Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

David Silva: Mateo và nguồn năng lượng của bố

Thứ Bảy 28/07/2018 14:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Từ Anfi del Mar (Gran Canaria), David Silva hồi tưởng những gì từng xảy ra với con trai Mateo cùng lời nhắn nhủ rằng anh đã trở lại và mạnh mẽ hơn xưa.
Đợt Giáng Sinh năm ngoái, người hâm mộ Man City đặt ra câu hỏi về sự vắng mặt của David Silva. Đúng vào thời điểm khốc liệt nhất trong năm, người ta bắt gặp hình ảnh Silva trở lại Tây Ban Nha thay vì sát cánh chiến đấu cùng các đồng đội. Điều gì khiến anh vội vã đến thế?
 
David Silva nhan duoc tin xau khi dang thang hoa cung Man City quang thoi gian dau mua giai truoc.
David Silva nhận được tin xấu khi đang thăng hoa cùng Man City quãng thời gian đầu mùa giải trước.

"Con trai tôi đang chiến đấu từng ngày" - David Silva sau này tiết lộ trên Twitter cá nhân bởi quá nhiều áp lực phải gánh chịu khiến anh không thể im lặng gồng gánh một mình nữa.

Những ngày tháng bất an

"Phần lớn thời gian tôi cố gắng quên đi, cố tập trung cho bóng đá thôi. Nhưng chẳng dễ để thoát ra khỏi vấn đề. Cứ khi nào trận đấu kết thúc, tôi chạy ngay đến điện thoại để xem có chuyện gì không, chỉ mong mọi thứ đều ổn. Bạn không thể tập trung, bạn không thể dành 100% sức lực khi ở tình cảnh như thế" - David Silva chia sẻ trong cuộc phỏng vấn độc quyền của Sky Sports.
 
Đầu mùa trước, David Silva gây ấn tượng mạnh mẽ trong công cuộc mở ra một mùa giải "phi thường" của Manchester City. Cho đến trước thời khắc khó khăn của gia đình, David Silva ra sân đủ cả 17 trận tại Premier League của Man City, đóng góp trực tiếp bằng 5 bàn thắng cùng 8 đường kiến tạo.
 
Con trai cua David Silva da tro ve nha sau 5 thang nam vien hoi thang Nam.
Con trai của David Silva từng phải "chiến đấu từng ngày" do sinh non.

Chẳng ai có thể mong chờ gì hơn thế. Nhưng cuộc sống chẳng bao giờ hoàn hảo, đúng vào thời khắc thăng hoa, cuộc điện khẩn từ quê nhà về bạn gái Yessica Suarez Gonzalez trở dạ sớm. Con trai Mateo trong tình trạng nguy kịch vì sinh non lấp đầy toàn bộ tâm trí của David Silva.
 
David Silva là chàng trai kín tiếng, chỉ đến khi không thể chịu được nữa, anh buộc phải mở lời với Pep Guardiola với tâm trạng bất an. Silva hiểu rằng đó là thời điểm quan trọng với Man City trong chặng đua nước rút tại Premier League. Sự kỳ vọng của The Citizens mùa vừa rồi lớn khủng khiếp đặt áp lực lên tất cả mọi người.
 
Amazon thậm chí bỏ ra 37 triệu bảng để giành quyền thâm nhập hậu trường Man City quay bộ phim tài liệu về một mùa giải "phi thường". Đó là lý do Man City không được phép thất bại. Và đúng thời khắc quan trọng, một cầu thủ quan trọng như David Silva xin được nghỉ vì lý do riêng.
 
David Silva nhan duoc su cam thong rat lon tu HLV Pep Guardiola.
David Silva nhận được sự cảm thông rất lớn từ HLV Pep Guardiola.

Và đây là câu trả lời David Silva nhận được từ Pep Guardiola: "Nghe này, đi đi và dành vài tuần cho gia đình cậu, làm bất cứ gì cậu cần làm. Hãy làm ngay đi. Tôi sẽ không có bất cứ ý kiến nào với cậu đâu, yên tâm. Hãy lo cho gia đình trước, bóng đá là thứ hai".
 
Kể từ đó đến cuối mùa giải, Silva vắng mặt đến tám trận ở Premier League, cũng không giữ được sự thăng hoa như đầu giải nữa. Nhưng Pep chỉ nói rằng "cậu ấy có thể nghỉ cho đến khi nào thực sự sẵn sàng".

Vượt qua để mạnh mẽ hơn

Từ Pep Guardiola, các đồng đội tại Man City biết được tình cảnh của David Silva. Họ gửi tới anh những lời động viên tốt đẹp nhất, sẵn sàng sát cánh cùng cả gia đình trong thời khắc khó khăn. Trong trận thắng Tottenham, lần đầu tiên anh vắng mặt kể từ đầu mùa tại Premier League, Kevin De Bruyne ăn mừng bàn thắng bằng cách tạo dấu tay theo số 21 - số áo của Silva. 
 
Cac dong doi o Man City da sat canh cung David Silva trong thoi khac kho khan.
Các đồng đội ở Man City đã sát cánh cùng David Silva trong thời khắc khó khăn.

Thủ thành Ederson đăng tải tấm hình ăn mừng chiến thắng cùng chiếc áo đấu của David Silva trong phòng thay đồ. Sergio Aguero gửi thông điệp sau trận thắng Watford: "Anh ấy gặp một số vấn đề và chúng tôi muốn sát cánh với anh ấy".
 
Dường như những lời nguyện cầu đã đến được với Chúa, sức khỏe Mateo dần tốt hơn. Hồi tháng Năm, David Silva đón cậu con trai về nhà trong sự hân hoan, anh cũng vắng mặt trong ngày tập thể Man City ngồi trên xe buýt diễu hành qua thành phố để mừng chức vô địch.
 
"Giờ thì con tôi tốt hơn nhiều rồi, cháu đã có thể bập bẽ theo lời nhạc và nhảy nữa" - David Silva hồ hởi chia sẻ trong bài phỏng vấn mới nhất tại khu resort Anfi del Mar (Gran Canaria), nơi anh nạp năng lượng chuẩn bị cho mùa giải mới. 
 
Con trao Mateo la nguon nang luong de giup David Silva manh me hon.
Con trao Mateo là nguồn năng lượng để giúp David Silva mạnh mẽ hơn.

David Silva cũng gửi lời tri ân tới gia đình, bạn bè, đồng đội và cổ động viên vì đã giúp anh trở nên mạnh mẽ hơn trong thời khắc khó khăn. David Silva cũng nhắc tới "món nợ suốt đời" với Pep Guardiola, người đã tạo điều kiện tối đa cho anh ở bên gia đình nhỏ để thực hiện trọn nghĩa vụ của người cha.
 
"Cảm ơn Mateo vì đã tiếp thêm sức lực để bố sẵn sàng đối mặt với bất cứ điều gì xảy ra trong tương lai" - David Silva nhắn nhủ trước thềm mùa giải mới, khi Pep sẽ cần anh trở lại như một chiến binh để viết tiếp câu chuyện ở Man City.

Xem thêm những bài viết khác về Bongda24h.vn về cầu thủ David Silva:

 
Như Đạt (TTVN)
 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X