Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

David Silva: “Man Utd không biết sử dụng Mata”

Thứ Ba 25/03/2014 18:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Trước thềm trận derby Manchester, tiền vệ David Silva bên phía The Citizens đã lên tiếng nhận định rằng Quỷ đỏ đang bỏ phí tài năng của người đồng đội cũ Juan Mata khi không sử dụng anh ở vị trí hộ công sở trường.

Liệu Mata có tjể toả sáng đưa MU tới chiến thắng?
Mata chỉ phát huy tối đa khả năng khi được chơi trong vai trò hộ công

Từng thi đấu cùng nhau khá nhiều năm ở Valencia cũng như ĐT Tây Ban Nha, đương nhiên Silva phải hiểu rõ Mata đến nhường nào. Sau một thời gian cùng chuyển sang Anh thi đấu, cả hai đều để lại những dấu ấn đáng kể tại Man City cũng như Chelsea. Trong kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa rồi, Mata đã chấp nhận chuyển đến Man Utd để có cơ hội được ra sân nhiều hơn do HLV Mourinho không trọng dụng anh.

Đêm nay, Man Utd sẽ có cuộc tiếp đón Man City trong trận dery thành Manchester. Với cá nhân Juan Mata, đây sẽ là lần đầu tiên anh được nếm trải bầu không khí của một cuộc đối đầu giữa Quỷ đỏ và The Citizens. Và ngay trước giờ bóng lăn, tiền vệ Silva bên phía đội bóng chủ sân Etihad đã đưa ra những nhận xét về người đồng đội cũ.

Ngôi sao bên phía Man xanh nhận xét: “Tôi nghĩ là họ (Man Utd) chưa biết cách phát huy khả năng của Mata. Cậu ấy cực kỳ nguy hiểm ở vị trí hộ công bởi khi đó, tầm hoạt rộng của Mata là rộng nhất. Với khả năng quan sát nhạy bén, cậu ấy có thể tung ra những đường chuyền cực kỳ hiểm hóc. Nếu như sử dụng Mata ở hai bên cánh sẽ làm giảm đi rất nhiều sự sáng tạo của cậu ấy”.

Bên cạnh đó, Silva cũng cho rằng quyết định rời Chelsea của Mata là hoàn toàn chuẩn xác: “Cậu ấy là một tiền vệ tài năng, một ngôi sao lớn của bóng đá châu Âu. Mata không thể tiếp tục ngồi dự bị và chờ đợi cơ hội vào một HLV không tin tưởng mình. Quyết định rời Chelsea là chính xác. Sang Man Utd, cậu ấy sẽ được ra sân nhiều hơn và thể hiện mình một cách tốt nhất có thể”.

Trong bối cảnh Robin Van Persie đang gặp chấn thương, nhiều khả năng HLV David Moyes sẽ đẩy Rooney lên đá trung phong cắm ở trận derby Manchester đêm nay. Khi đó, Mata chính là lựa chọn hợp lý nhất cho vai trò hộ công sau R10. Đây cũng là cơ hội để “nhạc trưởng” người Tây Ban Nha thể hiện những phẩm chất sáng tạo bậc thầy của mình.

  • Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X