Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

David Silva: Một ngày nào đó Man City sẽ như Barcelona

Thứ Tư 19/12/2012 14:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ người Tây Ban Nha của Manchester City mới đây đã cuộc phỏng vấn khá dài về nhiều vấn đề: việc bảo vệ danh hiệu Premier League mùa này, HLV Roberto Mancini và chuyện bị loại khỏi Champions League.

David Silva gần như đã đạt được mọi thứ trong bóng đá. Ở tuổi 26, anh là trụ cột sáng tạo của Manchester City và là ngôi sao của dải ngân hà Tây Ban Nha. Anh có chức vô địch thế giới và hai chức vô địch châu Âu, ghi bàn mở tỉ số trong trận chung kết thắng Italia 4-0 ở Euro 2012 trước khi lọt vào danh sách đội hình xuất sắc nhất giải của UEFA. Nhưng khát khao của Silva vẫn còn nguyên vẹn.

david silva
 

“Premier League sánh ngang với bất cứ danh hiệu nào mà tôi từng giành được và bảo vệ được chức vô địch sẽ là thành tựu lớn”, Silva nói. “Tôi đã may mắn có nhiều tấm huy chương, nhưng tôi còn muốn nhiều hơn nữa”. Anh cũng hài lòng được chơi bên cạnh các đồng đội như Yaya Toure, Sergio Agüero, Carlos Tevez và tin rằng dự án của ông chủ Sheikh Mansour không dừng lại ở đây, mà còn hướng tới việc biến Man City thành Barcelona của nước Anh. Sự có mặt gần đây của bộ đôi Giám đốc điều hành Ferran Soriano và Giám đốc bóng đá Txiki Begiristain, những người cũ của Barca cho thấy điều đó.

“Họ từng làm việc cho một CLB giành mọi danh hiệu cả ở Tây Ban Nha và châu Âu”, Silva nói. “Hy vọng họ sẽ mang điều đó tới đây. Chúng tôi hy vọng một ngày nào đó người ta sẽ nói về Man City như nói về Barcelona. Hành trình còn xa vì dù đã vô địch Premier League, chúng tôi bị loại khỏi Champions League và phải làm tốt hơn ở châu Âu”.

Ngay cả Premier League mùa này cũng không còn bảo đảm khi thất bại 2-3 trong trận derby Manchester khiến họ kém 6 điểm so với đội đầu bảng. “Đó là 3 điểm đã mất nhưng chặng đường còn dài, sự thất vọng đã qua. Chúng tôi sẽ tiếp tục”, Silva nói. “Chúng tôi đã đứng dậy được, và đó mới là điều quan trọng”.

Một vấn đề khác là Man City đã để hòa quá nhiều trận, 6 trận so với 0 của M.U. Silva nói: “Bạn luôn có thể tiến bộ hơn, nhưng mỗi trận đấu lại là một lần nỗ lực và tôi chắc chắn chúng tôi sẽ trở lại với phong độ của mình. 6 điểm là khoảng cách lớn, nhưng năm ngoái chẳng phải họ từng dẫn trước chúng tôi 8 điểm đó sao?”

Nhưng điều đó không ngăn được các chỉ trích nhắm vào HLV Roberto Mancini. Liệu các cầu thủ có nghĩ điều đó là công bằng? “Chúng tôi chịu trách nhiệm cho những gì đã xảy ra”, Silva nói. “Cách chúng tôi chơi bóng ở Champions League, chúng tôi xứng đáng phải nhận những chỉ trích. Khởi đầu ở Champions League không tốt và nhiệm vụ ngày càng khó khăn. Không thể đổ lỗi cho HLV”. Vậy Mancini vẫn là người phù hợp với Man City? “Tất cả những gì tôi có thể nói là từ khi tôi gia nhập Man City, chúng tôi đã tiến bộ nhiều cùng ông ấy”.

Sự tiến bộ đó cũng nhờ một phần không nhỏ đóng góp của Silva, người đã được đặt cho biệt danh “Phù thủy Merlin” không lâu sau khi gia nhập CLB. “Đúng là tôi đã chơi nhiều trận trong 3-4 mùa vừa rồi ở giải vô địch châu Âu, World Cup và giải Ngoại hạng”, Silva nói. “Nhưng bạn phải hồi phục sau mỗi trận đấu, bóng đá là như thế”. Nhưng liệu một ngày nào đó anh có muốn trở lại Tây Ban Nha, khi những giấc mơ chinh phục tại Anh đã hoàn tất? “Giờ tôi rất hạnh phúc ở Man City”, anh nói. “Tôi không có kế hoạch trở lại, nhưng ai biết được điều gì sẽ đến trong tương lai”.

Chiêu Văn - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X