Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

David Silva tỏa sáng: Niềm vui ngắn chẳng tày gang

Thứ Tư 03/01/2018 17:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngay trong ngày trở lại, David Silva đã đóng góp lớn để giúp Man City nhẹ nhàng vượt qua Watford với tỉ số 3-1. Có thể nói, tiền vệ người Tây Ban Nha đang là mắt xích quan trọng của Man City ở thời điểm này.

Trước khi trận đấu với Watford diễn ra, đã có nhiều thông tin cho rằng Man City sẽ tiếp tục thiếu vắng David Silva. Nhưng vào phút chót, ngôi sao người Tây Ban Nha đã xuất hiện trong đội hình xuất phát và nắm giữ băng đội trưởng Man City. Trong ngày trở lại, Silva đã biết cách để lại những dấu ấn đậm nét.

Ngay phút thi đấu đầu tiên, Silva đã có một đường chọc khe hoàn hảo để Sane băng xuống và căng ngang cho Sterling đệm bóng cận thành chuẩn xác. Ở bàn thắng nới rộng cách biệt lên thành 2-0, Silva tiếp tục có một pha xẻ nách hoàn hảo để De Bruyne thoát xuống tạt bóng vào trong. Lần này, trung vệ Kabasele lóng ngóng đốt đền mang về bàn thắng cho Man City.
David Silva toa sang Niem vui ngan chang tay gang hinh anh
Silva trở lại và giúp Man City giành thắng lợi áp đảo trước Watford

Mặc dù không đóng góp trực tiếp vào bàn thắng nào trong trận đấu nhưng David Silva là cái tên chơi nổi bật nhất trên hàng công Man City. Tiền vệ 29 tuổi giúp đội chủ sân Etihad duy trì được sức ép liên tục về phía khung thành đối phương bằng những tình huống đưa bóng hợp lý và vô cùng chính xác. Những pha tấn công của Man xanh có tốc độ đáng sợ hầu hết được bắt nguồn từ những đường mở bóng thông minh của Silva.

Trong 2 trận gặp Newcastle và Crystal Palace trước đó, Man City chỉ ghi được đúng 1 bàn thắng. Dù vẫn đưa ra sân đội hình mạnh nhưng The Citizens không thể uy hiếp đối phương và tạo ra nhiều bàn thắng như giai đoạn thăng hoa trước đó. Sự thiếu vắng David Silva chính là câu trả lời cho khả năng ghi bàn tụt giảm của Man xanh. Vì vậy, không bất ngờ khi đội chủ sân Etihad ghi được tới 3 bàn trong ngày mà tiền vệ người Tây Ban Nha trở lại.
Dư âm Man City 3-1 Watford: Bay cao nhờ cặp đôi vàng
Với sự tỏa sáng của Raheem Sterling và Sergio Aguero, Man City đã dễ dàng đánh bại Watford với tỉ số 3-1.

Nhưng từ giờ tới cuối mùa giải 2017/18, Man City có lẽ sẽ dần phải làm quen với sự thiếu vắng của người “nhạc trưởng” quan trọng này. Trước khi trận đấu với Watford diễn ra, HLV Pep Guardiola khẳng định sẽ để Silva tự quyết định lịch thi đấu của mình vì “gia đình là quan trọng nhất”. Và sau khi trận đấu tại Etihad khép lại, chiến lược gia xứ Catalonia lại lên tiếng về khả năng mất cậu học trò vì lý do cá nhân.

“Các bạn có thể thấy rõ tầm quan trọng của Silva với chúng tôi lúc này. Nhưng tôi không biết cậu ấy sẽ ở lại Manchester bao lâu. Cậu ấy được tự do bay về nhà nếu cần thiết. Kể cả khi sự vắng mặt của cậu ấy khiến chúng tôi mất điểm thì cũng không có vấn đề gì cả. Gia đình luôn là điều quan trọng nhất”.
David Silva toa sang Niem vui ngan chang tay gang hinh anh 2
Từ giờ tới cuối mùa giải, Man City sẽ vắng David Silva thêm nhiều trận đấu

Thiếu vắng Silva, Man City coi như mất đi một nguồn sáng tạo cực kỳ lớn ở khu vực trung tuyến. Không được đá cặp với Silva, De Bruyne cũng giảm bớt đi sự nguy hiểm. Bởi vì khi đó, đối thủ có thể tập trung toàn lực để ngăn chặn bóng từ chân cầu thủ người Bỉ đến với hàng tiền đạo. Gundogan hay Yaya Toure không đủ tầm để thay thế David Silva.

Từ đầu mùa tới giờ, David Silva đã đóng góp 5 bàn thắng và 8 đường kiến tạo sau 18 lần ra sân cho Man City. Nhưng đóng góp quan trọng nhất của anh có lẽ là giải phóng cho De Bruyne. Dễ nhận thấy rằng khi lại được chơi cùng David Silva, tiền vệ 26 tuổi thi đấu thoải mái hơn rất nhiều và đóng góp 2 pha kiến tạo trong chiến thắng vừa qua.

Sau 22 vòng, Man City vẫn duy trì cách biệt 15 điểm với nhóm bám đuổi. Tuy vậy, khi đội hình của The Citizens không có David Silva, khả năng họ mất điểm trước các đội bóng, đặc biệt chọn phương án tử thủ sẽ cao hơn đáng kể. Vận xui xảy đến với tiền vệ người Tây Ban Nha có thể mang lại vô vàn giông bão cho Man City thời gian tới.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X