năm tới đội bóng sẽ đạt thành tích tốt hơn. Mục tiêu cho tương lai luôn là giành danh hiệu, trở thành nhà vô địch Premier League và nhiều hơn thế. Guardiola đã mang về các cầu thủ chất lượng và chúng tôi cần họ để cạnh tranh ở mùa giải tới”.
AC Milan nhắm sao Man City thay Donnarumma
Theo tờ Sunday Express, AC Milan đã nhắm thủ môn Joe Hart của Manchester City để thay thế cho sự ra đi của Gianluigi Donnarumma.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X